ข่าวเริ่มแล้ว! ม็อบทยอยร่วมชุมนุมที่มธ.คึกคัก เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคุมเข้ม - kachon.com

เริ่มแล้ว! ม็อบทยอยร่วมชุมนุมที่มธ.คึกคัก เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคุมเข้ม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เริ่มแล้ว! ม็อบทยอยร่วมชุมนุมที่มธ.คึกคัก เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคุมเข้ม ติดวงจรปิดเพิ่ม ตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 จัดชุดเคลื่อนที่เร็วหมื่นนายดูแลพื้นที่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งเป็นที่นัดหมายชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา-ประชาชน เริ่มทยอยเดินเท้ามาจากถนนราชดำเนิน มาที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถนนพระธาตุ เพื่อเตรียมร่วมชุมนุม ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายลงมาตลอดเวลา ตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวานที่มา

โดยมีการจัดเตรียมเต็นท์กางเตรียมไว้รองรับให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ประตู1 -ประตู 2 พร้อมน้ำดื่ม

ส่วนประตูของมหาวิทยาลัยยังคงปิดประตูฝั่งถนนหน้าพระลาน ไม่เปิดให้ผู้คนเข้าออก สืบเนื่องจากคำสั่งของนายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี ซึ่งออกจดหมายให้หยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2 วัน คือระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย. เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน

ขณะที่บริเวณภายในมหาวิทยาลัย และบริเวณโดยรอบมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม และมีจุดคัดกรองโควิด-19 ที่ประตู 1 ประตู 2 หลังจากที่มวลชนเช้ามา โดยนำเครื่องสแกนชนิดตั้งเดินผ่านแยก ชายหญิง พร้อม ตรวจค้นร่างกาย-แสดงบัตรประชาชน เพื่อแสดงตัวตน ตรวจค้นสัมภาระที่นำมาอย่างละเอียด ทั้งนี้เพื่อง่ายแก่การตรวจนับจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค จากกระทรวงสาธารณสุข คอยแนะนำให้กลุ่มที่ร่วมชุมนุมใส่แมสป้องกันตัวเองด้วย

โดยในวันนี้คาดว่า เวลาประมาณ 12.00 น. กลุ่มแกนนำกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา ประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุม "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" จะทยอยเดินทางมา ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้ว กลุ่มแกนนำก็จะประกาศข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาลมี 3 ข้อหลักๆคือ 1.ต้องประกาศยุบสภา 2.หยุดคุกคามประชาชน 3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

โดยกำหนดการปราศัย คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ที่จะขึ้นปราศัย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล, นายภาณุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก, นายอานนท์ นำภา, นายณัฐชนน ไพโรจน์, นายธนวัฒน์ หรือลูกมาร์ค จันผลึก, นายสิทธิ์นนท์ หรือไฟช้อน ทรงศิริ, และอีกหลายคนที่มีบทบาทจากหลายเวทีที่จะขึ้นปราศัยในครั้งนี้

โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมจำนวนหลายหมื่นคน และถ้าภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คนมากไม่สามารถรองรับกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ทางแกนนำก็จะนำมวลชนมาตั้งเวทีที่สนามหลวง อีกเวทีหนึ่ง

ขณะที่ความพร้อมของเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อม ในการรักษาความปลอดภัย มีการตั้งจุดที่โรงละครแห่งชาติ เพื่อเกาะติดสถานการณ์ของผู้ชุมนุม ในส่วนการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่มหาวิทยาลัย จะมีกองร้อยควบคุมฝูงชน จำนวน 57 กองร้อย โดยมีหน่วยควบคุมฝูงชน หรือคฝ. พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ประจำกาย หน่วยงานที่สนับสนุน บช.น. ประกอบด้วย ตชด. จำนวน 9 กองร้อย, ภ.1 จำนวน 10 กองร้อย, ภ.2 จำนวน 7 กองร้อย, ภ.3 จำนวน 6 กองร้อย, ภ.4 จำนวน 6 กองร้อย, ภ.5 จำนวน 1 กองร้อย, ภ.6 จำนวน 8 กองร้อย, ภ.7 จำนวน 8 กองร้อย, และ ภ.8 จำนวน 2 กองร้อย รวมทั้งหมด 57 กองร้อย

ชุดหาข่าว-ชุดเคลื่อนที่เร็ว รวมประมาณ 10,000 นาย กระจายกำลังดูแลพื้นที่การชุมนุมโดยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมถึงการตั้งด่าน-มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ตามเส้นทางที่จะมายังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โดยชุดหาข่าวชุดประสานงานกับกลุ่มแกนนำถึงทิศทางในการปราศัย โดยรายงานข้อมูลให้ท.กส่วนหน้า ที่โรงละครแห่งชาติ และศูนย์สั่งการหรือวอร์รูม (ศูนย์ใหญ่) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก