ข่าวตร.ลุยรื้อคดีป้าอำมหิต! เอาชื่อเหยื่อทำฌาปนกิจแล้วไล่ฆ่าฮุบเงิน ลุงรอดตายเล่านาทีโดนวางยา - kachon.com

ตร.ลุยรื้อคดีป้าอำมหิต! เอาชื่อเหยื่อทำฌาปนกิจแล้วไล่ฆ่าฮุบเงิน ลุงรอดตายเล่านาทีโดนวางยา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตร.ลุยรื้อคดีป้าอำมหิต! เอาชื่อเหยื่อทำฌาปนกิจแล้วไล่ฆ่าฮุบเงิน ลุงรอดตายเล่านาทีโดนวางยา

จากกกรณีตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จับกุม นางบัวลอย อายุ 61 ปี และ นายปั๋นแก้ว ขันแก้ว อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นายอนันต์ ดวงมาลัย อายุ 58 ปี โดยพบศพถูกฟันตั้งแต่ท้ายทอยจนถึงศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ อยู่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง-สบแฝก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นางบัวลอย ได้จ้างวานนายปั๋นแก้วให้ไปฆ่านายอนันต์ เพื่อฮุบเงินฌาปนกิจกว่า 5 แสนบาท

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 11 ต.ค. 2563 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า คดีนี้ตอนแรกค่อนข้างซับซ้อน แต่จากการสืบสวนสอบสวนก็พบว่ามีเรื่องเงินฌาปนกิจ จำนวน 5 แห่ง มาเกี่ยวข้องซึ่งผู้รับผลประโยชน์ ไม่ใช่ญาติพี่น้องหรือคนใกล้ชิด และคนส่งเงินฌาปนกิจ ทุกเดือนก็คือนางบัวลอย เราก็สืบสวนจนจับกุมได้และนายปั๋นแก้ว ก็ให้การรับสารภาพว่ารับงานฆ่ามาจากนางบัวลอย แม้นางบัวลอยจะปฏิเสธว่าแค่ขอให้ไปสั่งสอน แต่หลักฐานพยานเราแน่นหนา นอกจากนี้จากข้อมูลเดิมเคยมีศพที่ตายปริศนา 2 คดีในพื้นที่ใกล้กันที่มีนางบัวลอย รับผลประโยชน์จากเงินฌาปนกิจจากทั้งหมด ซึ่งชุดสืบสวนภาค 5 กำลังจะเข้าไปเร่งคลี่ปมว่าคดีที่เกิดขึ้นเสียชีวิตยังไงและทำไมนางบัวลอย จึงได้รับผลประโยชน์จากเงินเหล่านั้น

รื้อคดีป้ามหาโหด

วันเดียวกัน นายจำรัส อายุ 64 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ถูกนางบัวลอย นำชื่อเข้าฌาปนกิจสงเคราะห์และรอดตายจากการถูกวางยา เปิดเผยว่า หลายปีก่อนนางบัวลอยมาขอกับลูกสาว เอาชื่อตนเข้าเป็นสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ ด้วยความที่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเห็นกันมาแต่เด็กตนก็ไม่ขัดข้องแต่ไม่รู้ว่าไปสมัครไว้กี่ที่ จนกระทั่งกลางปี 2561 นางบัวลอยมาหาที่บ้านเอายาแคปซูลมาให้ 2 ซอง อ้างว่าหลานเอามาจากญี่ปุ่นกินแล้วจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและหายจากอาการอัมพฤกษ์ที่เป็นอยู่กลับมาเดินมาได้ หลังจากนางบังลอยกลับไป ตนก็ก็กินยาไป 3 เม็ดจากนั้นไม่ถึง 10 นาทีนางบัวลอยย้อนกลับมาถามว่ากินยาหรือยัง ก็บอกว่ากินไปแล้ว นางบัวลอยกลับบอกว่าเอายาให้ผิด

รื้อคดีป้ามหาโหด

" แล้วเดินเข้าไปหยิบยาอีกซองที่เหลือออกไปจากบ้าน จากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็เริ่มมีอาการกระวนกระวาย คลื่นไส้ อาเจียน คัน และเหงื่อออกทั่วตัว ดื่มน้ำไปเท่าไหร่ก็ไม่หาย จนหมดสติไปหลายชั่วโมง มารู้ตัวอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว และแพทย์ได้ล้างท้องจนอาการปลอดภัย โดยครั้งนั้นได้บอกกับหมอไปว่ากินยาผิด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ลูกสาวไปตามหานางบัวลอยมาสอบถาม นางบัวลอยอ้างว่าไม่ได้เอายาอะไรให้ ลูกสาวจึงเชื่อว่าต้องถูกวางยาเอาเงินฌาปนกิจจึงให้ยกเลิกสมาชิกฌาปนกิจทันที "

ด้านนายกุศล คำใส ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านหลายคนที่ชาวบ้านต่างพูดกันว่า ถูกวางยาจากฝีมือของนางบัวลอย โดยข้อมูลเท่าที่ทราบมี 5 คน ที่มีชื่อนางบัวลอยเป็นผู้รับประโยชน์เงินฌาปนกิจ 2 ใน 5 ตนไปตรวจสภาพศพพบความผิดปกติคือ 1 วันก่อนตายยังแข็งแรงปกติ แต่มาพบเป็นศพตอนรุ่งเช้าสภาพผิวดำคล้ำ มีน้ำลายฟูมปากเล็กน้อย ยอมรับว่าสงสัยอยู่ในใจ แต่เมื่อญาติผู้ตายไม่ติดใจ จึงต้องให้ทางญาติประกอบพิธีศพไปตามความประสงค์ นอกจากทั้ง 5 รายนี้ ยังมีอดีตสามีของนางบัวลอยที่เสียชีวิตไป 2 คน

รื้อคดีป้ามหาโหด

ส่วนนายอนันต์รายล่าสุด ก่อนเสียชีวิตเคยเล่าให้เพื่อนในวงเหล้าฟังว่าถูกวางยามาแล้ว 4 ครั้ง ตอนแรกก็ไม่เชื่อจนกระทั่งมาถูกฆ่า สำหรับนางบัวลอย ปกติเป็นคนอัธยาศัยดี ช่วยเหลืองานหมู่บ้าน ที่บ้านก็ไม่ได้ขัดสนเงินทองอะไร แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยกันมานานเรื่องวางแผนฆ่าคนเอาเงิน พอมาถูกจับก็ตกใจ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง "

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก