ข่าวจับหนุ่มควงลูกซองบุก ทวงหนี้ พันบาท ปืนลั่นใส่ลูกหนี้ดับ อ้างไม่ตั้งใจ - kachon.com

จับหนุ่มควงลูกซองบุก ทวงหนี้ พันบาท ปืนลั่นใส่ลูกหนี้ดับ อ้างไม่ตั้งใจ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กองปราบ รวบหนุ่มพกลูกซองบุก ทวงหนี้ โหด เงินแค่พันบาท ปืนลั่นใส่ลูกหนี้เสียชีวิตคาบ้าน ก่อนหนีคดีนาน 8 ปี สอบสวนอ้างไม่ได้ตั้งใจ

วันที่ 3 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายวรรณะ สุขันชี อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 279/2555 ลงวันที่ 6 มิ.ย.2555 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ" ได้ที่หน้าอู่ซ่อมรถภายใน ซ.เสรีไทย 36 แขวง-เขตคันนายาว ทม.

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 มิ.ย.2555 นายวรรณะได้ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองบุกยิงนายเก่ง (นามสมมุติ) ขณะนั่งดื่มเหล้าอยู่กับกลุ่มเพื่อนที่หน้าบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จนเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุทราบว่า มาจากปัญหาเรื่องหนี้สิน ทาง สภ.เมืองสุพรรณบุรี จึงได้ออกหมายจับเอาไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันนายวรรณะ ได้หนีเข้ามาอยู่ในพื้นที่ ทม. จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

บุกจับหนุ่ม ทวงหนี้ โหด อ้างปืนลั่นใส่ลูกหนี้เสียชีวิต

บุกจับหนุ่ม ทวงหนี้ โหด อ้างปืนลั่นใส่ลูกหนี้เสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวรรณะ ให้การรับสารภาพว่า ที่จริงแล้ววันเกิดเหตุตนไม่ได้ตั้งใจจะยิงนายเก่ง เพียงแค่ต้องการพกปืนไปข่มขู่ให้ผู้ตายยอมใช้หนี้เงิน 1,000 บาทที่ยืมไปเพียงเท่านั้น แต่นายเก่งกลับเข้ามาแย่งปืนและเกิดการต่อสู้กัน จนทำให้ปืนลั่น กระสุนไปถูกนายเก่งจนเสียชีวิตดังกล่าว ภายหลังการสอบสวนจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินคดีต่อไป