ข่าวเปิดปมยิง ผอ.สวนสัตว์ เผย สัตวแพทย์ บุกรัวยิงในห้อง ขณะสอบเหตุเก้งหาย! - kachon.com

เปิดปมยิง ผอ.สวนสัตว์ เผย สัตวแพทย์ บุกรัวยิงในห้อง ขณะสอบเหตุเก้งหาย!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เปิดปมยิง ผอ.สวนสัตว์ เผย สัตวแพทย์ บุกรัวยิงในห้อง ขณะสอบเหตุเก้งเผือกหาย!

กรณี นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลายิงเสียชีวิตขณะลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุลูกเก้งเผือก 1 ตัว ที่สวนสัตว์สงขลา ประสบความสำเร็จเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์จากเก้งที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หายไปจากสวนสัตว์อย่างไร้ร่องรอย ในช่วงเดือนก.พ.63

เบื้องต้น นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผอ.สวนสัตว์สงขลา ระบุว่า ลูกเก้งเผือกถูกงูเหลือมกินเข้าไป โดยได้รับการพิสูจน์สัตวแพทย์แล้วนั้น

วันที่ 3 ต.ค. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กล่าวว่า เบื้องต้น นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ สั่งการให้บอร์ดองค์การสวนสัตว์ฯ เข้าไปดูแลครอบครัวของนายสุริยา ให้ดีที่สุดก่อน ส่วนเรื่องคดีมีการายงานว่า ผู้ก่อเหตุคือสัตวแพทย์สวนสัตว์สงขลา และยังหลบหนีอยู่

เบื้องต้นคาดว่าอาจมีความเกี่ยวเนื่องกับการหายไปของลูกเก้งเผือก สายพันธุ์พระราชทาน ดูจากการเตรียมความพร้อม พกปืนติดตัวมาก่อเหตุอุกอาจในช่วงที่มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ขณะนี้ขอดูในรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน และยังไม่เชื่อว่าเป็นความขัดแย้งส่วนตัว โดยจะให้เจ้าหน้าที่สอบสวนสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งรมว.ทรัพยากรฯ ได้กำชับให้ติดตามเรื่องนี้อย่างถึงที่สุด

 

ด้าน นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ เผยว่า ได้รับแจ้งเรื่องด่วนว่านายสุริยา ถูกสัตวแพทย์ที่ทำงานประจำสวนสัตว์สงขลา ยิงเสียชีวิต ขณะที่นายสุริยากำลังสอบสวนคดีลูกเก้งเผือกหายไปจากสวนสัตว์สงขลา โดยนายสุริยาเพิ่งจะเดินทางไปถึง จ.สงขลา เมื่อเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ก่อนหน้าจะเดินทางไปนั้น นายสุริยา ได้สั่งย้ายผู้เกี่ยวข้องกับการหายไปของลูกเก้งเผือกหลายคน โดยรายงานมาที่ตนว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่สัตว์หายไปจากสวนสัตว์ แต่มีการทุจริตลักลอบนำสัตว์ไปขายกันมาหลายครั้งแล้ว

"เมื่อนายสุริยาไปถึงก็เข้าไปพบกับผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาในห้องทำงาน และเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาพูดคุยด้วย แต่ผมยังไม่ทราบว่าการพูดคุยมีรายละเอียดอย่างไร แต่ระหว่างพูดคุย นายสัตวแพทย์ที่ทำงานในสวนสัตว์สงขลาคนหนึ่ง ชักปืนออกมายิงนายสุริยาหลายนัด เข้าบริเวณใบหน้าและลำตัว นายสุริยา เสียชีวิตทันที

หลังจากนั้น นายสัตวแพทย์คนดังกล่าวได้หลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าตัวอยู่ โดยตนรายงานเรื่องนี้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ทราบแล้ว ถือเป็นเรื่องที่อุกฉกรรจ์ และโหดร้ายอย่างยิ่ง" นายธเนศพล กล่าว

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก