ข่าวเด็กเตรียมอุดมฮือ! แต่งดำ-ผูกริบบิ้นสาปส่งผอ. หลังสั่งย้ายครูก่อนเกษียณ - kachon.com

เด็กเตรียมอุดมฮือ! แต่งดำ-ผูกริบบิ้นสาปส่งผอ. หลังสั่งย้ายครูก่อนเกษียณ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เด็กเตรียมอุดมศึกษาลุกฮือ! แต่งดำ-ผูกริบบิ้นชมพู สาปส่งผู้อำนวยการ หลังสั่งย้ายครู 7 ตำแหน่งอย่างไม่เป็นธรรม ก่อนเกษียณเพียง 2 วัน

สืบเนื่องจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายบุคลากรในโรงเรียนหลายตำแหน่ง ทั้งหัวหน้าตึก และหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ด้วยเหตุผล ให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการสั่งย้ายก่อนผู้อำนวยการโรงเรียน เกษียณเพียง 2 วัน

เมื่อเวลา 11.45.น. วันที่ 30 ก.ย. ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นักเรียน ครู จัดกิจกรรม ส่งท้ายโสภณ กับความโสมม โสโครก ที่เราจะไม่มีวันลืม ที่หน้าตึก 8 ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า มีการนำริบบิ้นสีชมพูมาติด โดยในโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปเสียงของครู ที่ไม่อนุญาตให้เด็กติดริบบิ้นสีชมพู โดยระบุว่า จะหักคะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครู และนักเรียนบางส่วน นำโดย ครูภราดร นาทันรีบ นายกสโมสรอาจารย์เตรียมอุดมศึกษา นัดแต่งชุดดำและมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าตึก 8 โดยนักเรียนพากันผูกโบสีชมพู ใส่ชุดนักเรียน ชุดพลศึกษาและเสื้อคลุมสีดำ รวมถึงนำรูปของ ดร.โสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครูที่ถูกย้าย 7 ตำแหน่ง และทวงคืนความงดงามของวัฒนธรรมโรงเรียนกลับมา ซึ่งวันนี้เป็นวันเกษียณอายุของผู้อำนวยการ เหล่าครูนักเรียนบอกว่าออกมาเพื่อสาปส่ง และขอทวงคืนความงดงามของโรงเรียนกลับมา

โดยก่อนหน้านี้ ผอ.โสภณ กมล มีพฤติกรรมที่นำไปสู่การร้องเรียนยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 22 ก.ย. ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาตั้งเเต่ย้ายมาร.ร.เตรียมอุดมศึกษา ปลายปี 2561 การร้องเรียนด้วยการส่งเรื่องไปตามสายงาน แม้ว่าเรื่องถึงรัฐมนตรีศึกษาธิการมาโดยตลอด แต่ไม่มีความคืบหน้า

หลังจากถูกร้องป.ป.ช. มาใน 1-2 วันนี้ ก่อนที่ตัวเองจะเกษียณในวันที่ 30 ก.ย. ผอ.โสภณ กมล ยังออกคำสั่งย้ายครูที่เห็นต่าง และอยู่ในตำแหน่งออกไปให้คนของตนเองมาแทน เป็นสาเหตุทำให้เด็ก และครูเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรม เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบบระเบียบที่มีมานาน

โดยครู และนักเรียน รวมตัวกันที่หน้าตึก 8 พร้อมกับผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย ถึงความไม่ชอบธรรมของผอ. และร่วมกันร้องเพลงประจำโรงเรียน ก่อนจะรอฟังผลขอเรียกร้องต่อไป ต่อมาคณะครูและนักเรียน ตั้งโต๊ะแถลงการณ์ในขอเรียกร้องให้โรงเรียนยกเลิกคำสั่งที่ไม่ชอบธรรม ตามที่นายโสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ออกคำสั่งที่ 108-109/2563, 271-278/2563, 280-285/2563 รวม 16 ฉบับ

เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการครูให้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งต่างๆ หลายตำแหน่ง ซึ่งเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบธรรม และขาดความเป็นธรรมเป็นคำสั่งที่ออกโดยผิดหลักธรรมาภิบาล และทำลายวัฒนธรรมองค์กรอันดีงามของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เหตุผลที่ระบุไว้ในคำสั่งว่า "เพื่อให้การบริหารราชการของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล" นั้น ไม่สมเหตุสมผลเพราะผู้ดำรงตำแหน่งแต่เดิม มิได้เป็นผู้ที่ขาดประสิทธิภาพในการทำงานตามที่กล่าวอ้าง และยังเป็นที่ยอมรับของคณะครู บุคลากรและนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

คำสั่งดังกล่าวยังส่งผลให้เกิดความวุ่นวาย สร้างความแตกแยกและทำให้กระบวนการทำงาน ในโรงเรียนไม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขาดประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งยังบั่นทอนขวัญและกำลังใจของคณะครู และนักเรียน โรงเรียนตรียมอุดมศึกษาอย่างร้ายแรง คณะอาจารย์เตรียมอุดมศึกษา จึงขอเรียกร้องให้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษายกเลิกคำสั่งที่ 108-109/2563, 271-278/2563, 280-285/2563 รวม 16 ฉบับ เพื่อให้เกิดความสงบสุข

กระบวนการทำงานของโรงเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลอย่างแท้จริง รักษาไว้ซึ่งความยุติธรรมและวัฒนธรรมองค์กรอันดีงามของโรงเรียน
เตรียมอุดมศึกษา

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก