ข่าวไทยภักดี ชุมนุมพรึ่บ ชูธง ไม่ยุบสภา-ไม่แก้รธน. แฉมีรถจอดรอรับส่ง - kachon.com

ไทยภักดี ชุมนุมพรึ่บ ชูธง ไม่ยุบสภา-ไม่แก้รธน. แฉมีรถจอดรอรับส่ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ไทยภักดี ชุมนุมพรึ่บ ชูธง ไม่ยุบสภา-ไม่แก้รธน. แฉมีรถจอดรอรับส่ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง กลุ่มไทยภักดี ร่วมกับ กลุ่มพันธมิตรนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี และนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่มไทยภักดี จัดกิจกรรม "ต้องไม่ทนการคุกคาม" ปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

โดยก่อนที่แกนนำขึ้นเวที ได้มีการเปิดเพลงยามเย็น ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ และมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 10 พร้อมธงตราสัญสักษณ์ และธงชาติ นอกจากนี้มีการมใช้สัญลักษณ์ของธงชาติมาตกแต่งร่างกาย เช่น ใช้ริบบิ้นลายธงชาติมาคาดหัว ผูกผมเป็นโบว์ เพื่อเป็นสีสัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

จากนั้นหมอวรงค์ได้ขึ้นเวที นำผู้เข้าร่วมงาน ยืนตรงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะประกาศจุดยืนปฎิเสธการถูกว่าจ้าง และยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่ใช่สร้างม็อบชนม็อบตามที่มีการโจมตี

นพ.วรงค์ กล่าวว่า การนัดรวมตัวกันในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคคลที่มีเเนวคิดเดียวกัน มารวมตัวกัน เพื่อเเลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงให้ความรู้เรื่อชาติ ศาสนา เเละสถาบัน รวมถึงการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ทางกลุ่มมองว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ผ่านการเห็นชอบของประชาชน จากการลงประชามติมาเเล้ว ดังนั้นหากจะมีการเเก้ไข จึงต้องถามความคิดเห็นของประชาชนก่อน ซึ่งวันนี้มีหลายคนออกมาโจมตี ว่าการรวมตัวของกลุ่มไทยภักดี ว่าตัวเองการจัดม็อบชนม็อบ

เเต่ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เราเพียงต้องการใช้ความรู้เพื่อปกป้องสถาบัน เเละเเม้ว่าจะมีกลุ่มคนที่มีเเนวคิดเดียวกันเข้าร่วมกับกลุ่มไทยภักดีเป็นจำนวนมาก ก็จะไม่มีการยกระดับเป็นการชุมนุมที่ยืดเยื้อ slot9

เนื่องจากทางกลุ่มไม่ได้มีข้อเรียกร้อง หรือความต้องการอะไร เพียงเเค่ต้องการให้ความรู้เเละข้อเท็จจริงกับประชาชน ซึ่งเวทีนี้ถือเป็นการรวมตัวกันครั้งเเรก ในกรุงเทพมหานคร เเต่หลังจากนี้กลุ่มไทยภักดี จะเดินสายเปิดเวทีให้ความรู้ในทุกจังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อเอาความจริงไปบอกพี่น้องประชาชน เชื่อว่าความจริงจะทำให้เราชนะ เพราะวันนี้มีกลุ่มคนพยายามปลุกปั่น ทำลายล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศ ล้วนเกิดจากนักการเมือง โครงสร้างหลักของการปกครองประเทศ ไม่ได้มีปัญหามาจากสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะเป็นสถาบันที่เป็นที่ยึดโยงจิตใจของคนไทยทั้งชาติ เเต่สิ่งที่เกิดขึ้น ตั้งเเต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เกิดจากการใช้อำนาจโดยมิชอบ การทุจริตคอรัปชั่น หรือเเม้เเต่การเเบ่งเเยกประชาชนออกเป็นฝักฝ่ายของนักการเมือง รวมถึงเมื่อทำผิดก็ไม่ยอมรับผิด เเละกล่าวหากฎหมายของประเทศ

ดังนั้นหากเเก้ปัญหาการดูเเลประชาชนของนักการเมือง ปัญหาก็จะคลี่คลายได้ วันนี้มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง ออกมาเรียกร้อง ให้ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เเต่ผมมองว่าไม่ใช่ ตั้งเเต่รู้มา สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่เคยเป็นอุปสรรคต่อการดูเเลประชาชนของรัฐบาล ถ้าไปหลงทาง แระเทศก็จะเดินผิดทาง เเต่ถ้าประที่นักการเมือง ทุกอย่างก็จะดีขึ้น" นพ. วรงค์ กล่าวและว่า ในวันพรุ่งนี้ (31ส.ค.) เ

วลา 10.30 น. กลุ่มไทยภักดี จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อรักษาการนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ผ่านสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการกับผู้ที่อาศัยเเผ่นดินญี่ปุ่น มาโจมตีประเทศไทย จากนั้นในวันที่ 20 กันยายน จะมีการจัดเวทีให้ความรู้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

จากนั้น นายวิชัย ล้ำสุทธิ เลขาธิการกลุ่มไทยภักดี ได้ ขึ้นเวทีประกาศอุดมการณ์ 5 ข้อ 1.ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 2. สืบสานรากเหง้าเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ความเป็นไทย 3.อำนาจควบคุมตรวจสอบทุนผูกขาด 4.เสริมสร้างความเท่าเทียมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยในการประกอบอาชีพของทุกชนชั้นและ 5 สร้างรากฐานความมั่งคั่งของชาติอย่างมั่นคงด้วยระบบเศรษฐกิจพึ่งพาตนเอง

พร้อมประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ต้องไม่ยุบสภา 2. ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดทุกกลุ่มที่จะช่วงสถาบัน และ 3.ต้องไม่แก้รัฐธรรมนูญ 2560

ด้าน พ.ต.อ.ต่อเกียรติ พรหมบุตร ผกก.สน. ดินแดง เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวได้ขออนุญาตใช้สถานที่ภายในอาคารไทยญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งทางกรุงเทพมหานครเป็นผู้อนุญาต ทั้งนี้ทาง สน.ดินแดง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดงไว้ 30-40 นาย เป็นฝ่ายสืบสวน ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ไว้คอยดูแลความปลอดภัยบริเวณรอบนอก ป้องกันมือที่ 3 ที่อาจสร้างสถานการณ์ รวมทั้งการตรวจอาวุธก่อนเข้าอาคารด้วย และให้ฝ่ายจราจรคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สัญจรไปมาได้รับความสะดวก หากรถติด

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น มีบรรดาผู้สนุบสนุนกิจกรรมดังกล่าว ทะยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้แทบทุกคนต่างผูกริบบิ้นลายธงชาติไทย และผู้จัดการได้เปิดเพลง "ไทยภักดีทำดีให้พ่อ" เพื่อสร้างบรรยากาศก่อนเริ่มกิจกรรม ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้บริเวณด้านหน้ามีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิของสำนักงานเขตดินแดง และให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมหน้ากากอนามัยทุกคน พร้อมให้เซ็นชื่อลงทะเบียนก่อนเข้างาน รวมทั้งมีรถสุขาของกรุงเทพมหานครมาจอดเตรียมให้บริการอีกจำนวน 3 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถบัสของกลุ่มผู้ชุมนุม #ไทยภักดี จอดเรียงรายริมถนนมิตรไมตรี เพื่อรอรับผู้ชุมนุมกลับในเวลา 18.00 น.

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก