ข่าวบุกจับดุเดือด! แก๊งยาเสพติด ไหวตัวยิงสู้ โดนสวนเข้าปาก จับได้ 3 ไอซ์อีก 200 กก. - kachon.com

บุกจับดุเดือด! แก๊งยาเสพติด ไหวตัวยิงสู้ โดนสวนเข้าปาก จับได้ 3 ไอซ์อีก 200 กก.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตำรวจ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง วางแผนจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด แต่เกิดไหวตัวยิงต่อสู้ โดนสวนเข้าปากบาดเจ็บ รวบได้ 3 คน พร้อมยาไอซ์ 200 กิโลกรัม

วันที่ 21 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุปะทะระหว่างตำรวจและแก๊งค้ายาเสพติด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่บนถนนลูกรัง ทางคู่ขนานกับถนนสายเอเชียช่วงพัทลุง–หาดใหญ่ ฝั่งขาล่อง ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านป่าบาก อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง สามารถควบคุมตัว นายจักรี ศรีชังส้ม อายุ 33 ปี พร้อม นายธวัช บุญชูรักษ์ อายุ 33 ปี ชาว อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้พร้อมไอซ์ น้ำหนัก 200 กิโลกรัม ซึ่งบรรจุในกระเป๋าจำนวน 10 ใบ

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ ยังมีกองเลือด และรถกระบะสีขาว 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า ของผู้ต้องหาจอดอยู่ในสภาพกระจกด้านหน้าแตกจากร่องรอยกระสุน ทั้งบริเวณประตูฝั่งคนขับมีการลดกระจกลง และยังมีรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 3 คัน โดย 1 ใน 3 มีร่องรอยกระสุนที่บริเวณกระจกข้างฝั่งคนนั่งข้างคนขับ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังมีผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บกระสุนถูกที่บริเวณปาก 1 คนคือ นายสันติชัย สีขุนทด อายุ 29 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่นำส่ง รพ.ป่าบอน ล่าสุดอาการปลอดภัย

จากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธร จ.พัทลุง เบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.และขนาด 11 มม. จำนวนหนึ่ง รวมถึงปลอกกระสุนปืนลูกซองจำนวน 2 ปลอก ส่วนในรถของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืนขนาด 11 มม. อีก 1 กระบอก

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย จันยัง ผกก.สภ ป่าบอน จ.พัทลุง กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.สัญญา ได้ขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ในพื้นที่ จ.กระบี่ จนมีการติดต่อนัดแนะเพื่อซื้อยาไอซ์จากกลุ่มผู้ต้องหา โดยมีการกำหนดจุดรับส่งยา และเปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนนัดส่งมอบยากันในพื้นที่บ้านป่าบาก อ.ป่าบอน ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชาร์จเข้าจับกุมผู้ต้องหาไหวตัว นายสันติชัย ซึ่งนั่งข้าง นายจักรี ที่เป็นคนขับ ได้ลดกระจกลงและชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดยิงตอบโต้ กระสุนไปถูก นายสันติชัย บาดเจ็บ ผู้ต้องหาทั้งหมดเลยยอมจำนน จนสามารถจับกุมได้ทั้ง 3 คน พร้อมของกลางดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบว่ามีคดีติดตัว 2 คน คือ นายธวัช เคยถูกจับกุมคดีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเมื่อปี 2555 และ นายจักรี เคยถูกจับกุมในข้อหายาเสพติด เมื่อปี 62 เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า พวกตนเป็นแค่กลุ่มคนขนยาไอซ์เท่านั้น โดยรับการว่าจ้างจากขบวนการค้ายาเสพติดทางภาคกลาง ให้ขนยาเสพติดส่งให้ลูกค้าในจังหวัดทางภาคใต้ ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 50,000 บาท

ซึ่งขบวนการค้ายาเสพติด ได้ประสานงานผ่าน นายจักรี โดยจากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบด้วยว่า ยาเสพติดทั้งหมดถูกสั่งตรงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก