ข่าวพายุโนอึล ถล่มบุรีรัมย์ ซัด 4หมู่บ้านจมกว่า 400หลัง หนักสุดในรอบ30ปี - kachon.com

พายุโนอึล ถล่มบุรีรัมย์ ซัด 4หมู่บ้านจมกว่า 400หลัง หนักสุดในรอบ30ปี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

พายุโนอึล ถล่มบุรีรัมย์อ่วม น้ำเอ่อล้นทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน กว่า 400 หลังคาเรือนจม สุดวุ่น ขนของหนีไม่ทันจมเสียหาย หลายหน่วยงานเร่งช่วย

วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพล พายุโนอึล ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายอำเภอของ จ.บุรีรัมย์ โดยเฉพาะที่ อ.แคนดง มีปริมาณฝนที่ตกสะสม ประกอบกับน้ำจากพื้นที่สูงในอำเภอใกล้เคียง ได้ไหลรวมเข้าอ่างเก็บน้ำแคนดง บริเวณบ้านหนองกระทุ่ม-กาละโก ต.แคนดง อ.แคนดง ทำให้ระดับน้ำหนุนสูงเอ่อล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและร้านค้า ในเขตเทศบาลตำบลแคนดง อ.แคนดง 4 หมู่บ้าน

ประกอบด้วย บ้านแคนดง ม.1, บ้านอนามัย 11, บ้านเทพสัมพันธ์ ม.15 และ บ้านไมตรีจิต ม.16 ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนกว่า 400 หลังคาเรือน สูงตั้งแต่ 50-60 เซนติเมตร เนื่องจากน้ำทะลักเข้าท่วมตอนกลางดึก ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงได้ทัน ต้องปล่อยจมน้ำเสียหาย

 

พายุโนอึล ถล่มบุรีรัมย์อ่วม น้ำเอ่อล้นทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน กว่า 400 หลังคาเรือนจม

พายุโนอึล ถล่มบุรีรัมย์อ่วม น้ำเอ่อล้นทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน กว่า 400 หลังคาเรือนจม

นอกจากนี้ น้ำยังท่วมถนนสายหลักที่ใช้สัญจรระหว่างตัวอำเภอ และถนนในหมู่บ้านชุมชนอีกหลายสาย บางสายระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ประกอบกับกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้รถเก๋ง หรือรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นแทน ซึ่งปีนี้ถือว่าท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี

 

ขณะที่ นายถาวร บุญศรี นายอำเภอแคนดง พร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.แคนดง และ นายสมศักดิ์ คิมเนียง นายกเทศมนตรีตำบลแคนดง ได้ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยกันบรรทุกกระสอบทราย และลุยน้ำไปแจกจ่ายตามบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งเร่งเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ไปไว้ยังที่ปลอดภัย รวมถึงเร่งหาแนวทางระบายน้ำที่ท่วมขังเขตเทศบาลออกให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

นายถาวร กล่าวว่า หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำแคนดงหนุนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตะลิ่ง ประกอบกับน้ำจากพื้นที่สูงในอำเภอใกล้เคียงได้ไหลมาสมทบ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในเขตเทศบาลตำบลแคนดงตอนช่วงกลางดึกถึง 4 หมู่บ้าน รวมกว่า 400 ครัวเรือน เนื่องจากขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทัน

นายถาวร กล่าวต่อว่า เบื้องต้นทางอำเภอได้ร่วมกับสถานีตำรวจ เทศบาลตำบลแคนดง เร่งนำกระสอบทรายไปแจกจ่ายตามบ้าน พร้อมหาแนวทางระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก ระดับน้ำจะลดลงและเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้ แต่หากมีฝนตกหรือน้ำจากอำเภอข้างเคียงไหลมาสมทบทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอีก ก็เตรียมแผนในการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยไว้แล้ว รวมถึงเตรียมถุงยังชีพไว้แจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนด้วย ซึ่งปีนี้ถือว่าท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก