ข่าวหนุ่มลูกครึ่งร้อง 'บิ๊กแป๊ะ' วัยรุ่นบุกบ้านจี้เอาผิดคดีพกปืน ถูกขู่ 'มึงได้เจอกูอีก' - kachon.com

หนุ่มลูกครึ่งร้อง 'บิ๊กแป๊ะ' วัยรุ่นบุกบ้านจี้เอาผิดคดีพกปืน ถูกขู่ 'มึงได้เจอกูอีก'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

หนุ่มลูกครึ่งเจ้าของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ ร้อง ‘บิ๊กแป๊ะ’ วัยรุ่นบุกบ้าน ใช้ปืนขู่ทำร้าย จี้เอาผิดคดีพกปืน หลังโจ๋อ้างว่าเป็นบีบีกัน ยันว่าเป็นคนละกระบอกกัน

กรณี นายแบรนด์ โสรัฐไบเยอร์ อายุ 33 ปี เจ้าของ บริษัททำเฟอร์นิแจอร์ แห่งหนึ่ง ย่านสมุทรปราการ เข้าให้ปากคำกับรอง สว.สอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ภายหลังถูกกลุ่มวัยรุ่น รุมทำร้ายใช้อาวุธปืนข่มขู่ จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณซอยด่านสำโรง 60 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ 17.00 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา สาเหตุเพราะกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปปัสสาวะหลังบริษัทของนายแบรนด์ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายแบรนด์ โสรัฐ ไบเยอร์ อายุ 33 ปี (ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน) เจ้าของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ ย่านซอยด่านสำโรง 60 พร้อมด้วย น.ส.อนุธิดา เรือนทองดี อายุ 20 ปี แฟนสาว ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น บุกเข้าไปภายในบริษัท เพื่อทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืนและทรัพย์สินเสียหาย หลังนายแบรนด์เข้าไปต่อว่าเรื่องที่มาปัสสาวะรดกำแพงโรงงาน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นายแบรนด์ โสรัฐ ไบเยอร์ พร้อมด้วย น.ส.อนุธิดา เรือนทองดี ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมพร้อมคลิปภาพถ่าย (ของผู้ก่อเหตุ) ที่ใช้อาวุธปืนจ่อ นำยื่นให้กับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. โดยมี พ.ต.อ.ทิวา บุญวรรณศิริ รอง ผบก.มน. (กองมาตราฐานวินัย) พ.ต.ท.พิษณุ กุศลศารทูล รอง ผกก.ฝอ.สปพ. เป็นผู้รับหนังสือและเอกสารดังกล่าว

นายแบรนด์ เปิดเผยว่า ที่มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องของคดี ถึงแม้ว่าวันนี้ผู้ก่อเหตุ 3 คน จะถูกเจ้าหน้าตำรวจจับกุมแล้วก็ตาม และทั้งหมดถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น ไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

แต่ที่ประหลาดใจทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินการในส่วนของเรื่องปืนได้ ถึงแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะนำปืนมามอบให้แล้วก็ตาม ซึ่งเป็นปืนปลอม (บีบีกัน) และไม่ใช่ปืนที่ก่อเหตุ เพราะด้วยโทษก็แค่เป็นอาวุธที่คล้ายอาวุธปืนเท่านั้น อีกทั้งผู้ก่อเหตุขอประกันตัวออกมา จึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

นายแบรนด์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ไปแจ้งความและทางผู้ที่บุกรุกทั้ง 3 คน เข้ามามอบตัว พร้อมนำกระเป๋าที่ใส่ปืนมามอบให้ ซึ่งตนดูแล้วเป็นปืนคนละแบบ ที่ไม่ใช่ปืนที่ใช่ก่อเหตุ ซึ่งในวงจรปิดก็บันทึกภาพไว้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ติดใจในเรื่องปืนที่ทางพนักงานสอบสวน ไม่ได้ตรวจสอบอย่างแท้จริง ไม่มีความกระตือรือร้นในการทำงาน และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินการอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุก็พักอาศัยอยู่แถวโรงงาน และกลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ต่อชีวิตและทรัพย์สินและมีการขู่ว่าออกมา “มึงได้เจอกูอีก” จึงมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมในครั้งนี้

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก