ข่าวช่องส่องผี เตรียมขอขมา ย่าโม-ย่าบุญเหลือ เผยปชช.แห่กราบไหว้แน่นวัด - kachon.com

ช่องส่องผี เตรียมขอขมา ย่าโม-ย่าบุญเหลือ เผยปชช.แห่กราบไหว้แน่นวัด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ช่องส่องผี เตรียมกราบขอขมา ย่าโม-ย่าบุญเหลือ 19 ก.ค.นี้ เผยประชาชน-นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าวัดศาลาลอยกราบสถูปอัฐิท้าวสุรนารีเนืองแน่น

วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และต่างจังหวัด เดินทางมากราบสักการะสถูปอัฐิของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม กันอย่างคึกคัก แม้ว่าช่วงนี้จะมีกระแสข่าวเกี่ยวกับรายการช่องส่องผี ที่มาถ่ายทำรายการในวัดศาลาลอยเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ที่มีพิธีกรชื่อดังคือ นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย พร้อมด้วย น.ส.สุรประภา หิรัญปุณญะโชติ หรือ อ.เรนนี่ และ นายศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ ดำเนินรายการ

โดย อ.เรนนี่ ได้กล่าวพาดพิงถึง น.ส.บุญเหลือ หรือ ย่าเหลือ ลูกสาวบุญธรรมของย่าโม ว่าเป็นภรรยาคนที่ 2 ของพระยาปลัดทองคำ สามีย่าโม ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารถึงความไม่เหมาะสม และทำให้ชาวโคราชรู้สึกโกรธแค้นเป็นอย่างมาก ที่กล่าวลบหลู่ครอบครัวย่าโมในทางเสียหาย แต่ประชาชนก็ยังให้ความเคารพศรัทธา และเดินทางมากราบไหว้สถูปอัฐิย่าโม รวมทั้งรูปจำลองพระยามหิศราธิบดี หรือ ปลัดทองคำ และ น.ส.บุญเหลือ กันอย่างเนืองแน่น

ช่องส่องผี เตรียมกราบขอขมา ย่าโม-ย่าบุญเหลือ 19 ก.ค.นี้

ช่องส่องผี เตรียมกราบขอขมา ย่าโม-ย่าบุญเหลือ 19 ก.ค.นี้

นางสายทอง ใจเที่ยง อายุ 57 ปี ชาว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตนมีความศรัทธาย่าโมมาก เพราะถือว่าท่านเป็นวีรสตรีของประเทศไทย และนับถือพระยาปลัดทองคำ รวมทั้ง น.ส.บุญเหลือ ที่เป็นครอบครัวของย่าโมด้วย ทุกครั้งที่เดินทางผ่านมา จ.นครราชสีมา ก็จะมากราบไหว้สถูปอัฐิย่าโมที่วัดศาลาลอยเป็นประจำ

นางสายทอง กล่าวต่อว่า และตนไม่เชื่อว่า น.ส.บุญเหลือ จะเป็นภรรยาที่ 2 ของพระยาปลัดทองคำตามที่รายการช่องส่องผีกล่าวอ้างแต่อย่างใด ส่วนทางผู้ดำเนินรายการที่กล่าวลบหลู่ จะมาขอขมาหรือไม่ ตนก็อยากให้เป็นไปอย่างที่ชาวโคราชอยากให้ทำ

บรรยากาศประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ย่าโมภายในวัดศาลาลอย นครราชสีมา

บรรยากาศประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ย่าโมภายในวัดศาลาลอย นครราชสีมา

ด้าน นางวาทินี เซ็มมิก อายุ 46 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนในฐานะเป็นชาวโคราช ลูกหลานย่าโม รู้สึกไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ผู้ดำเนินรายการจะมากล่าวลบหลู่ครอบครัวของย่าโม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวโคราชทุกคน การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ไม่รู้จักกาลเทศะ สร้างความเข้าใจผิดให้กับคนที่ได้ดูรายการด้วย

"และการออกมาขอโทษผ่านสื่อยังไม่เพียงพอ แต่คนโคราชทุกคนอยากให้ผู้ดำเนินรายการ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับรายการ ได้มาขอขมาย่าโมที่วัดศาลาลอย และที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเลย เพื่อให้ท่านได้รับรู้ และให้ชาวโคราชได้รับรู้อย่างทั่วถึงกัน" นางวาทินี กล่าว

ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานมาจากผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีแล้วว่า จะเดินทางมาทำพิธีขอขมาย่าโม ที่วัดศาลาลอย และที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ แต่ยังไม่ระบุเวลาที่แน่ชัด ซึ่งจะได้ประสานกับทางวัด และทางจังหวัดในเรื่องเวลาการทำพิธีขอขมาอีกครั้ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก