ข่าวคุม 'บอย บ้านครัว' เข้าบ่อนทำแผน อ้างเสี่ยถาวรยิงมั่ว เลยต้องลั่นไกป้องกันตัว - kachon.com

คุม 'บอย บ้านครัว' เข้าบ่อนทำแผน อ้างเสี่ยถาวรยิงมั่ว เลยต้องลั่นไกป้องกันตัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

คุมตัว 'บอย บ้านครัว' ทำแผนยิงคาบ่อนพระราม3 อ้างเสี่ยถาวรสาดกระสุนมั่ว เลยต้องยิงป้องกันตัว รับลงมือคนเดียว จ่อแจ้งข้อหาเล่นการพนันเพิ่ม

จากกรณีกลุ่มนักพนันใช้อาวุธยิงกันภายในบ่อนย่านพระราม 3 จนมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ ในจำนวนนี้เป็นตำรวจยศ "พ.ต.ต." รวมอยู่ด้วย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชายที่ปรากฏภาพเข็นเก้าอี้อยู่ภายในบ่อนมาสอบสวน พนักงานสอบสวน ขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติออกหมายจับ นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ บอย บ้านครัว อายุ 61 ปี มือปืนยิงเสี่ยถาวร เสียชีวิตภายในบ่อน พบประวัติ เคยก่อเหตุฆ่าผู้อื่น ชอบเล่นการพนันมาตั้งแต่เด็ก มีนิสัยเป็นนักเลง มักเข้าไปเล่นพนันในบ่อนพระราม 3 เป็นประจำ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 ส.ค. ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เข้าติดตามการสอบปากคำนายพิพิธ ของพนักงานสอบสวน พร้อมกล่าวว่า ภายหลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหามอบตัวพร้อมรับสารภาพว่า ก่อเหตุยิงปืนใส่นายถาวร เนื่องจากนายบอยอ้างว่าตนเข้าไปเล่นการพนันในบ่อนดังกล่าว หากพบว่า เจ้าตัวเข้าไปเล่นพนันจริง ก็จะแจ้งข้อหาร่วมกันเล่นการพนันเพิ่มเติม

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับรายละเอียดการก่อเหตุของนายบอยนั้น จากการสอบสวนเจ้าตัวอ้างว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว ทั้งนี้ตนไม่ขอเอ่ยถึงกรณีที่ว่านายบอยทำหน้าที่อะไรในบ่อน เพราะยังต้องสอบสวนเชิงลึก หลังจากนี้จะแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง เมื่อเสร็จสิ้นจะคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ่อน

ส่วนข้อสงสัยที่ว่านำอาวุธปืนเข้าไปได้อย่างไร และเป็นปืนที่ใช้ในการก่อเหตุหรือไม่ รวมถึงระยะการยิง และใครเป็นผู้ยิงปืนคนแรก ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์และเป็นเรื่องในสำนวน เช้านี้จึงมาสอบปากคำเพิ่มเติม

มีรายงานว่า ในที่เกิดเหตุมีการยิงเกิดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกนายถาวรยิงปืนใส่ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตร สอบสวน สน.แสมดำ ระหว่างนั้นนายบอย เดินมายังที่เกิดเหตุพอดี ก่อนใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงนายถาวรเพื่อหยุดเหตุการณ์

ต่อมาเวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ นำนายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ อายุ 61 ปี หรือ “บอย บ้านครัว” ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณถนนพระราม 3 ซอย 66 โดยจุดแรก เป็นจุดที่นายบอยวิ่งออกมานำอาวุธที่อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ยริเวณลานจอดรถ

จุดที่ 2 ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายถาวร เพื่อป้องกันตัวตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ภายในบ่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ จากนั้นได้ออกมาที่บริด้านหน้าอาคารนำอาวุธปืนเหน็บที่เอว และจุดที่ผู้ต้องหาเดินไปที่รถจักรยานยนต์ เพื่อขับขี่หลบหนี ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อนเวลา 12.00 น. ของวันนี้

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก