ข่าวตร.ปอศ. จับ 4 ผู้ต้องหา ลวงชาวบ้านเปิดบัญชี ก่อนใช้เอกสารกู้ซื้อคอนโด - kachon.com

ตร.ปอศ. จับ 4 ผู้ต้องหา ลวงชาวบ้านเปิดบัญชี ก่อนใช้เอกสารกู้ซื้อคอนโด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตร.ปอศ. จับ 4 ผู้ต้องหา ลวงชาวบ้านเปิดบัญชี ก่อนใช้เอกสารกู้ซื้อคอนโด

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. , พ.ต.อ.สมพล อิสสระเสรี , พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 1.น.ส.ภิชญาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1270/2563 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2563 สถานที่จับกุมหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

2.นายพงศ์ปณต (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 28 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1273/2563 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2563 สถานที่จับกุมหน้าบ้านใน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 3.น.ส.กัณณรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1274/2563 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2563 สถานที่จับกุมหน้าบ้านใน ต.ละหาน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

และ 4.น.ส.ปิยนุช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว จ.นนทบุรีตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1275 /2563 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2563 สถานที่จับกุมหน้าบ้านใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงโดยข้อความอันเป็นเท็จและแสดงตนเป็นคนอื่น,

รวมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม,ร่วมกันเอาไปซึ่งเอกสารผู้อื่นและร่วมกันใช้และร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและเพื่อประโยชน์ในการชาระค่าสินค้าหรือเบิกถอนเงินสด”

โดยเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2562 กลุ่มคนร้ายในคดีนี้ได้ทำกันเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำโดยจะเลือกเป้าหมายกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย ประกอบอาชีพหาเช้ากินค่ำ ใช้คำพูดหว่านล้อมชักจูงใจว่าจะหาแหล่งเงินทุนให้

โดยอ้างว่าต้องไปเปิดบัญชีธนาคารให้ก่อนเพื่อทำเรื่องขอสินเชื่อนำมาเป็นเงินลงทุนในการประกอบอาชีพ โดยผู้เสียหายในคดีนี้มีอาชีพเผาถ่านขายอยู่ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี หลงเชื่อด้วยคาดหวังว่าจะมีเงินมาลงทุนทำโรงเผาถ่านเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตนเอง

กลุ่มคนร้ายในคดีนี้ซึ่งเป็นหญิงวัยกลางคนใช้นามแฝงว่า “ปุ๊ กาญ แหว๋ว” ได้พาผู้เสียหายไปเปิดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มกับธนาคารหลายแห่ง จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้นำเอาสมุดบัญชีกับบัตรเอทีเอ็มและเอกสารส่วนตัวของผู้เสียหายมาเก็บไว้โดยอ้างว่าจะนำไปขอสินเชื่อให้

ต่อมาประมาณเดือนเมษายน 2563 ผู้เสียหายได้รับโทรศัพท์จากฝ่ายเร่งรัดหนี้สินของธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งว่าผู้เสียหายผิดนัดชำระค่าผ่อนคอนโดฯมาเป็นเวลาหลายเดือน (เดือนละ 8,609 บาท ) จากการที่ผู้เสียหายได้ขอสินเชื่อซื้อคอนโดเป็นวงเงิน 2,292,263.17 บาท ผู้เสียหายตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนเองไม่เคยขอสินเชื่อซื้อคอนโดฯ มาก่อนแต่อย่างใด จึงเข้ามาร้องเรียนตำรวจ ปอศ.

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.ดำเนินการสืบสวนจับกุมขบวนการนี้มาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากกรณีดังกล่าวถือเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ คนร้ายใช้ผู้มีรายได้น้อยเป็นเครื่องมือ โดยอาศัยช่องว่างจากนโยบายส่งเสริมการขายของผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีการออกแผนการตลาดให้โปรโมชั่น “คอนโดเงินทอน”แก่ลูกค้า

เช่น ซื้อคอนโดราคา 2,000,000 บาท ลูกค้าจะได้รับเงินทอนประมาณ 400,000 บาท ซึ่งกรณีนี้ผู้เสียหายไม่ได้ประสงค์จะขอสินเชื่อแต่อย่างใด ประกอบกับกลุ่มคนร้ายไม่ได้มีเจตนาจะซื้อคอนโดจริง หวังเพียงเงินทอนส่วนต่าง ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ( NPL) อันกระทบต่อระบบเศรษฐกิจในวงกว้าง

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ส.ค. พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.คมเทพ เปาอินทร์ รอง ผกก.5 บก.ปอศ.,พ.ต.ท.กริช วรทัต รอง ผกก.5บก.ปอศ.,พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี สว.กก.5 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ธนวัฒน์ แจ้งสว่าง สว.กก.5 บก.ปอศ., พ.ต.ต.จรัส แก้วสง่า สว.กก.5 บก.ปอศ. และ พ.ต.ต.สมชาย เรืองแก้ว สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน

ในชั้นจับกุมทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย แลสืบสวนขยายผล เนื่องจากเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมกระทำความผิดในขบวนการนี้เพิ่มเติมอีก

ทั้งนี้ บก.ปอศ. ขอฝากประชาสัมพันธ์เตือนภัยประชาชน อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่มาชักจูงให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร และอย่ามอบเอกสารส่วนตัวให้กับบุคคลใด เนื่องจากอาจตกเป็นเหยื่อโดยไม่รู้ตัว

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก