ข่าวม็อบอาชีวะจี้หักคะแนน น.ศ.ร่วม‘ปลดแอก’ ตร.เกือบพันคุมเข้มอนุสาวรีย์ปชต. - kachon.com

ม็อบอาชีวะจี้หักคะแนน น.ศ.ร่วม‘ปลดแอก’ ตร.เกือบพันคุมเข้มอนุสาวรีย์ปชต.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ม็อบอาชีวะจี้หักคะแนน น.ศ.ร่วม‘ปลดแอก’ ซัดส.ส.-ส.ว.หมิ่นสถาบัน ให้ไล่ออก ยุบพรรคเเละดำเนินคดี ตร.เกือบพันคุมเข้มอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีกลุ่มคณะประชาชนปลดแอกนัดชุมนุมใหญ่ เพื่อย้ำ 3 ข้อเรียกร้องกับ 2 จุดยืน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น.

ในส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลังตำรวจ 4 กองร้อย กองร้อยละ 150 นาย รวม 600 นาย พร้อมตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ ลงพื้นที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตั้งแต่บ่ายโมงไปจนจบสถานการณ์ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย และป้องกันบุคคลที่ 3 เข้ามาสร้างความวุ่นวาย

ทั้งนี้ สน.ชนะสงคราม จะรับผิดชอบพื้นที่ฝั่งร้านแมคโดนัลด์ของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่าเลือกข้างประชาธิปไตย โดยช่วงเช้า พ.ต.ท.ปิติพันธ์ กฤดากร ณ อยุธยา รองผกก.สน.ชนะสงคราม มาทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมให้ชุมนุมอย่างสงบ และอนุญาตให้ชุมนุมได้บนทางเท้าเท่านั้น ซึ่งวันนี้ส่วนของสน.ชนะสงคราม จัดกำลัง 2 กองร้อยดูแลความเรียบร้อย และกลุ่มนี้ได้ขออนุญาตชุมนุมไว้ 10.00-15.00 น. ก่อนไปรวมกับกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก

พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า สน.สำราญราษฎร์ จะดูแลรับผิดชอบพื้นที่ถนนในวงเวียน และตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมถึงบริเวณหน้าร้านอาหารเทวาลัย ศรแดง ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ‘ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษาอาชีวะประชาชนปกป้องสถาบัน หรือศอปส.’ จัดกิจกรรมแสดงจุดยืนและสังเกตการณ์ชุมนุมของกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก ซึ่งทางกลุ่มฯ ขอนุญาตจัดกิจกรรมไว้แล้วจนถึงเที่ยงคืน

ส่วนการเตรียมกำลังตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อย ได้จัดกำลังเกินกว่า 1 กองร้อยไว้แล้ว เบื้องต้นไม่กังวลเรื่องการเผชิญหน้าของทั้งสองฝ่าย เพราะมวลชนทราบดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ ได้กำชับกับทางกลุ่มให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และในขณะนี้ยังไม่มีการข่าวการสร้างความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ตำรวจก็จะดูแลความสงบเรียบร้อยตามปกติ

ซึ่งขณะนี้ตำรวจนำแผงเหล็กมากั้นริมทางเท้ารอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และตัวของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมถึงนำรถเครื่องขยายเสียงมาเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายจักพงศ์ กลิ่นแก้ว กลุ่มคนรุ่นใหม่ ในนามศอปส. อ่านแถลงการณ์ว่า การออกมาในวันนี้เพราะยังมีคนจ้าบจ้วงสถาบัน เขาบอกว่าจะไล่เเต่รัฐบาล เเต่มีการจะโจมตีสถาบันทางตรงเเละทางอ้อม โดยได้ให้ความเท็จต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เเละพยามบิดเบืองประวัติศาสตร์ ทางตรงเเละทางอ้อม

จึงต้องเเสดงจุดยืน ดังนี้ 1.ดำเนินคดีเเกนนำเยาวชนปลดเเอกเเละคณะประชาชนปลดเเอดให้ถึงที่สุด เเละไม่ให้ประกันตัว 2.ไม่ให้เเก้รัฐธรรมนูญโดยสิ้นเชิง เพราะรัฐธรรมนูญเลือกโดยพวกเราเอง คนไทยพอใจ มีเเค่บางกลุ่มไม่พอใจ 3.จัดการกะพวกหมิ่นสถาบันทางออนไลน์ หรือทางตรงเเละทางอ้อม

4.หักคะเเนนประพฤติ นักเรียนคนใดที่ไปชุมนุมกับเยาวชนปลดเเอกเเละไม่ให้ทุน เเละจบไปไม่ให้มีงานทำ 5.ข้าราชการครู ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้านเเละข้าราชการ หรือส.ส. ส.ว.ที่หมิ่นสถาบัน ขอให้ไล่ออก ยุบพรรคเเละดำเนินคดี

“ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ไม่ลงไปฝั่งตรงข้าม กลุ่มศอปส.จะเฝ้าการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอกจนจบ และจะเก็บรวบร่วมข้อมูล ถ้าหมิ่นเหม่สถาบันและจะรวบรวมหลัง เพื่อดำเนินคดีในวันที่ 17 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ”นายจักพงศ์กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก