ข่าวทลายเครือข่ายปืนเถื่อนเปิดเฟซ ‘ใจเจ็บ เจ็บใจ’ ขายทั่วประเทศ ยึดปืน-กระสุนอื้อ - kachon.com

ทลายเครือข่ายปืนเถื่อนเปิดเฟซ ‘ใจเจ็บ เจ็บใจ’ ขายทั่วประเทศ ยึดปืน-กระสุนอื้อ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

บุกจู่โจมทลายเครือข่ายปืนเถื่อน เปิดเฟซบุ๊ก ‘ใจเจ็บ เจ็บใจ’ ขายทั่วประเทศ ยึดปืน-กระสุนอื้อ เผยตัวการจบปวส. ศึกษาผ่านเน็ต สั่งซื้ออุปกรณ์มาประกอบขายเอง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป.พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป.และ พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.5 บก.ป. แถลงผลจับกุมแก๊งค้าอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ 'ใจเจ็บ เจ็บใจ' หลังจากเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 71 จุดใน 39 จังหวัดทั่วประเทศ

สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 48 ราย พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ของกลาง ขนาด .22 แอลอาร์ และขนาด .22 แม็กนั่ม จำนวน 120 กระบอก ลำกล้องปืน จำนวน 82 ชิ้น ชุดลั่นไก และลูกเลื่อน จำนวน 9 ชุด พานท้ายปืน จำนวน 12 ชิ้น โก่งไกปืน จำนวน 31 อัน ซองกระสุนปืน 39 อัน และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆรวม 2,216 นัด

พล.ต.ต.จิรภพ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้มาจากการขยายผลคดียิงกันตายที่ สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยพบว่าอาวุธปืนที่นำมาใช้ก่อเหตุ เป็นปืนเถื่อนที่ซื้อมาจากเพจเฟซบุ๊ก “ใจเจ็บเจ็บใจ” ซึ่งเป็นเพจใหญ่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 หมื่นคน รวมทั้งยังมีช่องทางให้ติดตามผ่านโซเชียลฯต่างๆหลายช่องทาง เช่น ยูทูป ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 5 แสนคน

รวมถึงไลน์กลุ่มออฟฟิเชียลอีกหลายกลุ่ม อาวุธปืนส่วนใหญ่ที่ลักลอบจำหน่าย จะเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับและหมายค้น นำไปสู่ปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด

โดยแบ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย 3 คน คือ 1.นายธนัทนันท์ นันท์ชัยวงศ์ อายุ 26 ปี ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าขบวนการ คอยทำหน้าที่เป็นแอดมิน กลุ่มบริหารจัดการลูกค้าและสินค้าต่างๆ รวมถึงยังเป็นผู้ผลิตปืน 2.นายขันตรี แก้วคุณนอก อายุ 37 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตพานท้ายปืนสำหรับรุ่นพิเศษที่ลูกค้าต้องการ และ 3.นายกนกพล รักตน อายุ 19 ปี ทำหน้าที่คอยแพ็คของส่งสินค้าให้กับลูกค้า

ทั้ง 3 คนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันทำ ประกอบซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มีหรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วนที่เหลืออีก 45 คน นั้นเป็นกลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็นการจับกุมในฐานความผิดซึ่งหน้าเกี่ยวกับความผิดตามพรบ.อาวุธปืน เพราะมีการครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวต่อว่า สำหรับอาวุธปืนของกลางที่ตรวจยึดได้นั้นพบมีการทำลียนแบบปืนยี่ห้อดังจากต่างประเทศ ราคาเริ่มต้น 9.5 พันบาท แต่หากต้องการแบบคุณภาพสูงราคาก็เพิ่มขึ้นไปอีกเป็น 2.2 หมื่นบาท

ด้าน พ.ต.ท.สุพจน์ กล่าวว่า ช่วงเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหามีการส่งสินค้าไปยังลูกค้าแล้วนับหลายร้อยครั้ง หากรวมกับก่อนหน้านี้เชื่อว่าน่าจะมียอดส่งสินค้าไม่ต่ำกว่าพันกระบอก

จากการตรวจสอบประวัติของนายธนัทนันท์เป็นตัวการหลัก ก็พบว่าจบการศึกษาระดับ ปวส. ด้านคอมพิวเตอร์ ก่อนจะไปมีอาชีพกรีดยางและขายอุปกรณ์ตกปลา แต่ด้วยสนใจและชื่นชอบอาวุธปืน จึงลองศึกษาผ่านอินเตอร์เน็ต แล้วสั่งซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาประกอบขายเอง ได้กำไรกระบอกละประมาณ 5,000 บาท โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่ จ.เชียงราย ส่วนพานท้ายปืนมีฐานผลิตที่ จ.นครราชสีมา รูปแบบการส่งสินค้าจะใช้วิธีทยอยส่งแบบกระจายชิ้นส่วนหรือส่งทั้งกระบอก

สำหรับผู้ต้องหาตัวการทั้ง 3 คนนั้น ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ลักลอบขายมาแล้ว 2 ปี จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งเตรียมขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก