ข่าวนายกฯ เผยพระกระแสรับสั่ง "ในหลวง" ดูแลประชาชน ด้วยความเป็นธรรม - kachon.com

นายกฯ เผยพระกระแสรับสั่ง "ในหลวง" ดูแลประชาชน ด้วยความเป็นธรรม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

นายกฯ เผย ในหลวง ทรงมีกระแสรับสั่ง ให้รัฐบาลดูแลประชาชน ด้วยความเป็นธรรม โปร่งใส มีประสิทธิภาพ ทำให้มีเสถียรภาพให้ดีที่สุด

เมื่อเวลา 12.35 น.วันที่ 8 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่อยากจะเรียนให้ทราบคือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานทุนทรัพย์ เพื่อจัดซื้อรถพยาบาลที่เป็นลักษณะของรถเคลื่อนที่

ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการพัฒนา ไว้ 1 คัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานเพิ่มเติมเพื่อให้ครบเขตการให้การบริการที่สามารถเคลื่อนที่ได้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการเข้าเฝ้าฯเพื่อถวายข้อราชการตามช่วงระยะเวลาของรัฐบาลเพื่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทราบ สิ่งที่ทรงรับสั่งลงมาเรื่องแรกคือทรงชมเชย ขอบคุณทั้งรัฐบาล เจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุข

และทุกคนที่ได้ร่วมทำงานด้วยกันแก้ไขปัญหา โควิด-19 ซึ่งวันนี้ได้รับคำชื่นชมจากหน่วยงานภายนอก ต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจของประเทศไทยซึ่งพระองค์ทรงพระราชทานกำลังใจเป็นกรณีพิเศษ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในเรื่องที่สอง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งในเรื่องของความรัก ความสามัคคี และรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดูแลเรื่องความเป็นธรรม ความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ พระองค์ทรงเน้นย้ำในเรื่องเหล่านี้

รวมทั้งทำให้บ้านเมืองของเรานั้นมีเสถียรภาพให้ดีที่สุด บริหารจัดการทุกอย่างให้ได้ในทุกมิติ ในส่วนปัญหาใดก็ตาม ที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนก็ขอให้รัฐบาลได้มีแผนงานโครงการในการลงไปดูแลให้สอดคล้องกับงบประมาณที่มีอยู่ให้เป็นไปด้วยความเหมาะสม

“สิ่งที่ทรงให้ความสนใจเป็นพิเศษคือเรื่องของน้ำ ป่า การกักเก็บน้ำต่างๆเพื่อประชาชนที่ยังได้รับความเดือดร้อนจะได้รับการช่วยเหลือดูแล พระองค์ทรงให้ความสนพระทัยในเรื่องเหล่านี้มาก สำหรับการบริหารจัดการในด้านอื่นๆนั้นรัฐบาลก็จะทำหน้าที่ของรัฐบาลให้ดีที่สุด เพื่อสนองพระราโชบายต่างๆโดยเฉพาะเรื่องของการสืบสาน รักษาและต่อยอด ต้องดำเนินการให้เหมาะสมให้ดีที่สุด” นายกรัฐมนตรีกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งอีกเรื่องคือประวัติศาสตร์ชาติไทย ความเป็นอัตลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งเราทุกคนควรภูมิใจในเรื่องเหล่านี้และรักษาไว้ให้ได้ และเราคงต้องเปรียบเทียบกับต่างประเทศด้วยว่าเรามีความแตกต่างกับเขาอย่างไรในบริบทต่างๆ หลายอย่าง

ซึ่งรัฐบาลก็รับสนองฯตรงนี้ เราต้องช่วยกันศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทยให้ได้ เรามีการพัฒนามาตามลำดับ หลายคนยังมีความต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ ตนเข้าใจ แต่ก็ต้องนึกถึงด้วยว่าที่ผ่านมาเราได้อะไรไปแล้วบ้าง ในส่วนตรงนี้หลายคนก็ได้ไปแล้ว แต่ยังไม่พอเพราะความต้องการไม่มีวันสิ้นสุด

ตนเข้าใจดีเราเองก็ต้องค่อยๆ ทยอยดำเนินการ จัดลำดับสำหรับความเร่งด่วนของแผนงานโครงการ การใช้จ่ายงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด สิ่งเรานี้ต้องไปด้วยกันให้ได้ ด้วยความรัก ความสามัคคีไปด้วยกัน เพื่อสร้างประเทศไทยให้เข้มแข็งต่อไป ต้องทำให้ประเทศไทยและประชาชนมีความสุข

“เราต้องให้ประชาชนทั้งปลาและเบ็ดเพราะถ้าเราให้ปลาไปเยอะเยอะมากๆงบประมาณเราก็มีจำกัดก็จะกลายเป็นปัญหางบประมาณในอนาคตเราต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย “ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก