ข่าวจับได้แล้ว ผัวเมีย แก๊งแฮ็กเฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกยืมเงิน สุดแสบ โกยเงินนับล้าน - kachon.com

จับได้แล้ว ผัวเมีย แก๊งแฮ็กเฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกยืมเงิน สุดแสบ โกยเงินนับล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จับได้แล้ว ผัวเมีย แก๊งแฮ็กเฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกยืมเงิน สุดแสบ โกยเงินนับล้าน ตร.กองปราบ ตามรวบได้ที่ย่านมีนบุรี พบเสพยาไอซ์

วันที่ 6 ก.ค. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.ศรารัตน์ หรือขวัญ ล้ำเลิศ อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ข้อหา “ฉ้อโกงแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตฯ ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จประการที่ทำให้เกิดความเสียหาย ”

จับกุม น.ส.ชุติกาญจน์ หรือนิ๊งค์ จันเล็ก อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อหา“ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” และนายอภิชาติ หรือบอย อู่อ้น อายุ 35 ปี ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองและเสพยาเสพติด โดยจับกุม น.ส.ศรารัตน์ ได้ที่ซอยร่มเกล้า3 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี ส่วน น.ส.ชุติกาญจน์ และนายอภิชาติ สองสามีภรรยา จับกุมได้ที่ภายในซอย ซ.สุวินทวงศ์ 6 แขวงและเขตมีนบุรี

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาทั้งหมดหมด วางแผนกันตั้งแก๊งแฮ็กเฟซบุ๊กและไลน์ของผู้อื่น เพื่อนำไปใช้หลอกยืมเงินจากคนรู้จักหรือคนสนิทของเจ้าของบัญชีที่ถูกแฮ็ก ครั้งละ 10,000 – 30,000 บาท ที่ผ่านมาพบมีผู้เสียหายหลงเชื่อกลายเป็นเหยื่อของกลุ่มผู้ต้องหานี้หลายสิบราย ความเสียหายนับล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนและรวบรวมหลักฐาน จนขออนุมัติออกหมายจับและเข้าจับกุม

จากการสอบสวน นายอภิชาติและน.ส.ชุติกาญจน์ รับสารภาพว่าเป็นผู้ทำหน้าที่แฮ็กเฟซบุ๊กของคนอื่นจากนั้นก็ส่งข้อความไปหลอกขอยืมเงินจากผู้เสียหาย โดยเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2559 ได้เงินไปแล้วหลายล้านบาท ส่วนน.ส.ศรารัตน์ ให้การรับว่า ตนทำหน้าที่เป็นคนเปิดบัญชีธนาคาร และคอยกดเงินออกมาเพื่อนำมาให้ นายอภิชาติและน.ส.ชุติกาญจน์ ได้ค่าจ้างครั้งละ 2-3 พันบาท

อย่างไรก็ตามแม้ว่านายอภิชาติ จะยังไม่มีหมายจับในคดีนี้ แต่เนื่องจากขณะเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบนายอภิชาติ ครอบครองยาไอซ์ จึงได้จับกุมคดียาเสพติดไว้ก่อน และนำตัวส่ง สน.มีนบุรี ส่วนน.ส.ชุติกาญจน์ นำส่ง สภ.บางปะอิน และ น.ส.ศรารัตน์ ส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีต่อไป