ข่าวบิ๊กป้อม สั่งเกาะติดชุมนุม ฮึ่ม! อย่าทำผิดกม. ตอบปมใช้มูลนิธิฯรับตำแหน่ง - kachon.com

บิ๊กป้อม สั่งเกาะติดชุมนุม ฮึ่ม! อย่าทำผิดกม. ตอบปมใช้มูลนิธิฯรับตำแหน่ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

บิ๊กป้อม สั่งเกาะติดการชุมนุม ชี้ ทำได้ แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย ระบุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีไว้แก้โควิด ไม่ใช่การเมือง ยืนยันรับตำแหน่งในป่ารอยต่อฯ ไร้ปัญหาโยงการเมือง

วันที่ 24 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปรากฏการณ์การออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองมีความน่าเป็นห่วงหรือไม่ ว่า "ไม่มี ไม่มีอะไรน่าห่วง"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันนี้มีการออกมาเคลื่อนตัวเชิงสัญลักษณ์ตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เนื่องในวันครบรอบ 88 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครอง วันที่ 24 มิถุนายน 2475 ซึ่งเป็นกิจกรรมทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กิจกรรมทางการเมืองก็เป็นเรื่องของเขา แต่ก็อย่าผิดกฎหมายแล้วกัน

เมื่อถามว่า คิดว่าหลังจากนี้การชุมนุมจะมีการขยายระดับนำไปสู่การชุมนุมที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า "เราก็ต้องดู และติดตามสถานการณ์กันต่อไป"

ถามต่อว่า การออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ในวันสำคัญเช่นนี้ เป็นเหตุผลที่ทำให้รัฐบาลยังไม่ยกเลิก พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ ไม่เกี่ยวกัน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีไว้เพื่อใช้แก้ปัญหาโควิด-19 โดยเฉพาะ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย สงสัยว่าการใช้สถานที่ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ของกองทัพ ในการรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับที่ห้ามเกี่ยวข้องกับการเมืองและผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนประมวลจริยธรรม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ไม่เป็นไร เพราะเขาโทรหาผมว่าอยู่ที่ไหนจะมาหา"

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่เป็นประเด็นเรื่องการนำมูลนิธิฯ มาเกี่ยวกับการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ ๆ จะไปเกี่ยวอะไร ไม่ได้ประชุมเรื่องอะไร ๆ เขามาหาเฉย ๆ"

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก