ข่าวเปิดไทม์ไลน์ "วันเฉลิม" ผู้ลี้ภัยไทย ถูกอุ้มหายลึกลับต่างแดน! เผยวงจรปิด - kachon.com

เปิดไทม์ไลน์ "วันเฉลิม" ผู้ลี้ภัยไทย ถูกอุ้มหายลึกลับต่างแดน! เผยวงจรปิด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เปิดไทม์ไลน์ "ต้าร์ วันเฉลิม" ผู้ลี้ภัยไทย หายตัวลึกลับ! ถูกอุ้มต่างแดน ชาวเน็ตแห่ตามหา แห่แชร์คลิปก่อนหายตัว พร้อมแฮชแท็ก #saveวันเฉลิม

มีรายงานว่า เมื่อเวลา 17.57 น. วานนี้ (4 มิ.ย.) ประชาไทรายงานว่า นายวันเฉลิม สัตย์​ศักดิ์​สิทธิ์ หรือ "ต้าร์" ผู้ลี้ภัยชาวไทย หลังถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และถูกหมายจับหลังไม่ไปรายงานตัวกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถูกกลุ่มชายลึกลับ อุ้มหายจากที่พัก ชานกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา คนใกล้ชิดเปิดเผยว่า ก่อนที่เขาจะหายตัวไปนั้น เขาได้พูดผ่านโทรศัพท์ว่า "โอ๊ย หายใจไม่ออก" ก่อนหายไปอย่างลึกลับ

ก่อนหน้านี้ นายวันเฉลิม ได้หลบหนีออกนอกประเทศไทย หลังจากถูกออกหมายเรียกให้ไปรายตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)หลังการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ซึ่งนายวันเฉลิมไม่ไปรายงานตัว กระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับ ฐานไม่ไปรายงานตัวกับ คสช.

ต่อมา ถูกดำเนินคดีฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากถูกทางการ และหน่วยงานความมั่นคงติดตามตัวมานาน ว่าเป็นผู้ทำเพจ "กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ๆ" ที่เผยแพร่บทความและข้อมูลวิจารณ์รัฐบาล คสช. หลังการรัฐประหาร 2557 ต่อมาได้ขอศาลออกหมายจับ นายวันเฉลิม ในคดีดังกล่าว แต่ถึงกระนั้น นายวันเฉลิมก็ยังคงเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล จนถึงปัจจุบัน

ด้านชีวิตส่วนตัว นายวันเฉลิม เป็นชาวอุบลราชธานี อายุ 37 ปี เคยเป็นนักกิจกรรมด้านสังคม ที่ทำงานร่วมกับองค์กรพัฒนาเอกชนหลายด้าน เช่น ด้านเด็กและเยาวชน รณรงค์ ป้องกันเอชไอวี และ เอดส์ ก่อนที่จะลี้ภัยไปยังประเทศลาว และ กัมพูชา โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นอ้างอิงจากเอกสารหน่วยงานความมั่นคงของไทย และเริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตรที่ประเทศดังกล่าว ก่อนจะหายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อเย็นวานนี้ (4 มิ.ย.)

ต่อมาช่วงค่ำ หลังการหายตัวไปของนายวันเฉลิม โลกออนไลน์ได้มีการแชร์และแจ้งข่าวการตัวไปของเขา พร้อมติดแฮชแท็ก #saveวันเฉลิม จนกระทั่งแฮชแท็กนั้นขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ ติดต่อกันตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา ทั้งยังมีการแชร์คลิปและภาพในระหว่างที่เขาถูกลักพาตัว ในประเทศเพื่อบ้านอีกด้วย โดยในคลิปดังกล่าวนั้นพบว่า มีการพยายามเข้าไปช่วยของคนแถวนั้น ในระหว่างก่อนหายตัว แต่สุดท้ายต้องถอยร่นออกมา

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก