ข่าวไร้คนยื่นประกัน! ‘บอย บ้านครัว’ มือยิงเสี่ยถาวรคาบ่อน คอตกนอนคุก - kachon.com

ไร้คนยื่นประกัน! ‘บอย บ้านครัว’ มือยิงเสี่ยถาวรคาบ่อน คอตกนอนคุก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ไร้คนยื่นประกันตัว ‘บอย บ้านครัว’ มือยิงเสี่ยถาวรคาบ่อนพระราม 3 คอตกนอนคุก ขณะที่คุมตัวผู้ต้องหาทำลายหลักฐานในบ่อนฝากขัง เพิ่มอีกสำนวน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัว นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือบอย บ้านครัว อายุ 61 ปี ชาวเขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

คำร้องฝากขังระบุว่าเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 มีการลักลอบเล่นการพนันกันที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563 มีเหตุนายถาวร สีสด ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่ติดตัวมายิง พ.ต.ท.วัทธเศษฐ์ สำเนียงประเสริฐ น.ส.พีรญา นุ่มละมูล และนางเมา สะไรเปา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นนายถาวรให้หลบเข้าไปในบริเวณห้องน้ำ กระทั่งเวลา 22.40 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2563 นายถาวรถูกผู้ต้องหาใช้ปืนพกสั้นที่ติดตัวมายิงถึงแก่ความตายก่อนหลบหนีไป

กระทั่งพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับที่ จ.442/2563 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ต่อมาผู้ต้องหาเข้ามอบตัวตามหมายจับดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาถูกนำตัวมาส่งพนักงานสอบสวนวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 23.30 น.

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288, 371 พระราชบัญญัติอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนฯพ.ศ. 2490 มาตรา 7,8 ทวิวรรค 1, 72 วรรค 1, 72 ทวิ วรรคสอง

พนักงานสอบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหามาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้วแต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก รอผลตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง ตรวจสอบใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน ตรวจสอบใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนติดตัว ผลตรวจพิมพ์มือผู้ต้องหา จึงขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลครั้งที่ 1 กำหนด 12 วันนับตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2563

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและเกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปค้นหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและก่อเหตุอันตรายประการอื่น อีกทั้งคดีนี้มีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลสอบผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ โดยวันนี้ไม่มีผู้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว บอย บ้านครัว แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จงคุมตัว บอย บ้านครัว ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ช่วงสายวันเดียวกันพนักงานสอบสวนสน. ทุ่งมหาเมฆ ยื่นคำร้องฝากขัง นายธนบูลย์ หรือต้น สารลึก อายุ 46 ปี ชาวบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหา ในความผิดฐานร่วมกันเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งเป็นพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

คำร้องระบุว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 501/251-255 จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ภายในบ้านเลขที่ดังกล่าวเปิดเป็นบ่อนการพนัน โดยผู้เข้าเล่นการพนันได้มีปากเสียงและใช้อาวุธปืนยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต 4 คน พบมีหลักฐานการขนย้ายโต๊ะ เก้าอี้สำหรับเล่นการพนัน อุปกรณ์การเล่นการพนัน เงิน ไพ่ ชิปแลกเงิน อุปกรณ์บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อทำลายหลักฐานในการบันทึกภาพออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหากับพวกที่หลบหนี ซึ่งเป็นลูกจ้างของผู้ต้องหา ร่วมกันขนย้ายโต๊ะ เก้าอี้ สำหรับเล่นการพนัน อุปกรณ์การเล่นการพนัน เงิน ไพ่ ชิปแลกเงินิ อุปกรณ์บันทึกภาพซึ่งเป็นหลักฐานการกระทำผิดออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยผู้อื่นไม่ให้รับโทษและทำลายหลักฐาน การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 และประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 134 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นยังต้องสอบพยานอีก 7 บาทและผลการตรวจสอบพิมพ์มือผู้ต้องหา ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหามีกำหนด 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ทั้งนี้พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันตัวผู้ต้องหาน่าจะหลบหนี

ศาลสอบผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติของนายธนบูลย์ ยื่นหลักทรัพย์ 200,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีหลักทรัพย์ 200,000 บาท

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก