ข่าวจำคุก 50 ปี อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคดัง ลักลอบส่งไอซ์เกือบพันโลไปฟิลิปปินส์ - kachon.com

จำคุก 50 ปี อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคดัง ลักลอบส่งไอซ์เกือบพันโลไปฟิลิปปินส์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จำคุก 50 ปี สุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคดัง ลักลอบส่งไอซ์เกือบพันโลไปฟิลิปปินส์ โดนตามจับกุมได้ที่ศรีราชา ชลบุรี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีอดีตผู้สมัครส.ส.ลักลอบส่งยาเสพติดไปจำหน่ายในต่างประเทศ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 9 เป็นโจทก์ฟ้อง นายฮวง เกาเซียง อายุ 25 ปี ชาวจีน นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 58 ปี อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคการเมืองดัง นายจ้อยว่า แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี และนายโชว ชิงชู่ อายุ 45 ปี ชาวจีน ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4

ความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ อันเป็นยาเสพติดประเภท 1 ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามส่งออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย

โดยอัยการโจทก์ฟ้องระบุพฤติการณ์ความผิดพวกจำเลยสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 11-13 มิ.ย.2562 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนีได้วางแผนและแบ่งหน้าที่กันทำในการจัดหาเมทแอมเฟตามีน ไฮโรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1

จำนวน 985 ถุง น้ำหนัก 985 กิโลกรัมเศษ เพื่อส่งออกไปจำหน่ายนอกราชอาณาจักรให้แก่ลูกค้า โดยจำเลยที่ 1 และ 4 ซุกซ่อนยาไอซ์ในถุงชา ปะปนไปกับสินค้าประเภทรองเท้า 34 กล่อง และกระสอบตะเกียบอนามัยจำนวนหนึ่ง ไว้ในตู้คอนเทนเนอร์เพื่อส่งออกไปประเทศฟิลิปปินส์

ส่วนจำเลยที่ 2-3 เป็นผู้ติดต่อว่าจ้างให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์เพื่อบรรจุยาเสพติด แต่การกระทำของพวกจำเลยไม่บรรลุผล เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้าอื่นที่ท่าเรือ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ทำให้ไม่สามารถส่งออกยาเสพติดออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายไปยังประเทศฟิลิปปินส์ได้สมดังเจตนา เหตุเกิดที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และที่อื่นเกี่ยวพันกัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมพวกจำเลยได้ พร้อมของกลางหลายรายการ ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดี ชั้นสอบสวน พวกจำเลยให้การปฏิเสธ

วันนี้ เบิกตัวจำเลยทั้งหมดจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของโจทก์มีหลักฐานแน่นหนา พิสูจน์ได้ชัดเจนว่าจำเลยที่ 1,4 ซึ่งเป็นชาวจีน เดินทางเข้ามาเพื่อประสงค์จะส่งยาเสพติดไปนอกราชอาณาจักร เกี่ยวข้องกับยาไอซ์ 985 ถุงที่พบในตู้ตอนเทนเนอร์

จึงมีความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พิพากษาให้ลงโทษฐานประหารชีวิต

ส่วนจำเลยที่ 2,3 พยานหลักฐานโจทก์น้ำหนักรับฟังได้ว่า จำเลยที่ 2-3 ได้แจ้งภายหลังไฟไหม้ที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยทราบว่าสินค้าที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์มีเกล็ดเมทแอมเฟตามีนบรรจุอยู่ในถุงชาสีทองปะปนอยู่กับสินค้ากล่องรองเท้าด้วย ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย มีอัตราโทษสูง แต่ก็ยังติดต่อเพื่อจะช่วยเหลือจำเลยที่ 1,4 ในการขอคืนสินค้าผิดกฎหมายดังกล่าว ซึ่งเป็นการกระทำความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท

ให้ลงโทษฐานสมคบกัน สนับสนุน ช่วยเหลือเกี่ยวกับยาเสพติด พิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่คำให้การของจำเลยทั้งหมดเป็นประโยชน์ให้ความรู้แก่ศาล ลดให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 1,4 ตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 2,3 คงจำคุก 50 ปี และให้ยึดของกลางทั้งหมด

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก