ข่าวพลอย เปิดใจช็อกโพสต์คลิปอุทาหรณ์ แต่โดนฟ้อง50ล้าน หวัง สคบ.ช่วย - kachon.com

พลอย เปิดใจช็อกโพสต์คลิปอุทาหรณ์ แต่โดนฟ้อง50ล้าน หวัง สคบ.ช่วย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ช็อกเปิดใจ พลอย ชิดจันทร์ อดีตนางเอก กรณีที่ถูกหมายศาลจากเจ้าของโครงการหนึ่ง ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังจากที่เจ้าตัวโพสต์คลิปในช่องยูทูบของตัวเองเล่าประสบการณ์ซื้อบ้านหรู 4 หลังมูลค่ากว่า 60 ล้านบาทในโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ 7 ปีซ่อมแซมบ้านทุกปี แต่กลับเจอฟ้องเรียกค่าเสียหาย

จากกรณีพลอย ชิดจันทร์ อดีตนางเอกชื่อดัง ซึ่งแต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่ม มีครอบครัวมีลูก 4 คน และย้ายภูมิลำเนากลับไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่มานานหลายปี แต่ปมปัญหาที่เกิดประเด็นฟ้องร้องกันล่าสุดเมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ภาพหมายศาลที่สั่งให้ระงับการเผยแพร่คลิปภาพในช่องยูทูบส่วนตัว และหมายศาลที่มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่าถึง 50 ล้านบาท กรณีที่เจ้าตัวได้โพสต์คลิปภาพในรายการ หลังบ้านพลอย ใน Youtube Momme Chidjun

โดย พลอย เผยว่า อยากแชร์ประสบการณ์ แชร์สิ่งที่เราเจอ แบบจริงๆ เรื่องทั้งหมดในคลิป เป็นเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นกับบ้านของเราที่ซื้อไว้ เพื่อให้คนดูที่ติดตามรายการได้ประโยชน์ ได้ความรู้ จากประสบการณ์จริงของเราที่ได้เจอมา ไม่ได้มีเจตนาจะว่าร้าย โจมตีหรือทำให้ใครเสียหาย ไม่ได้บิดเบือนความจริงเลย เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจริงๆกับเรา และเราเองก็เสียหาย เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก เอาตรงๆ ลองคิดดู ซื้อบ้านมา 4 หลังราคาไม่ได้น้อย เพื่อหวังจะเป็นสินทรัพย์ ให้เช่า และให้ญาติตนเองอยู่อาศัย เจอเรื่องแบบนี้ไม่คิดว่าเราโพสต์ความจริง แล้วจะโดนฟ้องแบบนี้ เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

อยากแชร์ปัญหาเรื่องของการก่อสร้างและคุณภาพของบ้านในช่องรายการของตัวเองบนโลกออนไลน์ แต่จู่ๆ วันหนึ่งกลับได้รับหมายศาลจากการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหมู่บ้านจัดสรรที่ตัวเองซื้อบ้านในโครงการถึง 4 หลัง ราคาหลังละ 20 ล้านบาท และสิบกว่าล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 60 ล้านบาทเมื่อ 7 ปีก่อน

มีเพียงหลังเดียวที่ให้เช่าที่เหลือให้ญาติอยู่อาศัย แต่กลับพบปัญหาจากการก่อสร้างตั้งแต่ปีแรก ซึ่งมีการรับประกันบ้าน 1 ปีในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้น และ 5 ปีในส่วนของประกันโครงสร้าง แต่แค่ปีแรกก็เกิดปัญหาเรื่องของความเสียหาย และตลอดทั้ง 7 ปีต้องควักเงินซ่อมแซมบ้านและดูแลหลายแสนบาท ทำให้ต้องโพสต์ในช่องยูทูบของตนเอง

ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องของการสร้างบ้าน และรีวิวต่างๆ อยู่แล้ว แต่จู่ๆ ก็พบว่าวันหนึ่งมีหมายศาลไปที่บ้านให้ระงับการเผยแพร่คลิปดังกล่าว และไม่นานจากนั้นก็มีหมายศาลฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหมู่บ้านดังกล่างมูลค่า 50 ล้านบาท

เจ้าตัวยืนยันว่าที่ทำคลิปในช่องยูทูบส่วนตัวก็เพื่อหวังที่จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ต้องการจะซื้อบ้านให้คำนึงถึงเรื่องของความเชื่อมั่นในคุณภาพ และความรับผิดชองของเจ้าของโครงการ ในส่วนตัวเองปัญหาเรื่องของคุณภาพของบ้านที่ต้องเจอปัญหาแม้ว่าในปีแรกซึ่งในระยะประกันเจ้าของโครงการจะมาช่วยซ่อมแซมให้ในลักษณะของการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อย่างเรื่องของระบบน้ำที่พบรอยรั่วของประปาในตัวบ้าน ผนังบ้านที่เจอความชื้นพื้นผิวร่อน ปัญหาที่ตามมาทั้งเรื่องของฝ้าเพดาน ผนังบ้าน และวัสดุพื้นผิวที่ได้รับความเสียาย แต่ก็เป็นเพียงปัญหาเฉพาะหน้าที่ได้รับการแก้ไข แต่ปัญหาหลักไม่ได้รับการแก้และยังพบว่าตลอดทั้ง 5-6 ปี หลังหมดประกันต้องซ่อมแซมและเสียค่าบำรุงรักษาไปหลายแสนบาทในแต่ละปี

แต่ที่มาทำคลิปในรายการของตนเองนั้น ซึ่งปกติก็ทำรายการเกี่ยวกับบ้าน รีวิวเกี่ยวกับการทำบ้าน แต่พอโพสต์เรื่องของตนเองไม่นานกลับเจอจดหมายจากศาลให้ระงับการเผยแพร่คลิปที่เกี่ยวกับบ้านตนเอง และที่ตามมาคือหมายศาลที่ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหมู่บ้านจัดสรรที่ตนเองไปซื้อบ้านไว้ถึง 4 หลังด้วยกัน

ทั้งๆที่ความตั้งใจในการทำคลิปดังกล่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับตนเองและคนทั่วไปที่ต้องการจะหาบ้านเป็นของตนเองให้เป็นแนวทาง และยังโพสต์เพื่อที่จะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ โดยเฉพาะ สคบ. ที่หลายคนแนะนำว่าต้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ ทั้งนี้เมื่อเป็นคดีความแล้วตนเองก็ปรึกษาทนายเพื่อหาทางในการดำเนินการไปตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไปว่าควรจะทำอย่างไร ซึ่งคู่กรณีเองตั้งแต่หลังโพสต์คลิปก็ยังไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกันเพื่อหาทางออกแต่อย่างใด

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก