ข่าวตามอีก 5 คนทำลายหลักฐาน บ่อนพระราม 3 แจงปมเวลา ตร.ไปตรวจที่เกิดเหตุ - kachon.com

ตามอีก 5 คนทำลายหลักฐาน บ่อนพระราม 3 แจงปมเวลา ตร.ไปตรวจที่เกิดเหตุ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีเหตุกลุ่มคนลักลอบเล่นการพนัน และใช้อาวุธยิงกันเสียชีวิต 4 ราย ภายในอาคารพาณิชย์ ซอยพระราม 3 ซอย 66 หนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการย้ายสิ่งของภายในบ่อน เพื่อทำลายหลักฐาน ก่อนที่ นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ บอย บ้านครัว อายุ 61 ปี คนที่ยิง นายถาวร สีสด อายุ 51 ปี เสียชีวิต จะเข้ามอบตัว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พบอุปกรณืเล่นการพนันที่ถูกย้าย ถูกนำไปเก็บไว้ในตึกฝั่งตรงข้ามบ่อน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 10 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยว่า สำหรับคดีฆาตกรรมนั้น นายพิพิธ ได้เข้ามอบตัวพร้อมนำอาวุธปืนที่ก่อเหตุที่จดทะเบียนของน้องชายมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้การว่า เป็นก่อเหตุผู้ต้องหายิง นายถาวร เสียชีวิต ส่วนอาวุธปืนก็จะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบและเปรียบเทียบกับกระสุนปืนในที่เกิดเหตุว่าใช้ในการก่อเหตุหรือไม่

ส่วนการตรวจพิสูจน์หลักภายในบริเวณที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทราบคนร้ายในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เนื่องจากการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นมีผู้ใช้อาวุธปืนในที่เกิดเหตุมีมากกว่า 1 คน แต่จำนวนเท่าไหร่นั้นขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานและผลชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

ส่วนกรณีทำลายหลักฐานนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นสามารถพิสูจน์ทราบผู้ที่ทำลายหลักฐานได้ทั้งหมดได้ 6 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ นายธนบูลย์ หรือต้น สารลึก อายุ 46 ปี ให้การรับสารภาพแล้วนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุพบของกลางที่ทำลายหลักฐาน ซึ่งพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ดำเนินคดีกับ นายธนบูลย์ ไปแล้ว ส่วนอีก 5 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว หากสื่อมวลชน หรือประชาชนมีใครทราบข้อมูลในการกระทำผิดคดีดังกล่าว สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้

สำหรับคดีการเล่นการพนันนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นกรณีการเช่าตึกบริเวณที่เกิดเหตุมีการเช่าช่วงกันมาหลายครั้ง จนกระทั่งทราบว่า คนสุดท้ายมีการเช่าช่วงคือ นายวสันต์ เพ็งใย อายุ 34 ปี รับว่าเป็นคนเช่าช่วงมา และเป็นคนจัดให้มีการเล่นการพนัน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า นายวสันต์ เป็นผู้ดำเนินการจัดให้เล่นการพนันหรือมีชื่อในการเช่าช่วงดึกดังกล่าว ทั้งนี้ตำรวจจะดำเนินการพิสูจน์ทราบผู้เกี่ยวข้องต่อไป

เมื่อถามว่ากร ณีนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการการกฎหมาย มีการตั้งข้อสังเกตว่า นายบอย บ้านครัว น่าจะไม่ใช่คนร้ายที่ก่อเหตุนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวตำรวจดูตามพยานหลักฐานและศาลอนุมัติหมายจับ แสดงว่าต้องมีพยานหลักฐานตามสมควร แล้วทาง นายบอย ได้นำอาวุธของกลางก่อเหตุมาให้ตรวจสอบ หาก นายสิระ มีพยานหลักฐานก็สามารถแจ้งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ขอขอบคุณ นายสิระ ที่ช่วยชี้แจงให้สังคมเข้าใจ

ส่วนที่กรรมธิการกฎหมายตั้งข้อสังเกตเรื่องการเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลางวันเดินทางจาก สน.ไป 5 นาที กลางคืนเดินทางไปถึงใช้เวลา 15 นาทีนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า กรณีการแจ้งความจะมีการบันทึกเวลาเอาอยู่ แล้วเมื่อสถานีตำรวจรับแจ้งว่ารับแจ้งกี่โมง ในที่สุดกรณีดังกล่าวก็จะมีพยานหลักฐานทางคดี ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปช้า ประวิงเวลาเพื่อให้คนในบ่อนย้ายของหรือไม่ ทุกคนสามารถสงสัยได้ แต่ต้องมีพยานหลักฐาน ซึ่งเวลาเกิดเหตุที่แท้จริงที่เกิดขึ้น อยู่ประมาณ 22.00 น. ใครมีข้อมูลก็ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้ทันที

เมื่อถามถึงแนวทางการสืบสวนเพิ่มเติมขณะนี้นอกจาก นายบอย ยังมีผู้ก่อเหตุคนอื่นอีกหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า นอกจาก นายบอย ยังมีคนใช้อาวุธปืนในที่ก่อเหตุอีก ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุและอาวุธปืนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผลการชันสูตรพลิกศพตามนิติวิทยาศาสตร์ว่ามีคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนในที่เกิดเหตุกี่คน

ส่วนที่มีการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดกี่คนแล้วนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 7 คน แต่คดีดังกล่าวไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบหลังจากเกิดเหตุก็ต้องรวบรวมตามพยานหลักฐานว่ามีใครเล่นการพนันในที่เกิดเหตุบ้าง เบื้องต้นเราทราบว่ามีผู้เล่นการพนันบริเวณดังกล่าว 7 คน แต่ก็อาจจะมีมากกว่านั้น ส่วนตัวก็เชื่อว่ามีมากกว่านั้น แต่ก็ต้องดำเนินการตามพยานหลักฐาน ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ต้องหาคดีการพนันแต่อาจจะเป็นประจักษ์พยานในคดีทำลายหลักฐานหรือคดีฆาตกรรมได้ ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บก็แล้วแต่เขาให้การกับตำรวจเชื่อว่าเขาอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ต้องดูด้วยว่าเขาเล่นการพนันหรือไม่

เมื่อถามว่าทำงานสำเร็จตามที่ ผบ.ตร.มอบหมายหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวแล้วแต่ ผบ.ตร. พิจารณา อันนี้ตำรวจก็ดำเนินการตามพยานหลักฐาน รวบรวมพยานหลักฐานให้รวดเร็ว เพื่อชี้แจงสังคมให้รับทราบข้อเท็จจริง เนื่องจากคดีดังกล่าวทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุให้การปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม กรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับบ่อนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็สอบปากคำเบื้องต้นไว้แล้ว ก็ต้องขอบคุณที่ให้เบาะแสและแนวทางการสืบสวนคดีดังกล่าว

เมื่อถามถึงการตรวจสอบกรณีเฮียตี้เป็นเจ้าของบ่อนการพนันหรือไม่นั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวก็ได้ทราบข้อมูลจาก พ.ต.ท.สันธนะ อาจจะต้องมีการติดตามตัวเพื่อสอบปากคำ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเรียกมาสอบปากคำแต่อย่างใด เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการตรวจสอบไปถึงเฮียตี้ เพราะมีคนมารับว่าเป็นผู้ทำสัญญาเช่าช่วงตึกดังกล่าว แต่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อต้องขอเวลาการตรวจพิสูจน์กรณีดังกล่าว ยืนยันว่าพยายามจะไล่ตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนจะจับกุมตัวผู้อยู่เบื้องหลังเจ้าของบ่อนได้หรือไม่ ตนก็หวังอย่างนั้น

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก