ข่าวจับขาย กัญชาออร์แกนิค เดลิเวอรี่ ปลูกเต็มโกดังกลางกรุง! ถึงว่าค่าไฟแพง - kachon.com

จับขาย กัญชาออร์แกนิค เดลิเวอรี่ ปลูกเต็มโกดังกลางกรุง! ถึงว่าค่าไฟแพง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

สืบทองหล่อ บุกรวบหนุ่มชาวจีนลอบปลูก กัญชา ออร์แกนิค 1,000 ต้น ในโกดังกลางกรุง ขายเดลิเวอรี่ เจ้าตัวอ้างไม่รู้วิธีปลูก-แค่ดูแลระบบไฟฟ้า

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ และ พ.ต.ต.อัครพล ธนธรรม พ.ต.ต.อิธิธร ประเสริฐศักดิ์ สว.สส.สน.ทองหล่อ

นำกำลังเข้าทำการจับกุม นายอู๋ ติง ปิน อายุ 41 ปี สัญชาติจีน บริเวณซอยรามคำแหง 24/3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร พร้อมต้นกัญชาประมาณ 1,000 ต้น โดยตรวจยึดได้ภายโกดังซอยอ่อนนุช 82 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ทำการจับกุม นายหม่า โฮ ยิน อายุ 36 ปี ชาวฮ่องกง พร้อมกัญชาแห้ง น้ำหนัก 1 กิโลกรัม และต้นกัญชา 317 ต้น จากการขยายผลสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่า นายอู๋ ติง ปิน มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายกัญชาและมีแหล่งผลิตกัญชาอยู่ในเขตประเวศ โดยพักอาศัยอยู่ในย่านรามคำแหง เข้ามาไทยตั้งแต่ปี 2561 แล้วมาเปลี่ยนวีซ่าเป็นนักศึกษาเมื่อปี 2562

ผบช.น. แถลงผลจับ กัญชา ออแกนิคกลางกรุง

ผบช.น. แถลงผลจับ กัญชา ออแกนิคกลางกรุง

กระทั่งสืบสวนทราบว่า นายอู๋ ติง ปิน พักอยู่ที่ซอยรามคำแหง 24/3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายอู๋ ติง ปิน อยู่ภายในซอยดังกล่าว จากการตรวจสอบรูปพรรณสัญฐานพบว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับที่นายโฮ ยิน ให้ข้อมูลไว้ และมีการขายส่งทางไปรษณีย์ในราคากิโลกรัมละ 250,000 บาท

จากสอบสวนทราบว่า นายอู๋ ติง ปิน มีโกดังปลูกต้นกัญชาอยู่ภายในโกดังซอยอ่อนนุช 82 แขวงประเวศ เขตประเวศกรุงเทพมหานคร พร้อมกับพบกุญแจรีโมทเปิดปิดโกดังดังกล่าวอยู่ที่ตัวนายอู๋ ติง ปิน จึงลงพื้นที่ไปตรวจพบต้นกัญชาออแกนิก 1,000 ต้น

ต้นกัญชาที่ตรวจยึดได้ภายในโกดัง

ต้นกัญชาที่ตรวจยึดได้ภายในโกดัง

จากการสอบสวน นายอู๋ ติง ปิน ให้การอ้างว่า มีหน้าที่เป็นช่างดูแลระบบไฟฟ้าภายในพื้นที่โกดังเท่านั้น ไม่รู้วิธีการปลูกต้นกัญชาดังกล่าวแต่อย่างใด

แต่จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโกดังพบว่า นายอู๋ ติง ปิน ได้มีการถือกระเป๋าขนาดใหญ่เข้าออกบริเวณโกดังแล้วอาจจะไหวตัวทันจากการติดตามสืบสวนของเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการปิดระบบไฟฟ้า ทำให้ต้นกัญชาตายและนำเมล็ดพันธุ์ออกจากพื้นที่ดังกล่าว ประกอบกับเจ้าของพื้นที่เชื่อว่าชาวจีนที่เช่าโกดังอาจทำสิ่งผิดกฎหมาย เพราะมีการเปิดแอร์ทิ้งไว้ตลอด โดยค่าไฟต่อเดือนประมาณ 1 แสนบาท แต่ค่าเช่าเพียงเดือนละ 40,000 บาท

ภายในโกดังที่ลอบปลูกกัญชากว่า 1,000 ต้น

ภายในโกดังที่ลอบปลูกกัญชากว่า 1,000 ต้น

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายกฎหมาย และผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก