ข่าวเข้าบ้านเดียวได้เกือบล้าน! จับแล้วหนุ่มตีนแมว ยกเค้าบ้านพัก อีกหลังเกือบดวลกับเจ้าของบ้าน - kachon.com

เข้าบ้านเดียวได้เกือบล้าน! จับแล้วหนุ่มตีนแมว ยกเค้าบ้านพัก อีกหลังเกือบดวลกับเจ้าของบ้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 11 พ.ย.63 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.กก.สส.บก.4. พร้อมด้วย พ.ต.ท.กนก รอดสำราญ, พ.ต.ท.สิโณทัย ลิลิตธรรม รอง ผกก.สส.บก.น.4, พ.ต.ท.ไชยวิชญ์ สุทำเลาหวิจิตร, พ.ต.ต.เจตน์สฤษฎ์ เตชาภัทรทวีโชติ สว.กก.สส.บก.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 ร่วมกันจับกุม นายพีรพงษ์ หรือพี แซ่เซียว อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1697/2563 ลงวันที่ 5 พ.ย.63 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” หลังก่อเหตุขับรถตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่ โดยจับกุมตัวได้บริเวณ ซอยศูนย์วิจัย ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. พร้อมของกลางอุปกรณ์งัดแงะ ชุดที่ใส่ก่อเหตุ กรอบพระเลี่ยมทอง นาฬิกาโรเล็กซ์ เงินสกุลต่างๆ ป้ายทะเบียน 6 แผ่น

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา กก.สส.บก.น.4 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 38 ซอยรามคำแหง 44 แยก 2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้งัดประตูหน้าต่างเข้าไปภายในบ้าน และรื้อค้นเอาทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 900,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หาข่าว กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายพีรพงษ์ ก่อนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.เวลาประมาณ 11.00 น. นายพีรพงษ์ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 362 ซอยพหลโยธิน 30 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. ท้องที่ สน.พหลโยธิน โดยขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน ณร 686 กรุงเทพมหานคร มาจอดรถไว้ลานจอดรถบริเวณข้างบ้าน ก่อนเข้าไปก่อเหตุ ขณะลงมือเจ้าของบ้านกลับมาพอดี เห็น นายพีรพงษ์ กำลังรื้อค้นทรัพย์สิน

จากนั้น นายพีรพงษ์ ได้รีบปีนหนีออกมาโดยทิ้งทรัพย์สินบางส่วนที่นำใส่กระเป๋าไว้ในจุดเกิดเหตุ เจ้าของบ้านได้ออกติดตามพร้อมถ่ายคลิปไว้ได้ โดย นายพีรพงษ์ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้น สวมหมวกแก๊ปหันปลายหมวกไปด้านหลัง สวมถุงมือยาง ที่แขนมีร่องรอยถลอก มือขวาไขว้ไปด้านหลังลักษณะคล้ายจะหยิบอาวุธ พร้อมไล่ให้เจ้าของบ้านอย่าเข้ามาใกล้ แล้วขู่ว่าจะยิง กอนที่ นายพีรพงษ์ จะวิ่งหลบหนีไป

จากการสอบสวน นายพีรพงษ์ ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ในหลายท้องที่ ทั้งพหลโยธิน และหัวหมาก และเพิ่งพ้นโทษข้อหาลักทรัพย์ ออกมาแต่ไม่มีงานทำจึงกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาหากเป็นของก็จะนำไปขายตลาดมืด หากเป็นทองรูปพรรณก็จะนำขายตามร้านทองโดยทันที เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย เบื้องต้นได้คุมตัวส่ง สน.หัวหมาก ดำเนินคดี พร้อมประสาน สน.พหลโยธิน มาอายัดตัวดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก