ข่าวเพชรบูรณ์ ผวาโควิด! โรงเรียนดังสั่งกักตัว 2 นักเรียนเพิ่งกลับจากระยอง - kachon.com

เพชรบูรณ์ ผวาโควิด! โรงเรียนดังสั่งกักตัว 2 นักเรียนเพิ่งกลับจากระยอง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

โรงเรียนดังเมืองเพชรบูรณ์ ผวา สั่งกักตัว 14 วัน 2 นักเรียน เพิ่งเดินทางกลับจากระยอง หลังทราบข่าวทหารอียิปต์ติด โควิด-19 ให้เรียนออนไลน์

วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนซับบอนวิทยาคม ม.7 บ้านซับบอน ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มีนักเรียนที่เพิ่งเดินทางกลับจาก จ.ระยอง 2 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายธนาทร แสงเพ็ชร ครูโรงเรียนซับบอนวิทยาคม เปิดเผยว่า มีนักเรียน 2 คน ที่เดินทางไป จ.ระยอง จริง ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชาย เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยเดินทางไป จ.ระยอง พร้อมกับครอบครัวตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา และเดินทางกลับในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค.

นายธนาทร กล่าวต่อว่า โดยระหว่างอยู่ใน จ.ระยอง นักเรียนได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่หาดแม่รำพึง และพักที่รีสอร์ต แล้วก็เดินทางกลับบ้านที่ม.8 บ้านเตาถ่าน ต.บึงกระจับ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และวันที่ 13 ก.ค. ได้เดินทางมาโรงเรียน แต่ครูประจำชั้นให้กลับไปกักตัวอยู่ที่บ้านของตนเองเป็นเวลา 14 วัน

นายธนาทร กล่าวอีกว่า ส่วนรายที่ 2 เป็นเด็กนักเรียนหญิง เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เดินทางไป จ.ระยอง พร้อมกับครอบครัวในวันที่ 14 ก.ค. เพื่อติดต่อทำธุระที่สำนักงานขนส่งแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง เมื่อเสร็จธุระก็เดินทางกลับที่บ้านทุ่งสีลม ต.กันจุ อ.บึงสามพัน ทันที และหลังจากกลับมาถึงบ้านก็ไม่ได้มาโรงเรียน

"ทันทีที่ทางโรงเรียนทราบข่าว ก็ให้เด็กนักเรียนทั้ง 2 ราย กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) คอยติดตามอาการทุกวัน และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่คอยติดตามและให้ความรู้ในการปฏิบัติตัวแก่ประชาชนในชุมชนและบริเวณใกล้บ้านของนักเรียนที่กักตัว" นายธนาทร กล่าว

ด้าน นายอภิชาฎ พงษ์ภู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนซับบอนวิทยาคม กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่า มีการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จ.ระยอง ตนจึงมอบหมายให้ครูประจำชั้นตรวจสอบว่า มีนักเรียนในชั้นใดบ้างที่เดินทางไปจ.ระยองในช่วงเวลาตามที่ปรากฏในข่าว หลังสอบถามทราบว่า มีนักเรียนเดินทางไปจ.ระยองในช่วงเวลาดังกล่าว 2 ราย

นายอภิชาฎ กล่าวต่อว่า จึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เพื่อแจ้งให้ทราบ และดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และขอให้นักเรียนทั้ง 2 ราย ทำการกักตัว 14 วัน เพื่อติดตามอาการ หากพบว่ามีอาการต้องสงสัยก็จะดำเนินการตามกระบวนการควบคุมโรคต่อไป

นายอภิชาฎ กล่าวอีกว่า โดยระหว่างที่นักเรียนทำการกักตัว 14 วัน ก็ยังคงสามารถเรียนไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ในชั้นเรียนผ่านการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ โดยไม่นับเป็นการขาดเรียนแต่อย่างใด

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก