ข่าวตามรวบหนุ่ม ย่องงัดตู้บริจาคมัสยิด หลังก่อเหตุหนีไปหาแฟนสาวที่ชลบุรี - kachon.com

ตามรวบหนุ่ม ย่องงัดตู้บริจาคมัสยิด หลังก่อเหตุหนีไปหาแฟนสาวที่ชลบุรี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตำรวจ กองกำกับการ สืบสวนนครบาล 4 ตามรวบหนุ่ม ย่องงัดตู้บริจาคมัสยิด หลังก่อเหตุ หลบหนีไปหาแฟนสาวที่จังหวัดชลบุรี ก่อนถูกจับในที่สุด

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 7 พ.ย.2563 พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 สั่งการให้ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.สส.บก.น.4 ร่วมกันจับกุมนายจตุรงค์ หรือ บ่าว หมัดละเต๊ะ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.660/2563 วันที่ 30 ต.ค.2563 ในความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป โดยจับกุมตัวได้ที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2563 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ ภายในมัสยิดเราะห์มาตุลอิสลาม ย่านประเวศ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ตู้รับเงินบริจาคของมัสยิดถูกงัดและเงินสดจำนวนหนึ่งหายไป จากนั้นจึงสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาตัวผู้ก่อเหตุพบชาย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ลักษณะรูปร่างผอม สวมเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สะพายกระเป๋าเป้สีน้ำตาล ขับขี่รถจยย.ไม่ทราบยี่ห้อ มาจอดอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิดเป็นเวลาประมาณ 2 ชม.

จากนั้นชายคนดังกล่าวเดินเข้าไปภายในมัสยิดเป็นเวลานาน 30 นาทีและกลับออกมาโดยชายคนดังกล่าวถอดเสื้อคลุมออกและพับขากางเกงยีนส์กึ่งหนึ่งเพื่ออำพรางตัว ก่อนขับขี่รถจยย.หลบหนีมุ่งหน้าไปทางปากซอยศรีนครินทร์ 55 ต่อมาเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.4 ได้สืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจตุรงค์ หรือบ่าว หมัดละเต๊ะ โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนนายจตุรงค์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเคยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ได้เงินประมาณ 7,000 บาท โดยจะก่อเหตุเฉพาะมัสยิด เนื่องจากทุกวันศุกร์จะมีคนเข้ามาบริจาคเงินใส่ตู้ค่านำ้ค่าไฟ และจะเลือกมัสยิดที่ไม่มีคนเฝ้าอยู่ โดยตนจะแอบเข้าไปในเวลากลางคืน พร้อมกับใช้กรรไกรทำการงัดตู้บริจาคนำเงินออกมา

ย่องงัดตู้บริจาคมัสยิด

เมื่อก่อเหตุเสร็จแล้วก็จะเดินทางหลบหนีไปหาแฟนสาวที่เมืองพัทยา ทันที ส่วนเงินที่ขโมยมานำไปใช้จ่ายส่วนตัว เพราะตนเองตกงานและลำบากไม่มีเงินใช้ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุทั้งที่รู้ว่าเป็นบาป”รู้สึกเสียใจมาก กลัวบาปความจริงศาสนาอิสลาม หากกระทำผิดจะถูกตัดนิ้ว”หลังจากนี้เป็นต้นไปจะทำมาหากินอย่างสุจริต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก