ข่าวผู้ว่าฯโคราชเดือด สั่งเอาผิดช่องส่องผี หมิ่นย่าโม กล่าวหาสามีเอาลูกเป็นเมียน้อย - kachon.com

ผู้ว่าฯโคราชเดือด สั่งเอาผิดช่องส่องผี หมิ่นย่าโม กล่าวหาสามีเอาลูกเป็นเมียน้อย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ผู้ว่าฯโคราชเดือด สั่งเอาผิด ช่องส่องผี -พิธีกร หมิ่น ย่าโม กล่าวหาสามีเอาลูกเป็นเมียน้อย เผยชาวโคราชรับไม่ได้ บิดเบือนประวัติศาสตร์ จี้ออกมารับผิดชอบ

จากกรณีรายการช่องส่องผี ที่มีนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พร้อมด้วย อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ มาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ เป็นวีรสตรีที่ร่วมกับน.ส.บุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงชาวโคราช กอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ถูกข้าศึกยึด

หลังจากออกอากาศเทปดังกล่าว เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกับข้อมูลที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ เนื่องจากอ.เรนนี่ อ้างมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ พบปลัดทองคำ สามีย่าโม และย่าโม รวมทั้งน.ส.บุญเหลือ โดยอ้างว่าปลัดทองคำบอกว่าแม่บุญเหลือเป็นเมียอีกคน ส่วนย่าโมเป็นเมียหลวง แม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม ทำให้เกิดกระแสไม่พอใจของคนโคราชอย่างมาก

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ค. ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมหารือถึงแนวทางในการดำเนินการกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีนายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่นิติกรจังหวัด ร่วมประชุมด้วย

นายเชียร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่ากระทบต่อความรู้สึกของชาวนครราชสีมาอย่างมาก จังหวัดได้ศึกษาข้อกฎหมาย เพื่อเอาผิดกับรายการดังกล่าวแล้ว โดยต้องเข้าไปคุยกับลูกหลานคุณย่าโม ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายเรื่องนี้ และสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป จังหวัดจะทำหนังสือถึงรายการดังกล่าว ให้ออกมารับผิดชอบถึงการกระทำที่เกิดขึ้น ควรตรวจสอบถึงข้อมูลที่แท้จริงก่อนนำไปออกอากาศในรายการ

ข้อมูลที่ออกอากาศนั้น ขัดแย้งกับประวัติศาสตร์ที่ได้เรียนรู้มา ดังนั้นทางรายการควรมีหลักฐานเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าว ออกมาชี้แจงให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาได้รับทราบว่า ทำไมถึงเปลี่ยนแปลงข้อมูลจากประวัติศาสตร์เดิม

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า รายการต้องออกมารับผิดชอบ ไม่ควรแอบอ้างข้อมูลจากจิตสัมผัส หรือความรู้สึก ตนมองว่าไม่เป็นวิทยาศาสตร์ พี่น้องชาวนครราชสีมา รับไม่ได้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และทางรายการต้องรับผิดชอบกับความรู้สึกของลูกหลาน และชาวโคราชทุกคนด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก