ข่าวเปิดคำขอขมา 3พิธีกรส่องผี สำนึกก้มกราบย่าโมย่าบุญเหลือ มอบ1.8 ล. หวิดปะทะถึงตัว - kachon.com

เปิดคำขอขมา 3พิธีกรส่องผี สำนึกก้มกราบย่าโมย่าบุญเหลือ มอบ1.8 ล. หวิดปะทะถึงตัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เปิดคำขอขมา 3พิธีกรส่องผี สำนึกก้มกราบย่าโมย่าบุญเหลือ มอบ1.8 ล. หวิดปะทะถึงตัว

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 19 ก.ค. ที่ลานหน้าสถูปเจดีย์อัฐิอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและน.ส.บุญเหลือ วัดศาลาลอย อ.เมืองนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรีนครราชสีมาและประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานและสังเกตการณ์ 3พิธีกรรายการช่องส่องผี ทำพิธีขอขมาย่าโมย่าบุญเหลือ

ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.และอปพร.กว่า 100 นาย มีการนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อไม่ให้ประชาชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จัดมาตรการคัดกรองทุกคนที่มาร่วมในพิธีต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือ Face Shield แบบแว่นหน้ากากป้องกันละออง และตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง และให้ล้างมือด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์ ป้องกันโควิด19

โดยภายในบริเวณพิธีมีการจัดโต๊ะสำหรับวางถวายเครื่องเซ่นไหว้บวงสรวงดวงวิญญาณท้าวสุรนารีและคุณย่าบุญเหลือชุดใหญ่ ตั้งโต๊ะหมู่บูชาบายศรี 5 ชั้น เครื่องเซ่นไหว้ ประกอบด้วย หัวหมู เป็ด ไก่ ปลา ผลไม้นานาชนิดอาทิ ฟักแฟง แตงโม ฟักทอง กล้วย มัน เผือก และขนมหวานโบราณ

นอกจากนี้ยังมีพานบายศรีขอขมาตามแบบประเพณีโบราณสำหรับให้ผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีขอขมา ประกอบด้วย ผ้าแพร ธูป เทียน พวงมาลัยดอกดาวเรือง เทียนเอก เทียนชัย ซึ่งเครื่องเซ่นไหว้บวงสรวงสักการะชุดนี้มีราคา 30,000 บาท

ต่อมาเวลา 14.00 น. พิธีกรรายการช่องส่องผี นำโดย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย น.ส.สุระประภา คำขจร หรือ อ.เรนนี่ และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ หรือเจมส์ เดินทางมาตามนัดหมาย และเริ่มประกอบพิธีบวงสรวงขอขมา โดยมีพราหมณ์และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครราชสีมา อ่านพิธีกรรม จากนั้นพิธีกรรานการช่องส่องผีทั้ง3คน ได้กล่าวคำขอขมาย่าโมและย่าบุญ โดยมีมีข้อความดังนี้

“ กระผม/ดิฉัน ( นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ ,นางสาวเรนนี่ สุระประภาคำขจร และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ) พิธีกรรายการช่องส่องผีและสมาชิกครอบครัวช่องส่องผี พวกเราทั้งหมดขอเป็นตัวแทนครอบครัวช่องส่องผีเดินทางมาเพื่อกราบขอขมาดวงทิพย์พระยาปลัดทองคำ ดวงทิพย์ท่านท้าวสุรนารีและดวงทิพย์คุณย่าบุญเหลือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกดวงจิตที่สถิต ณ สถานที่แห่งนี้ ต่อหน้าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาที่เคารพทุกท่านที่มีความเคารพและศรัทธาดวงวิญญาณท่านทั้งสาม

ข้าพเจ้าในนามรายการช่องส่องผี ยอมรับผิดในความเข้าใจที่ผิดพลาด คลาดเคลื่อนไปจากประวัติศาสตร์ บัดนี้ข้าพเจ้าได้เข้าใจแล้วข้าพเจ้าต้องกราบขอขมาโทษ ที่ได้เผยแพร่รายการช่องส่องผีเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ท่านพระยาปลัดทองคำ ท่านท้าวสุรนารีและคุณย่าบุญเหลือที่ได้สร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา

ได้โปรดรับทราบและเป็นพยานว่า ข้าพเจ้าเหล่าพิธีกรและทีมงานรายการช่องส่องผีมีความสำนึกผิด พร้อมนี้ได้จัดเครื่องบวงสรวงสักการะอันเป็นมงคลทั้งหลายทั้งปวงนี้ถวายแด่ทิพย์ท่านทั้งสาม ขอให้ดวงทิพย์ของท่านทั้งสามโปรดยกโทษให้อโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าและทีมงานช่องส่องผี ณ บัดนี้ เทอญ”

จากนั้นคณะของสามพิธีกรและแฟนคลับสมาชิกรายการช่องส่องผี พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรีจ.นครราชสีมา เดินทางมาที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) ซึ่งตั้งอยู่กลางเมืองโคราช เพื่อประกอบพิธีบวงสรวงขอขมา เช่นเดียวกัน

ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนครราชสีมา, สารวัตรทหารจากค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2,อส.และอปพร.กว่า 150 นาย รวมทั้งกองทัพสื่อมวลชนจากทุกสาขา,ประชาชนชาวจ.นครราชสีมาและแฟนคลับสมาชิกรายการช่องส่องผีกว่า 2,000 คน มาร่วมและสังเกตการณ์

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงขอขมาทั้ง2จุด นายเชษฐวุฒิ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง บริจาคเงินจำนวน 1,800,000 บาท เพื่อจัดสร้างห้องความดันลบสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด19 แก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยเงินที่ได้มาจากประชาชนที่บริจาคให้กับรายการช่องส่องผีและรายได้ของรายการ ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้กันตัว 3 พิธีกรรายการช่องส่องผีขึ้นรถตู้สีดำออกจากบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีออกไปทันที

โดยบรรยากาศการบวงสรวงขอขมาที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีมีชาวบ้านบางคนที่มีอารมณ์โกรธเคืองพิธีกรทั้งสามคนได้ตะโกนต่อว่า 3 พิธีกรแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่กันตัวออกไปจากบริเวณประกอบพิธี และก่อนที่สามพิธีกรจะเดินทางกลับขึ้นรถตู้ก็มีการกรูและผลักดันเพื่อเข้าประชิดตัวและเคาะรถตู้ของสามพิธีกรเล็กน้อยแต่เหตุการณ์ก็ผ่านพ้นโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก