ข่าวระทึก ไฟไหม้วิทยาลัย ควันท่วมอาคารเรียน นศ.กำลังสอบปลายภาค วิ่งหนีกันวุ่น - kachon.com

ระทึก ไฟไหม้วิทยาลัย ควันท่วมอาคารเรียน นศ.กำลังสอบปลายภาค วิ่งหนีกันวุ่น
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ระทึก ไฟไหม้วิทยาลัย ควันท่วมอาคารเรียน นศ.กำลังสอบปลายภาค วิ่งหนีกันวุ่น พบต้นเพลิงมาจากห้องเก็บวัสดุที่ใช้แล้ว แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง จนท.เร่งหาสาเหตุ

วันที่ 27 ต.ค. 2563 พ.ต.ต.นันทพล ขุนละคร สว.(สอบสวน) สภ.สระบัว รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารเรียนวิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี ริมถนนสาย 304 ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรีบประสานรถน้ำรถดับเพลิงอบต.ลาดเคียนและหน่วยงานข้างเคียง เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนักศึกษาจำนวนมากที่อยู่ในอาคารและกำลังสอบ วิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน พบกลุ่มควันและเปลวไฟพวยพุ่งออกมาจากชั้น2 ของอาคารเรียน2 ซึ่งมีทั้งหมด 4 ชั้น ตรวจสอบพบห้องเก็บวัสดุการเรียนการสอนแผนกช่างไฟฟ้ากำลัง มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านั้นอาจารย์และนักศึกษารีบแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิง

แต่สู้ไฟที่กำลังลุกไหม้สายไฟฟ้าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีไม่ได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องเรียนที่อยู่ข้างเคียง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในห้องเก็บของวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ใช้ในการสอนของแผนกช่างไฟฟ้ากำลังซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้แล้วถูกไฟไหม้เสียหายหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ว่าเกิดจากสาเหตุใด และประเมินค่าความเสีบยหาย

นายธยนยุต หรบรรพ์ รอง.ผอ.วิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีนักศึกษาไม่ทราบจำนวนกำลังนั่งสอบประจำปลายภาค ส่วนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บวัสดุ เช่น สายไฟฟ้า และอุปกรณ์การไฟฟ้า แผนกช่างฟ้ากำลัง ส่วนสาเหตุต้องรอตรวจสอบว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก