ข่าวรวบ มือปืน รับงานยิงนักธุรกิจดับกลางเมืองพัทยา เปิดปมเมียสั่งเด็ดชีพ - kachon.com

รวบ มือปืน รับงานยิงนักธุรกิจดับกลางเมืองพัทยา เปิดปมเมียสั่งเด็ดชีพ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กองปราบ บุกรวบ มือปืน รับงานยิง นักธุรกิจชาวนิวซีแลนด์ กลางเมืองพัทยา ก่อนหลบหนีคดีนาน 15 ปี เปิดปมสั่งตาย จนเมียผู้ตายต้องจ้างวานฆ่าสามีตนเอง

วันที่ 16 พ.ย.2563 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายเยี่ยมวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 442/2549 ลงวันที่ 22 เม.ย.2549 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมี อาวุธปืนไว้ในความครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร" ได้ที่บริเวณเนินเขา ม.5 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

พ.ต.อ.เนติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2549 นายสตีเฟน มิลเลอร์ อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวนิวซีแลนด์ ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตภายในซอยสนามไดรฟ์กอล์ฟ ถนนพัทยาสายสาม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุมีการจับกุม น.ส.จินตนา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ภรรยาของผู้ตาย มูลเหตุจูงใจมาจากเรื่องที่ น.ส.จินตนา นั้นจะถูกนายสตีเฟนทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำและยังถูกข่มขู่จะยึดทรัพย์สินทั้งหมดที่เคยให้กลับคืน

น.ส.จินตนาจึงไปขอความช่วยเหลือจากนายวราวธิป (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และนายเยี่ยมวุฒิ ผู้ต้องหารายนี้ เพื่อให้ช่วยมาลงมือสังหารสามีของตนเอง เพราะทนถูกทำร้ายไม่ไหวแล้ว โดยนายวราวธิป รับหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์พานายเยี่ยมวุฒิไปดักยิงนายสตีเฟนจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุมีการจับกุม น.ส.จินตนา และนายวราวธิปไปแล้ว เหลือเพียงตัวมือปืนคือนายเยี่ยมวุฒิที่ยังคงหลบหนีมาได้เกือบ 15 ปี กระทั่งเจ้าหน้าชุดจับกุมสืบทราบว่า ปัจจุบันนายเยี่ยมวุฒิได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นนายปกป้อง และหลบหนีคดีมาอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จึงเข้าจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นสอบสวน ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก