ข่าวอดีตประธานหอการค้าระนอง เปิดใจนาทีเห็นแสงเขียว งานลอยกระทงพม่า - kachon.com

อดีตประธานหอการค้าระนอง เปิดใจนาทีเห็นแสงเขียว งานลอยกระทงพม่า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กลายเป็นความคาใจของชาวระนอง รวมไปถึงชาวเน็ต หลังจากท้องฟ้าเมืองระนอง ปกคลุมไปด้วยแสงสีเขียว จนกลายเป็นภาพที่ถูกแชร์ว่อนไปทั่วโลกออนไลน์ โดยพบว่า แสงดังกล่าว พบเห็นในหลายพื้นที่ เช่น หมู่บ้านปากคลอง, ต.ปากน้ำ, ต.บางริ้น, ต.หงาว และต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวติดตาม ต้นทางที่มาของแสงสีเขียวที่ชาวระนองฮือฮาคล้ายแสงเหนือ โดยทิศทางด้านทิศตะวันตก ของ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ซึ่งอยู่ติดกับปลายแหลมใต้สุดของแผ่นดินประเทศเมียนมา และเป็นที่ตั้งของจังหวัดเกาะสอง ที่เป็นเมืองใหญ่ ย่านการค้าการขาย มีประชากรชาวเมียนมาอาศัยอยู่กันหนาแน่น โดยมองจากฝั่งไทยสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

โดย นางนฤมล วิริยบัณฑร อดีตประธานหอการค้า จ.ระนอง ซึ่งโพสต์ภาพต้นเหตุของแสงดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้เห็นปรากฏการณ์เหมือนแสงเหนือของจังหวัดระนอง แสงบนท้องฟ้าค่อนข้างที่จะเป็นเป็นสีเขียว โดยชุมชนโซนสะพานปลาระนอง จะเห็นได้ชัดมาก โดยเฉพาะแสงสีเขียวจะสะท้อนไปทั่วเลย ซึ่งเป็นแสงที่สวยงามมาก

"เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปทานอาหารที่ร้านอาหารเคียงเล และได้เห็นแสงสีเขียวนี้เกิดจากแสงที่จังหวัดเกาะสอง ได้จัดงานลอยกระทงขึ้น เนื่องจากก้อนเมฆค่อนข้างลอยต่ำและมีเมฆจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการสะท้อนแสงในมุมกว้าง และมองในระยะไกลจะเหมือนกับเป็นแสงเหนือ แต่มันไม่ใช่ แต่สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวระนอง รวมทั้งตัวดิฉันเองที่คาดหวังว่าจะเห็นแสงเหนือครั้งหนึ่งในชีวิต วันนี้ก็ได้เห็นแสงเหนือจากการสะท้อนแสงสีเขียวและเป็นแสงที่สวยงาม เมื่อคืนจึงทำให้ชาวระนองรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขไปอีกแบบหนึ่ง"

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก