ข่าวเปิดผลตรวจสำคัญ ดีเอ็นเอเส้นผม ป้าแต๋นอึ้ง โดนถามปมตรงกับเครือญาติฝั่งแม่! - kachon.com

เปิดผลตรวจสำคัญ ดีเอ็นเอเส้นผม ป้าแต๋นอึ้ง โดนถามปมตรงกับเครือญาติฝั่งแม่!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เปิดหลักฐานสำคัญ ดีเอ็นเอ จากเส้นผม ตรงกับดีเอ็นเอฝั่งแม่ ลุงพลยันป้าแต๋น ไม่ได้ร่วมขึ้นเขาในวันเกิดเหตุ ป้าแต๋น โดนถามกลางวง ยันไม่ได้ขึ้นเขาด้วย

วันที่ 2 ต.ค. ที่สโมสรตำรวจ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ซึ่งเดินทางมาฟังคำแถลงของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ถึงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ โดยในการแถลงข่าว ตอนนึ่งได้อธิบายถึงประเด็นดีเอ็นเอ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักฐาน 154 ตัวอย่าง ทำให้ได้ข้อแน่ชัด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

โดยพยานหลักฐาน 16 ชิ้นสำคัญซึ่งพบในจุดเกิดเหตุและยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มีการตรวจสอบด้วยอุปกรณ์พิเศษที่ล้ำสมัยที่สุด ซึ่งระบุในสำนวนแล้วแต่ยังเปิดเผยไม่ได้ ซึ่งหากหลักฐานสมบูรณ์ก็จะสามารถไปยังผู้กระทำผิดได้

ในการแถลง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังระบุว่า ดีเอ็นเอที่ตรวจในคดีนี้ไม่เหมือนกับคดีอื่นๆ โดยมีการเก็บเส้นผมจากที่เกิดเหตุ โดยตรวจไม่พบรากผม ทำให้ตรวจได้เฉพาะดีเอ็นเอสายมารดาอย่างเดียว เช่น แม่ ป้า ยาย ทั้งนี้ ตามปกติเป็นตรวจนิวเคลียสดีเอ็นเอ จะใช้ยืนยันตัวบุคคลได้ แต่ต้องมีรากผม มีเซลล์รากผม

แต่ผมที่ได้ในคดีนี้ไม่มีราก จึงเป็นการตรวจอีกแบบ คือเป็นการตรวจไมโทคอนเดรียดีเอ็นเอ เป็นการทดสอบอีกแบบ หมายความว่าถ้ามีไมโทคอนเดรียดีเอ็นเอตรงกับผู้ใด ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนร้าย แต่อยู่ในเครือญาติกับคนร้าย

นายไชย์พล หรือลุงพล เปิดใจภายหลังแถลงข่าวของผบ.ตร.ว่า ไม่อยากกังวลใจอะไรมาก ในการแถลงท่านไม่ได้เปิดโอกาสให้เราถามอะไรมาก เราแค่อยากถามสั้นๆ เท่านั้น ว่าผลตรวจดีเอ็นเอ ตรงกับผู้หญิงฝ่ายแม่เท่านั้น ซึ่งไม่เกี่ยวกับลุงอยู่แล้ว ผบ.ตร.ไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ต้องสงสัย ดังนั้นก็เป็นผู้บริสุทธิ์ทั้งหมด สบายใจ เพราะดีเอ็นเอเป็นฝ่ายผู้หญิง

เมื่อถามว่าป้าแต๋น เมียลุงพล ซึ่งเป็นป้าแท้ๆ ของน้องชมพู่ กังวลใจหรือไม่เพราะเป็นดีเอ็นเอฝ่ายแม่ ป้าแต๋น กล่าวตอบว่า ไม่ได้กังวลใจเลย ก่อนที่ลุงพลจะตัดบทและตอบคำถามแทนว่า วันที่ 14 พ.ค.ที่พบศพ เครือญาติไม่มีใครขึ้นเขาเหล็กไฟเลย แต่วันที่ 18 พ.ค.มีคนขึ้นไปที่เกิดเหตุเกือบ 100 % และไม่มีการกั้นที่เกิดเหตุ

เมื่อถามว่า ป้าแต๋นสัมผัสกับน้องหรือไม่ ป้าแต๋น กล่าวว่า มีการสัมผัสก่อนหน้า ไม่ใช่วันที่ 11 พ.ค. และไม่ได้ขึ้นเขาไปด้วย

จากนั้นลุงพล กล่าวว่า อยากให้สังคมให้ความยุติธรรมกับครอบครัวด้วย และอยากฝากว่าลุงยังยืนอยู่ ก่อนที่จะกลั้นน้ำตา และป้าแต๋น พูดแทนว่า เราจะอยู่สู้แทนน้องชมพู่

เมื่อถามว่าใครอุ้มน้องชมพู่ได้บ้าง ลุงพล กล่าวว่า ญาติๆ สามารถอุ้มได้ แต่ก็ต้องแล้วแต่อารมณ์ของน้องด้วย ภาพที่เห็นว่าตนอุ้ม เป็นวันที่พาไปเที่ยว อากาศร้อนมาก จึงอุ้มเพราะเด็กเดินเองไม่ได้

เมื่อถามถึงคลิปเสียง หมอปลา กล่าวว่า สิ่งที่ต้องการคือ อยากให้ฟังคลิปเสียง ที่บอกว่ามีคนขึ้นไปบนเขา เวลาตีสองถึงเก้าโมงเช้า มีการตรวจสอบหรือไม่ ไม่ได้กลั่นแกล้งอะไรใคร มันเป็นคลิปเสียงที่ไม่มีการตัดต่อ

เมื่อถามว่าผบ.ตร.ระบุว่ามีการให้การไม่ตรงกัน พูดกับตำรวจอย่างหนึ่ง พูดกับสื่ออย่างหนึ่ง ลุงพล กล่าวว่า น่าจะหมายถึงชาวบ้านที่ไปให้เบาะแส ไปพูดกับตำรวจอย่างหนึ่ง พูดกับสื่ออย่างหนึ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก