ข่าวเมืองคอน วันเดียวผูกคอลาโลก 3 คน แม่ผูกคอลูก 11 ปีแต่เชือกหลุด - kachon.com

เมืองคอน วันเดียวผูกคอลาโลก 3 คน แม่ผูกคอลูก 11 ปีแต่เชือกหลุด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมืองคอน วันเดียวผูกคอลาโลก 3 คน แม่ผูกคอลูก 11 ปีแต่เชือกหลุด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. ร.ต.อ.ธรรมรัตน์ หนูกลิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายในป่าละเมาะริมคลองชลประทาน หมู่ 13 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จึงพร้อมด้วยแพทย์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต้กตึ้งท่าเรือรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพผู้ตายทราบชื่อ นายสุภาพ ลาภรผล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/3 หมู่ 13 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ใช้เสื้อผูกคอแขวนกับต้นไม้ ตายมาแล้วประมาณ 2-3 ชม.

จากการสอบสวนทราบว่านายสุภาพฯ เพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 10 วันมาอยู่ที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติพยายามออกตามหาแต่ไม่พบ และก่อนเที่ยงวันมีคนเห็นนายสุภาพฯ เดินอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ญาติจึงเข้าไปตรวจสอบในป่าละเมาะพบร่างนายสุภาพฯ ผูกคอตายแล้ว ส่วนสาเหตุทราบว่ามาจากหลังพ้นโทษได้มีปัญหากับภรรยา (ภรรยามีชายอื่น) จึงเกิดน้อยใจก่อนไปอยู่บ้านพ่อแม่และหนีไปผูกคอตายดังกล่าว

เวลาไล่เลี่ยกันที่ ร.ต.อ.ชัยยุทธ ศรีสุภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายในบ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 3 ต.ท้องลำเจียก อ.เชียรใหญ่ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เชียรใหญ่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจเข้าตรวจสอบพบศพผู้ตายทราบชื่อนายน้อยชะนะ รอดเกลี้ยง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเกิดเหตุ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอแขวนกับขื่อภายในห้องนอนตายแล้วไม่ต่ำ-กว่า 3-4 ชม. สภาพลิ้นจุกปาก

จากการสอบสวนทราบว่านายน้อยชะนะฯ ผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวคือโรคไทรอยมานานแล้ว รักษาก็ไม่หายขาดให้เกิดความเครียดเป็นอย่างมาก และขณะที่อยู่บ้านตามลำพังก็ได้ผูกคอตายในที่สุด ส่วนสาเหตุทางญาติระบุว่ามาจากเครียดเกี่ยวกับโรคประจำตัวจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย ในขณะที่ญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตายแต่อย่างใด และหลังจากชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วจึงมอบให้กับญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ได้เกิดเหตุคนผูกคอตายวันเดียวถึง 3 ราย รายแรกที่ อ.ปากพนัง ผู้ตายคือ น.ส.วาสนา แขกเทพ อายุ 48 ปี เป็นโรคซึมเศร้าได้ผูกคอลูกสาววัย 11 ปี ก่อนผูกคอตัวเองตาย ส่วนลูกสลบไปและเชือกหลุดทำให้รอดมาได้ ขณะที่ น.ส.วาสนาฯ นั้นเสียชีวิต ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกือบทุกวันดังกล่าว