ข่าวสั่งเด้งแล้ว ‘สารวัตรไฮโล’ เข้ากรุศปก. ถ้าผิดจริงฟันวินัย-อาญา ไม่เลี้ยง - kachon.com

สั่งเด้งแล้ว ‘สารวัตรไฮโล’ เข้ากรุศปก. ถ้าผิดจริงฟันวินัย-อาญา ไม่เลี้ยง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

สั่งเด้งแล้ว ‘สารวัตรไฮโล’ เข้ากรุศปก. ตั้งกรรมการสอบถ้าผิดจริงฟันวินัย-อาญา ไม่เลี้ยง เผยบ่อนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตบช.น. แต่อยู่ในเขตติดต่อปริมณฑล

กรณีในโลกโซเชียลแชร์คลิปวีดีโอ สารวัตรนครบาลยศ "พ.ต.ท." พาชาวบ้านแอบเล่นการพนันเย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่สนตำรวจพื้นที่เพราะคิดว่าตัวเองใหญ่ ล่าสุด พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 สั่งการให้ ผกก.สน.ปทุมวัน ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ส.ค. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 แถลงชี้แจงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพตำรวจนายหนึ่งนั่งเล่นพนันไฮโลร่วมกับประชาชน ภายหลังสืบทราบเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สน.ปทุมวัน ว่า

มีข้อสั่งการใน 3 ประเด็นเร่งด่วนคือ 1.ให้สน.ปทุมวัน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยให้สอบปากคำตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้รับรายละเอียดว่า ทำหน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันนี้อย่างไร เนื่องจากมีเพียงภาพและคลิปที่ปรากฎออกมา นอกจากนี้ จะต้องเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำว่ามีบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด 7 วัน หรือภายในกรอบการทำงาน 15 วัน

 

พล.ต.ต.เมธี กล่าวต่อมา ข้อที่ 2 สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.6 ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวการสืบสวนของโรงพัก หากพบมูลความผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่เลี้ยง เพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในหมู่ตำรวจ และข้อ 3.จะพิจารณาความบกพร่องระดับผู้บังคับบัญชา ตามแต่ละลำดับชั้นต่อไปว่า เหตุใดจึงมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับบ่อนพนันที่พบนั้น สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปทำงานเชิงลึก ทราบว่าบ่อนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่อยู่ในช่วงเขตติดต่อปริมณฑล โดยจะประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก