ข่าวหนุ่มร้องแฟนติดเชื้อดับ หลัง ดูดไขมันเสริมอก ค่ารักษาล้านห้า คลินิกเงียบปิดเพจ - kachon.com

หนุ่มร้องแฟนติดเชื้อดับ หลัง ดูดไขมันเสริมอก ค่ารักษาล้านห้า คลินิกเงียบปิดเพจ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

หนุ่มร้องแฟนติดเชื้อดับ หลัง ดูดไขมันเสริมอก ค่ารักษาล้านห้า คลินิกเงียบปิดเพจ

วันที่ 28 ส.ค. ในโลกออนไลน์ มีการแชร์ต่อโพสต์ของหนุ่มรายหนึ่ง ออกมาระบุว่า แฟนสาวของตนเองเสียชีวิต หลังจากที่ไป ดูดไขมันเสริมอก ที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านยานนาวา พระราม3 และตอนนี้คลินิกดังกล่าวปิดเพจเฟซบุ๊กไป คลินิกเริ่มเงียบหายไปและไม่ติดต่อกลับมา

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Polchana Jankaseam โพสต์เรื่องราวระบุว่า "ผมขออนุญาต ปรึกษาเคสครับ ตอนนี้ผมรู้สึกแย่มากๆ ครับ

[อัพเดต 27/08/63 22:24น.] แฟนผมได้เสียชีวิตแล้วครับ ทางคลินิก ได้ปิดเพจนี้ไปแล้ว

[อัพเดต 27/08/63 16:24น.] ทางคลีนิกติดต่อกลับมาแล้วครับ ซึ่งผู้ติดต่อเป็นหนึ่งในผู้บริหาร ได้แจ้งประมาณว่า จะขอผลสรุปสาเหตุจาก รพ. ก่อนหากเป็นที่คลินิก ถึงจะทำการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายครับแย่ครับเจอคำตอบแบบนี้

[อัพเดต 27/08/63 12:30น.] อาการทรงตัว อาจจะต้องล้างไต ส่วนทางคลีนิกยังนิ่งเงียบทางผู้บริหารยังไม่มีการติดต่อกลับครับ นี่แฟนผมนอน รพ.มา 3 วันแล้วยังรอสรุปอยู่อีก

ดูดไขมันเสริมอก

เรื่องมีอยู่ว่า แฟนผมได้ไปทำศัลยกรรม ดูดไขมันเสริมอก ดูดไขมันที่ขาและแขนและเอาไขมันมาเติมหน้าอกที่คลินิกย่าน ยานนาวา ตั้งแต่ทำมาแฟนผมมีอาการเจ็บหน้าแผลที่ทำมาโดยตลอด ซึ่งตอนแรกคิดว่า อาจจะเป็นเพราะเพิ่งทำมา วันที่ 1 ก็ไปล้างแผลปกติ แฟมผมเริ่มมีอาการเจ็บมาก ทางคลินิกก็ให้นอนพักที่คลินิกประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงกลับบ้าน ซึ่งอาการเจ็บก็ไม่ได้หายแฟนผมยังร้องเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา นอนไม่ได้ หลับไม่ได้ มีอ้วกบางเป็นบางครั้ง

พอวันที่ 2 แฟนผมติดต่อไปทางคลินิกช่วงเช้าแจ้งอาการที่เจ็บ เพราะเขาเจ็บมากๆ ทางคลินิกก็บอกเดี๋ยวช่วงสายๆบ่ายๆ ติดต่อกลับ แฟนผมรอจนต้องติดต่อกลับไปหาเอง เขาก็แจ้งว่า เป็นอาการปกติ
ช่วงบ่ายของวันที่ 2 แฟนผมเริ่มอ้วกหนักขึ้น และมีอาการปวดท้อง ทางที่บ้านเลยโทรหาคลินิกและนัดเข้าไปดูอาการ ถึงคลินิกประมาณเกือบๆหนึ่งทุ่ม ทางคลินิกก็ดูแลให้น้ำเกลือและฉีดยาแก้ปวดให้ หายไปสักพักใหญ่ๆ ทางผมก็ไปสอบถามว่าอาการแฟนผมเป็นยังไงบ้าง เขาแจ้งว่า อาการดีขึ้นเดี๋ยวให้น้ำเกลือและพักผ่อนอีกสักพักก็หายแล้ว

ผมเลยบอกว่างั้นฝากด้วยนะครับ เดี๋ยวพวกผมไปหาข้าวกินแถวนี้ก่อน หลังจากออกจากคลินิกไม่ถึง 5 นาที ทางคลีนิกโทรมาแจ้งว่า แฟนผมต้องไปรพ. ผมก็ถามอาการเป็นอะไรทำไมต้องไป เขาก็บอกอาการแย่ ให้ไปที่รพ.รักษาดีกว่า ผมก็ถามกลับว่าได้ครับ และพี่จะพาไปรพ. ไหนครับ เขาก็แจ้งว่าเดี๋ยวถ้าจะไป รพ. ไหนเดี๋ยวโทรกลับมาแจ้ง

ผมก็รีบกินข้าว รีบกลับไปคลินิกซึ่งไม่ถึง 10 นาที ผมก็กลับมาที่คลินิก มีผู้หญิงสูงอายุแต่งชุดธรรมดา อยู่คนนึงกำลังเก็บของที่คลินิก (ซึ่งมาทราบทีหลังว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นผู้บริหาร) เขาก็แจ้งว่าได้พาแฟนออกไปรพ. ผมก็เริ่มงง เลยถามกลับไปว่ารพ.ไหนครับ ทำไมเขาไม่โทรแจ้งผมก่อน ผมก็รีบติดต่อคนของคลินิกที่ดูแลเคสนี้อยู่ว่าพาไปรพ. ไหน พอทราบผมก็รีบตามมาทันที

พอมาถึง รพ. ผมก็รีบเข้าไปถามคนของคลินิกคุยกันและมีบอกต่อว่าเขาเล็กน้อยว่า ทำไมไม่โทรแจ้ง หลังจากนั้นทางคลินิกก็มาถามเรื่องประกันสังคม ผมบอกว่าแฟนอยู่อีกรพ.นึง ระหว่างรอก็ทราบอาการเป็นระยะๆ จากคนของคลินิกว่า แฟนผมน่าจะติดเชื้อทางเดินอาหาร และทางผมก็มีไปถาม รพ. เองโดยตรงซึ่งทาง รพ.ก็แจ้งว่า หน้าจะติดเชื้อในกระแสเลือดแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเชื้อตัวไหน เจาะเลือดแฟนผมไปตรวจอยู่

ตอนนั้นอยู่รพ.แรกตั้งแต่ประมาณ ทุ่มครึ่ง จนถึงตี 4 ต้องย้ายตัวไปอีกรพ. ซึ่งมีสิทธิประกันสังคม พอย้ายมาก็เหมือนเริ่มตัวใหม่ เจาะเลือดใหม่ และถูกส่งตัวเข้าห้อง ICU จนวันนี้ 2-3 วันแล้วยังไม่ทรบว่าเป็นเชื้อตัวไหนครับ และอาการแฟนของผมแย่ลงตลอด ระหว่างอยู่ รพ.ผมเห็นอาการแย่ลง และทาง รพ. ได้นัดให้คุยกับหมอประมาณ 10โมงเช้า ผมกลับจากเยี่ยมแฟนประมาณ 2 ทุ่มถึงบ้านกำลังจะนอน อยู๋ดีๆก็รู็สึกไม่ดีขึ้นมาเฉยๆ ผมก็เลยโทรไปที่รพ.ติดตามอาการแฟน

ทางรพ.แจ้งมาว่า แฟนผมอาการทรุดลงอีกแล้ว ต้องเจาะเส้นเลือดต้องคอเพิ่ม ผมและทางครอบครัวผมก็ได้คุยกันว่าอยากให้ย้ายไป รพ. ที่ใหญ่และมีเครื่องมือพร้อม ผมก็ทำเรื่องสอบถามไว้ 2 รพ. ใหญ่ (ตอนประมาณเที่ยง) ผมขออนุญาตใช้นามสมมติก่อนนะครับ มี รพ.B กับ รพ.S และก็ปรึกษา รพ. ว่าถ้าจะย้ายคนไข้มาที่ รพ. ขั้นตอนเป็นยังไงและมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่

ทาง รพ.B ก็ได้รีบติดต่อกลับมาที่ รพ.L ถามถึงเคสและอาการ ส่วน รพ.S ต้องจองคิวซึ่งมีคิวล่วงหน้าประมาณ 6 คิว กลับมาที่ รพ.B พอติดต่อเสร็จ ทางรพ.L ก็ได้ติดต่อมาหาทางผมทันที มีการพูดจาไม่ดีใส่ ยิงคำถามมาว่า คนไข้จำเป็นจะต้องย้ายเลยหรอคะ มีความจำเป็นมากมั้ย ทางผมก็บอก ผมก็ไม่ได้ว่าจะให้ย้ายเลย ผมให้ทาง รพ.B ติดต่อไปสอบถามเคส เพื่อดูว่าย้ายได้มั้ยและประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ทางรพ.L ก็ได้ได้นัดหมอ(เป็นหมอเวร)มาคุยให้ภายในคืนนั้นเลยประมาณตี 2-3

และทางผมไม่พอใจอย่างมาก ทั้งใส่อารมณ์ทั้งขึ้นเสียงใส่ ถามผมว่า มันมีความจำเป็นมากมั้ยที่ต้องย้ายรพ. ย้ายทำไม ถามซ้ำไปวนมาใส่อารมณ์ไม่พอใจ ตอนแรกทางผมก็พยายามอธิบายปกติ จนเหมือนนางจะได้ใจก็ถามคำถามเดิม ยังใส่อารมณ์ไม่หยุด ผมเลยทนไม่ไหว ใช้อารมณ์ขึ้นเสียงใส่หมอ และว่าหมอไปเหมือนกันว่า ทางผมไปปรึกษาหาข้อมูลครับและยังไมไ่ด้ตัดสินใจ ทางผมก็ต้องขอคำปรึกษาจากหมอเหมือนกันว่า สามารถย้ายได้มั้ยจะเป็น อันตรายต่อคนไข้หรือเปล่า

ซึ่งทาง รพ.B ที่ผมไปติดต่อเขาสามารถย้ายได้และพร้อมให้ย้าย แต่ รพ.L บอกว่าไม่ควรย้ายซึ่งตอนนั้นเป็นหมอเวณดึกที่ใส่อารมณ์มาให้คำตอบ ทางผมก็เชื่อหมอที่อยู๋หน้างานอยู๋แล้ว ซึ่งเขาหน้าจะมีเหตุผลที่เป็นอันตรายจริงๆ คุยกันจบก็แยกย้ายกลับบ้านนอนครับ

วันที่ 3 ตอนประมาณ 9 โมงเช้าทาง รพ.B ก็โทรมาถามเรื่องจะย้ายว่า ทางผมต้องการย้ายมั้ย (เพราะเมื่อคืนไม่ได้แจ้งเขาว่าคุยกับหมอ หมอไม่แนะนำให้ย้าย) ผมก็แจ้งกับทาง รพ.B ไปตามที่ได้คุยกับหมอ พอ 11 โมงผมก็ไปเยี่ยมปกติ ป้อนข้าวเช็ดตัว และได้มีคุยกับหมออีกคนเพิ่มเติมซึ่งได้มาดูอาการแฟนผมช่วงเช้า และได้เล่าเหตุการเมื่อคืนให้ฟัง ซึ่งจริงๆถ้าไม่เล่า เขาหน้าจะรู้กันอยู๋แล้ว เพราะมีการเถียงกันค่อนข้างเสียงดัง

ทางหมอรอบเช้าก็อธิบายสาเหตุของอาการแต่ยังสรุปไมไ่ด้ว่าเกิดจากอะไร ผมเลยบอกเรื่องที่จะย้าย และถามหมอตรงๆเลยว่า ประกันสังคมและเสียเงินเอง วิธีการรักษาหรือตัวยาต่างกันมั้ย ทางหมอยืนยันว่าไม่ต่าง ผมก็โอเครไม่ต่างนะ ไม่ต่างก็ไม่ต่าง ทางรพ.L ทำเต็มที่ทั้งตัวยาทั้งการรักษา ไปต่างจากเอกชน อุปกรณ์พื้นฐานเหมือนกัน และหมอยืนยันว่าไม่ควรย้าย รพ. แต่ถ้าจะย้ายก็ย้ายได้นะครับ

ทางผมก็เชื่อหมอครับ ไม่ต่างก็ยังไม่ย้ายครับ หลังจากเยี่ยมแฟนเสร็จช่วงบ่าย 2 หมอได้มีการแจ้งว่า จะเปลี่ยนตัวยาให้ใหม่ทั้งหมด และเข้าอุโมงสแกน ผมก็รับทราบและกลับบ้าน พอกลับถึงบ้านยังไมไ่ด้พักไม่ถึง 10 นาที หมอโทรตามครับ หมอคนเดิมเลยครับ บอกแฟนผมต้องใส่ท่อช่วยหายใจชั่วคราว และก็ต้องย้าย รพ. ซึ่งทาง รพ.L ไม่สามารถรักษาต่อให้ได้เนื่องจาก อุปกรณ์และเครื่องมือไม่พร้อม

ผมเป็น งง หนักไปอีกวุ่นวายไปหมด หมอก็เตรียม รพ.ให้ 3 รพ.ในเครือซึ่งผมบอกว่า ย้ายไปเอกชนก็ได้ครับ เอาที่ด่วนและเร็วที่สุด ผมรอตั้งแต่ 4 โมงเย็นจนถึงประมาณ 6 โมงทุ่มนึง สุดท้าย 3 รพ. ที่ติดต่อเขาไม่รับ และรพ.S ที่ติดต่อไว้ผมก็ยกเลิกคิวไปแล้ว และเขาไปติดต่อใหม่ก็คือมีคิวรออยู่ 4 คิว จนผมรอไม่ไหวผมก็บอกหมอเลยว่า ผมจะย้ายไป รพ.B ไม่ต้องหา ไม่ต้องรอแล้ว จนหมอต้องทำเรื่องย้ายให้ (ซึ่งผมมารู้ตอนหลังว่า ทาง รพ. ต้องรับผิดชอบหากไม่สามารถรักษาผู้ป่วยต่อได้) ทำเรื่องจนได้ย้าย มาที่รพ. B เรียบร้อยครับ ตอนนี้อาการยังทรงตัวอยู่

ขอเล่าเน้นเรื่องของ คลินิกนะครับ วันที่ต้องย้าย รพ. มา รพ.B ผมได้โทรแจ้งกับคลีนิก ถามเขาว่าจะช่วยเหลือยังไง ถ้าเขาได้ส่ง หัวหน้า มาดูอาการและตามมาด้วย ผู้บริหาร (ก็คือผู้หญิงสูงอายุที่ว่า ก็รู้ตอนนี้แหละครับว่าเป็นผู้บริหารคลินิก) ซึ่งได้คุยกันกับหมอ รพ.L ถึงอาการ

ทางผู้บริหารคลินิกก็แจ้งว่าจะนำข้อมูลนี้ไปแจ้งกับแพทย์เจ้าของเคส คุยจบผมก็ถามผู้บริหารคลินิกว่า จะสรุปให้ได้ เขาแจ้งเดี๋ยวโทรแจ้งกับแพทย์เจ้าของเคสเลย หลังจากนั้นนางก็หายไปเลย และคนของคลีนิกก็เริ่มหายไปทีละคน จนผมโทรถามคือกลับบ้านกันไปหมดแล้ว และบอกแค่ว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ทางผู้บริหารทุกคนจะคุยกันและสรุปแจ้งกลับมา จนป่านนี้จะ 11 โมงแล้วยังไม่มีการติดต่อกลับมาเลยครับ จึงอยากปรึกษาครับ ถ้ามีกรณีแบบนี้ เราควรทำอย่างไรกับคลินิก และควรเป็นในรูปแบบไหนดีที่สุดครับ เดี๋ยวผมอาจจะมาเปิดเผยชื่อคลินิกและรพ. ต่างๆนะครับ ถ้าทำได้และสมควรจะทำ

นอกจ่ากนี้ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า ผมอยากขอบคุณ ผู้บริหารบริษัทที่ผมและแฟนทำงานอยู่ครับ พอรู้ว่าแฟนผมป่วยหนัก ผมต้องการย้ายรพ. เพื่อการรักษาที่ดีที่สุด พี่ผู้บริหารได้เสนอช่วยค่าใช้จ่ายรพ. ให้ก่อนทันที ถึงแม้ว่าเขาจะรู้ว่า ค่ารักษาประเมินมา ล้านห้า เขาก็เต็มช่วย ผมจึงได้พาแฟนมารับการรักษาที่ดีที่สุด ผมไม่ได้ต้องการให้เขาออกเงินให้เลยนะครับ ผมคุยว่าจะผ่อนให้ครับ ขอบคุณที่เห็นพนักงานอย่างผมและแฟนเหมือนพี่น้องเหมือนคนในครอบครัวครับ อีกทั้งยังช่วยให้คำแนะนำและอยู่ข้างๆตลอดเวลา ขอบคุณพี่ๆน้องๆ ทุกคนที่ทำงานด้วยกันอยู่กันแบบครอบครัว ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก