ข่าวร้านทองผงะ โจรสาวไฮเทค ปลอมแอพฯธนาคารดัง กดโอนเงินค่าทองหนัก 20บาท - kachon.com

ร้านทองผงะ โจรสาวไฮเทค ปลอมแอพฯธนาคารดัง กดโอนเงินค่าทองหนัก 20บาท
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ร้านทองผงะ โจรสาวไฮเทค ปลอมแอพฯธนาคารดัง กดโอนเงินค่าทองหนัก 20บาท ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน ล่าสาวแสบ

วันที่ 23 ก.ย.พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ตั้งความเพียร รองผกก.(สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งความจาก น.ส.พุธคำ คาวัน ผู้จัดการห้างทองสุพัตรา เยาวราช สาขาโลตัสแกลง จ.ระยอง ว่าเมื่อเวลา 10.00 น.วานนี้ มีผู้หญิงวัยกลางคน เข้ามาซื้อทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม 20 บาท มูลค่า 578,000 บาท แล้วจ่ายเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคารแห่งหนึ่ง

โดยพบว่ามีการยืนยันว่าโอนเงินแล้ว พร้อมเซ็นเช็กค้ำประกันไว้ จึงให้ทองรูปพรรณไป แต่พอไปตรวจสอบที่ธนาคารกลับไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชี จึงพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความ

น.ส.พุธคำ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง อยู่ที่ร้านทองกับ น.ส.อาภาภรณ์ มากมูล และ น.ส.นิรนุช ธิบำรุง พนักงานขาย ปรากฎว่าหลังเปิดร้านได้ไม่นาน มีหญิงวัยกลางคนแต่งตัวภูมิฐาน ใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้ามิดชิด ได้เข้ามาซื้อทองในร้าน ก่อนจะตกลงซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท 1 เส้น หนัก 5 บาท 1 เส้น

หนัก 3 บาท 1 เส้น และหนัก 2 บาท 1 เส้น รวมน้ำหนัก 20 บาท มูลค่า 578,000 บาท สาวคนดังกล่าวได้เปิดแอพพลิเคชั่นธนาคารให้ดูว่า โดนเงินจากบัญชีธนาคาร สาขาตลาดมีนบุรี จำนวน 578,000 บาท เข้าบัญชีผู้จัดการห้างทองพร้อมทั้งโชว์สลิปว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว และ คนร้ายยังได้เซ็นเช็กจำนวนเงินดังกล่าว

โจรสาวไฮเทค ปลอมแอพฯธนาคารดัง

น.ส.พุธคำ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนเดินทางไปตรวจสอบที่ธนาคาร แต่เป็นช่วงที่มีคนใช้บริการมาก จึงต้องรอคิวอยู่ประมาณ 30 นาที โดยที่ไม่คิดว่าพนักงานจะให้ทองรูปพรรณกับลูกค้าไป จนกระทั่งตรวจสอบบัญชีก็ไม่พบยอดเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชี จึงรีบโทรกลับมาที่ร้าน แต่สายไปแล้ว เพราะ คนร้ายได้เอาทองรูปพรรณที่ตกลงซื้อไว้หนีไปแล้ว

โดยพนักงานไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายและเห็นสลิปการโอนเงิน จึงไม่ได้เอะใจ เอาทองให้ไป ก่อนจะมาทราบว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าเป็นมืออาชีพน่าจะทำกันเป็นขบวนการ เพราะมีการสร้างแอพพลิเคชั่นธนาคารปลอมขึ้นมา เพราะมองเห็นสลิปว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีของร้านแล้ว

โจรสาวไฮเทค ปลอมแอพฯธนาคารดัง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้านทองเกิดเหตุ พบ คนร้าย สวมหน้ากากอนามัยปิดหน้ามิดชิด ใส่เสื้อสีดำ เข้ามาเลือกซื้อทองรูปพรรณ โดยมาคนเดียว ก่อนจะเดินออกจากร้านไปอย่างใจเย็น หลังตรวจสอบหลักฐาน จากกล้องวงจรปิด และ เช็กที่คนร้ายเซ็นไว้ค้ำประกัน จนสามารถสืบทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ น.ส.พิชชาภา อายุ 46 ปี ชาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

โจรสาวไฮเทค ปลอมแอพฯธนาคารดัง

เบื้องต้นได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัว เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพราะถือเป็นภัยสังคม นอกจากนี้ ทางร้านทองสุพัฒตรา เยาวราช ยังประกาศให้รางวัล 100,000 บาท หาก ใครแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ พร้อมประสานร้านทองทุกแห่ง หากมี ใครนำสร้อยคอทองคำ ที่มีตราอักษร"พ"ตรงตะขอ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก