ข่าวไม่รอด! เด้ง 5 เสือสภ.มาบตาพุด เซ่นจับบ่อนระยอง ฟันไม่เลี้ยงหากพบตร.มีเอี่ยว - kachon.com

ไม่รอด! เด้ง 5 เสือสภ.มาบตาพุด เซ่นจับบ่อนระยอง ฟันไม่เลี้ยงหากพบตร.มีเอี่ยว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ไม่รอด! เด้ง 5 เสือโรงพักมาบตาพุด เซ่นทลายบ่อนดังระยอง จับนักพนัน 130 ราย ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ฟันไม่เลี้ยงหากพบตำรวจมีเอี่ยว

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผยถึงกรณีมีการจับกุมบ่อนการพนันในเขตพื้นที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.ระยอง ว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ระยอง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 130 ราย

ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่เสือมังกร, ไฮโล, เครื่องสล็อต) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการเเพร่เชื้อโรค อันเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมตรวจยึดของกลางเครื่องเล่น อุปกรณ์การพนัน เงินสด ชิปต่างๆ รวมกว่า 55 รายการ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผบก.ภ.จว.ระยอง มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย ผกก.สภ.มาบตาพุด, รอง ผกก.ป., รอง ผกก.สส., สวป., และสว.สส. ไปปฏิบัติราชการยัง ศปก.ภ.จว.ระยอง พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว หากพบเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามระเบียบอย่างเด็ดขาด ตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

รองโฆษก ตร.กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับทุกท้องที่เพิ่มมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ห้ามมิให้ปล่อยปละละเลยอบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด การค้ามนุษย์ รวมถึงการกระทำความผิดที่เป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ

โดยให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 หากพบตำรวจนายใดมีพฤติกรรม ประพฤติมิชอบ ทุจริตคอร์รัปชั่น จะดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่มีละเว้น อย่างไรก็ตามคงต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นเสียก่อน ว่าท้องที่ที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย