ข่าวจ่อหมายจับ โจรสาวแสบใช้แอพฯธนาคาร กดโอนตุ๋นซื้อทอง 20บาท ร้านทองดัง - kachon.com

จ่อหมายจับ โจรสาวแสบใช้แอพฯธนาคาร กดโอนตุ๋นซื้อทอง 20บาท ร้านทองดัง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จ่อหมายจับ โจรสาวแสบใช้แอพฯธนาคาร กดโอนตุ๋นซื้อทอง 20บาท ร้านทองดัง

วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายหลอกโอนเงินซื้อทองหนัก 20 บาท มูลค่ากว่า 5 เเสนบาท เหตุเกิดที่ร้านทองให้ห้างเเห่งหนึ่ง อ.แกลง จ.ระยอง ว่าได้รับรายงานจาก สภ.แกลง จ.ระยอง ว่าวานนี้ มีพนักงานร้านทองผู้เสียหายเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อเเจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายที่ได้หลอกลวงเอาทองหนัก 20 บาท แล้วหลบหนีไป

มีคนร้ายเป็นหญิง อายุประมาณ 40 ปี เข้ามขอซื้อทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 20 บาท มูลค่า 578,000 บาท โดยจะชำระค่าทองด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของร้านผู้เสียหาย จากนั้นได้มีการเเจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่นของธนาคารผู้เสียหาย ว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีเเล้ว ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้มอบทองให้คนร้ายไป

กระทั่งผู้เสียหายไปติดต่อธนาคารเพื่อถอนเงิน เเต่ธนาคารกลับเเจ้งว่าไม่สามารถถอนเงินได้ เนื่องจากเงินที่โอนเข้ามาข้างต้นนั้นเป็นการโอนเข้ามาโดยเช็กเคลียริ่ง ซึ่งจะทำการได้ในวันรุ่งขึ้น ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกลวงและได้รับความเสียหาย จึงมาเเจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ติดตามนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ เเละสอบสวนปากคำผู้เสียหายไว้เเล้ว เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านทองที่เกิดเหตุ อยู่รหว่างพิสูจน์ทราบตัวคนร้าย ตรวจสอบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นบุคคลคลเดียวกับผู้สั่งจ่ายเช็ก หรือเจ้าของบัญชีหรือไม่

รวมไปถึงเเผนประทุษกรรมในการก่อเหตุ โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อไปยื่นคำร้องต่อศาลขออกหมายจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.341 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีก่อการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวบ่อยครั้ง ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ หากมีการชำระค่าสินค้าโดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ก่อนส่งมอบสินค้า ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนว่าเงินที่เข้ามานั้น เข้ามาจริงหรือไม่ เป็นการทำธุรกรรมการเงินเเบบใด เป็นการสั่งจ่ายเช็คเคลียริ่งหรือไม่ จำนวนเงินที่มีในบัญชี กับจำนวนเงินที่เบิกถอนได้ตรงกันหรือไม่ ทั้งนี้ให้ตรวจสอบกับธนาคารเพื่อยืนยันความถูกต้องอีกครั้ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก