ข่าวแกนนำอาชีวะ ยื่น จักรทิพย์ ถอนประกัน-ฟันแกนนำ ม็อบปลดแอก - kachon.com

แกนนำอาชีวะ ยื่น จักรทิพย์ ถอนประกัน-ฟันแกนนำ ม็อบปลดแอก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

แกนนำอาชีวะ ยื่น จักรทิพย์ ถอนประกัน-ฟันแกนนำ ม็อบปลดแอก

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู แกนนำศูนย์กลางประสานงานนักศึกษาอาชีวะประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศอปส. พร้อมแนวร่วม กว่า 30 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อขอให้พนักงานสอบสวน สน.สำราณราษฎร์ยื่นคำร้องต่อศาล ให้เพิกถอนสัญญาประกันตัวผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอกหรือไมค์ และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก

และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเอาผิดดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายอื่นๆ และผู้ร่วมสนับสนุนที่อยู่เบื้องหลังการกระทำความผิดละเมิดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของรัฐ โดยมี พ.ต.อ.บรรจง วิสาสะ รองผบก.กองมาตราฐานวินัย เป็นผู้รับหนังสือ

นายสุเมธ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่อยู่ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดและคดีดังกล่าวเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของรัฐและกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมทั้งยังเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอาจจะกระทบจิตใจของคนในสังคม

ซึ่งหลังจากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้วยังพบว่าผู้ต้องหายังคงร่วมชุมนุมและกล่าวปราศรัยในลักษณะเดิมที่เคยกระทำผิดมาก่อนไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ท้าทายต่ออำนาจรัฐและก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติกระทบต่อความเรียบร้อยของสังคมและผู้ต้องหายังมีแนวโน้มที่จะกระทำลักษณะเดิมต่อไปอีก โดยเฉพาะนายอานนท์ ซึ่งเป็นทนายความ ย่อมรู้ดีว่าการกระทำของตนเองดังกล่าวถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

นายสุเมธ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้นำคลิปวิดีโอการปราศรัยที่ผ่านมาของกลุ่มแกนนำม็อบปลดแอกและเอกสารมามอบให้ตำรวจ พร้อมยืนยันว่าการออกมาเคลื่อนไหวไม่ได้อยากเป็นศัตรูใคร แต่เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอกฯมีการจาบจ้วงสถาบันและเริ่มบานปลาย จึงต้องออกมาเร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ และจะมีการติดตามทวงถาม หากเจ้าหน้าที่มีการปล่อยประละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทางกลุ่มก็ดำเนินการแจ้งความผิดตาม ม.157 ต่อไป

ส่วนกรณีเมื่อวานนี้ (16ส.ค.) ที่ทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมชุมนุมและเกิดกระแสข่าวว่า รัฐบาลจัดให้ชุมนุมได้โดยไม่ถูกต้องนั้นยืนยันว่า ทางกลุ่มได้มีการแจ้งขออนุญาตชุมนุมกับ สน.สำราญราษฎร์ เจ้าของพื้นที่ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. และชุมนุมอยู่ในจุดที่ของอนุญาตไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่นแต่อย่างใด

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก