ข่าวคณะทำงานอสส.สั่งฟ้อง บอส ฐานเสพโคเคน-ขับชนคนตาย เเจ้งตร.เอาตัวมาฟ้อง - kachon.com

คณะทำงานอสส.สั่งฟ้อง บอส ฐานเสพโคเคน-ขับชนคนตาย เเจ้งตร.เอาตัวมาฟ้อง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

คณะทำงานอสส.สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ฐานเสพโคเคน-ขับรถชนคนตาย ตามอำนาจอัยการสูงสุดสามารถเรียกสำนวนทุกสำนวนมาสั่งคดีได้ เเจ้งตร.เอาตัวมาฟ้อง

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด คณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา นำโดยนายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา หัวหน้าคณะทำงาน นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 เเละนายชัชชม อรรฆภิญญ์ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ร่วมกันเเถลงข่าวความคืบหน้าในคดี

ในวันนี้คณะทำงานได้ร่วมกันพิจารณาสำนวนพร้อมผลสอบสวนเพิ่มเติมทั้งหมดแล้วมีความเห็นโดยเอกฉันท์ ดังนี้

1.คดีปรากฏพยานหลักฐานใหม่และเป็นพยานสำคัญแก่คดี ซึ่งน่าจะทำให้ศาลลงโทษผู้ต้องหาได้ จึงสั่งฟ้องนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายตาม ป.อาญา มาตรา 291 โดยแจ้งให้พนักงานสอบสวนนำตัวนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา มาเพื่อฟ้องต่อไป

2.คดีมีพยานหลักฐานทั้งปรากฏในสำนวนอยู่เดิมและได้จากการสอบสวนเพิ่มเติมแน่นแฟ้น มั่นคง ว่าขณะเกิดเหตุ ผู้ต้องหา เสพโคเคนอันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 จึงเห็นควรสั่งฟ้องนายวรยุทธ ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 2 (โคเคนหรือโคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 58 , 91

นายประยุทธ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ที่คณะทำงานมีคำสั่งฟ้องคดีใหม่ 2 ข้อหามองว่าจะเป็นการกลับคำสั่งรองอัยการสูงสุดซึ่งมีระดับสูงกว่า เเละสามารถสั่งใหม่ได้หรือไม่นั้น คำสั่งของคณะทำงานชุดนี้ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแปลงคำสั่งของรองอัยการสูงสุด เนื่องจากการสั่งคดีของคณะทำงานชุดนี้ อาศัยอำนาจตามมาตรา 19 ของพ.ร.บ.องค์กรอัยการ ที่บัญญัติไว้ว่าอัยการสูงสุดสามารถเรียกสำนวนทุกสำนวนมาสั่งคดีได้ ซึ่งคดีนี้อัยการสูงสุดอาศัยอำนาจตามมาตราดังกล่าว เรียกสำนวนมาแล้วตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาสั่งคดี ถือเป็นการเริ่มสั่งคดีใหม่ตามพยานหลักฐานใหม่ ไม่เกี่ยวข้องกับการสั่งคดีก่อนหน้านี้ ซึ่งจบไปแล้ว จึงไม่ใช่คณะทำงานไปกลับความเห็นและคำสั่งดังกล่าว

สำหรับขั้นตอนต่อไปหลังจากที่คณะทำงานมีคำสั่งฟ้องในวันนี้แล้วจะต้องแจ้งให้พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหามาเพื่อยื่นฟ้องต่อศาล

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก