ข่าวอนุชา มั่นใจไม่มีม็อบชนม็อบ ย้ำดูแลทุกฝ่าย เชื่อคิดได้อะไรควรไม่ควร - kachon.com

อนุชา มั่นใจไม่มีม็อบชนม็อบ ย้ำดูแลทุกฝ่าย เชื่อคิดได้อะไรควรไม่ควร
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

"อนุชา" มั่นใจ ม็อบไม่ปะทะม็อบ ย้ำ รัฐบาลจะดูแลความปลอดภัยของทุกกลุ่ม พร้อมเป็นตัวแทนรับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุม วอน ทุกฝ่ายรับฟังความเห็นต่าง

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2563 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าการชุมนุมในวันนี้จะไม่เกิดเหตุการณ์ปะทะซึ่งกันแลกัน เพราะทุกภาคส่วนยึดมั่นในระบอบแนวทางประชาธิปไตย สำหรับความเห็นต่างเกิดขึ้นได้บนพื้นฐานที่ทุกคนเป็นคนไทย และเป็นเรื่องปกติ จึงไม่คิดว่าจะมีอะไรรุนแรง ขอย้ำว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดการปะทะระหว่างกลุ่มมวลชน จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกกลุ่มอย่างเต็มที่

นายอนุชา กล่าวต่อว่า ในทำเนียบรัฐบาลมีวอร์รูมคอยเกาะติดสถานการณ์ ซึ่งเป็นเรื่องเป็นปกติเพราะต้องดูแลความสงบเรียบร้อย ภาครัฐต้องดูแลไม่ให้เกิดสิ่งที่เกินเลยไปจากกรอบกฎหมายกำหนด และ ณ เวลานี้ยังคงมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะสังคมไทยเป็นสังคมแห่งความอะลุ่มอล่วย และขอฝากไปยังบางภาคส่วนว่าอย่าย่ำยีกันเกินไป

สังคมจะได้ไปได้ ประชาธิปไตยจะได้เบ่งบาน ขอให้พูดคุยและหาทางออกร่วมกัน และสุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ใช่ประชาชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะตัดสินใจแทนประชาชน และหากผู้ชุมนุมเคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นข้อเรียกร้อง รัฐบาลจะมีตัวแทนออกมารับหนังสืออยู่แล้ว ซึ่งตนเองก็พร้อมเป็นตัวแทน และนายกรัฐมนตรีเองก็กำชับว่าไม่อยากให้เกิดความรุนแรง เพราะเป็นห่วงประชาชนทุกกลุ่ม

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาลเหมือนในอดีต นายอนุชา ระบุว่า ไม่กังวล เพราะเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะคิดได้และรู้ว่าสิ่งใดควรไม่ควร

ส่วนข้อเรียกร้องกลุ่มผู้ชุมนุมจะได้รับการตอบรับขนาดไหนนั้น ในฐานะที่ตนเองเป็นส.ส. สิ่งที่เรียกร้อง สภาได้นำเข้ามาหารือเพื่อแก้ปัญหาตามการเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษา แต่เหนืออื่นใดสิ่งที่เรียกร้องจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ต้องอยู่ที่การพูดคุยตกลงกัน ให้สภาเป็นเครื่องตัดสิน เพื่อความเรียบร้อยของสังคม ไม่เช่นนั้นวันข้างหน้าก็จะไม่จบสิ้น จะเป็นวังวนเดิมๆ ในการเคลื่อนไหวบนท้องถนน

เมื่อถามว่าหากทั้ง 6 ญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญถูกตีตก รัฐบาลจะเสนอร่างเข้าไปใหม่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า อย่าเพิ่งคาดการณ์ว่าจะตกหรือไม่ตก อยากให้เป็นกระบวนการที่พูดคุยและหารือกันในรัฐสภา จะตอบโจทย์ปัญหาของแผ่นดินได้ดีที่สุด จะเกิดอะไรขึ้นก็ขอให้เกิดในสภา และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่าในฐานะ ส.ส.คาดหวังจะให้ญัตติผ่านหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คาดหวังในสิ่งที่จะสามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ และเป็นทางออกของประเทศชาติ เพื่อประโยชน์ของประชาชนได้อย่างแท้จริง

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก