ข่าวรวบอดีตพ่อครัวแสบ ปลอมเป็นพ.อ. หลอกขายรถมือสอง ฮุบมัดจำชิ่งหนี - kachon.com

รวบอดีตพ่อครัวแสบ ปลอมเป็นพ.อ. หลอกขายรถมือสอง ฮุบมัดจำชิ่งหนี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รวบอดีตพ่อครัวแสบ ปลอมเป็นพ.อ. หลอกขายรถมือสอง ฮุบมัดจำชิ่งหนี

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ธิติพงษ์ สียา พ.ต.ท.สรรเพชร ไตรสุวรรณ พ.ต.ท.ทวีทรัพย์ ภักดีดินแดน รองผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

สั่งการให้ พ.ต.ต.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และชุดสืบสวนกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุมนายสันติ ด้วงทอง อายุ 39 ปี ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 18/82 ม.5 ซ. วัดกู้ ถ.สุขาประชาสรรค์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่จ.329/2563 ลงวันที่ 24 มิ.ย. 2563

ข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และฉ้อโกง”

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งจากผู้โพสต์ในเว็ปไซต์ผู้ค้าที่มีรายชื่ออันตรายต้องเฝ้าระวัง หลอกขายรถตู้ โดยขอค่ามัดจำรถตู้ 20,000 บาท ผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อขายดีดอทคอม แล้วไม่ยอมนำรถมาส่ง

แถมอ้างบัตรข้าราชการทหารปลอมยศพ.อ. สังกัดกองทัพบก จากนั้นติดต่อไม่ได้ จึงได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสันติ ด้วงทอง อายุ 39 ปี มีหมายจับอยู่ในพื้นที่สน.ทองหล่อ

ตำรวจสืบสวนกระทั่งทราบว่าหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านเช่าแถว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงได้ติดตามมาจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธบอกว่าตนก็ถูกหลอกมาเช่นเดียวกัน ไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว ก่อนหน้าที่ทำงานเป็นพ่อครัวอยู่ที่รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ก่อนออกจากงานมาขายโทรศัพท์มือสองและเครื่องใช้ไฟฟ้าตามตลาดนัด

แต่จากการตรวจสอบพฤติการณ์ก่อเหตุ พบจะมีการสนทนาผ่านช่องส่วนตัวกันและเพื่อให้มีความน่าเชื่อถือผู้ต้องหารายนี้จะอ้างชื่อว่าตัวเองชื่อ พันเอกสันติ ด้วงทอง เป็นทหาร พร้อมทั้งได้มีการถ่ายภาพบัตรประจำตัวทหารและมีรูปในอิริยาบถต่างๆเพื่อให้น่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

จากนั้นจนผู้เสียหายหลงเชื่อก็จะให้มีการโอนเงินมัดจำเข้าไปยังบัญชีชื่อนายสันติ ด้วงทอง ซึ่งเป็นบัญชีของตนเอง นอกจากนี้ยังมีการเปิดบัญชีหลายบัญชีและกระทำเช่นนี้มาหลายครั้งทั้งที่ไม่ได้เป็นทหารจริง

ส่วนรูปบุคคลที่ผู้ต้องหานี้อ้างนี้เป็นทหารนี้เป็นการนำรูปที่ผู้ต้องหาไปหามาจากสื่อสังคมออนไลน์และทำขึ้นมาเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอยากขอความร่วมมือผู้ใดทราบว่ามีบุคคลที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ สามารถแจ้งรายชื่อบุคคลเฝ้าระวัง หรือ เบาะแส มาที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ จะดำเนินการเร่งรัดจับกุมให้ได้ทุกรายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก