ข่าวรู้แล้ว! "พริตตี้ออย" ไม่ใช่เหยื่อ "ไอซ์หีบเหล็ก" แต่พบฆาตกรอีกคน - kachon.com

รู้แล้ว! "พริตตี้ออย" ไม่ใช่เหยื่อ "ไอซ์หีบเหล็ก" แต่พบฆาตกรอีกคน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รู้แล้ว! "น้องออย" พริตตี้หายตัวลึกลับ ปี 57 ยันแล้วไม่ใช่เหยื่อ "ไอซ์ หีบเหล็ก" แต่พบดีเอ็นเอ ตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมสุดเหี้ยม ซึ่งเป็นอีกคดี

ไอซ์หีบเหล็ก จากกรณีที่พบโครงกระดูกจำนวนมากในบริเวณบ้านของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ อายุ 40 ปี และคาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาวที่ถูก นายไอซ์ ทำร้ายจนเสียชีวิต โดยหนึ่งในนั้นพยานได้ให้การว่ามีหญิงสาวชื่อออย ซึ่งคาดว่าจะเป็นเหยื่อของ นายไอซ์ ด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (29 พ.ค.) ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งว่า ครอบครัวของ น.ส.ยุพา ศรีเดช หรือน้องออย พริตตี้สาว อายุ 23 ปี (อายุที่หายตัวไปเมื่อปี พ.ศ.2557) ซึ่งได้ขาดการติดต่อกับครอบครัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ได้มาแจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงานั้น โดยสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่า น.ส.ยุพา อาจเป็น ออย เดียวกับเหยื่อของไอซ์หีบเหล็ก

โดยการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในช่วงเวลานั้น มูลนิธิกระจกเงา ได้มีการประสานไปยังตำรวจนครบาล 9 เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาที่ น.ส.ยุพาหรือออย ศรีเดช หายตัวไป ในปี 2557 เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงที่ไอซ์หีบเหล็กต้องโทษอยู่ในเรือนจำ จึงน่าจะไม่ใช่เหยื่อของไอซ์หีบเหล็ก ตามที่มีรายงานข่าวตั้งข้อสังเกตกันก่อนหน้านี้ โดยหลังจากมีแนวโน้มว่า น.ส.ยุพา อาจไม่ใช่เหยื่อของไอซ์ ก็เกิดคำถามว่า น.ส.ยุพา หายตัวไปไหน

มูลนิธิกระจกเงา จึงได้ประสานตรวจสอบข้อมูล โดยเริ่มจาก สถานที่ที่ "พริตตี้ออย" เคยทำงาน ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้าย ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จากนั้น ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ กว่า 5 โรงพยาบาล ในพื้นที่เดียวกัน และพบข้อมูลสำคัญว่าที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2557 ได้รับแจ้งมีการพบศพหญิงสาวแต่งตัวด้วย ชุดแซก ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ทิ้งศพไว้ข้างถนนทางเข้าสุสานในพื้นที่ อ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ไม่มีเอกสารติดตัว ศพถูกส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และถูกนำไปฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิไตรคุณธรรม จ.ชลบุรี ในฐานะศพหญิงนิรนาม โดยการแต่งกายและรองเท้าของศพหญิงดังกล่าว คล้ายกับการแต่งกายในภาพ ในเฟซบุ๊คของ น.ส.ยุพา ศรีเดช

มูลนิธิกระจกเงา จึงประสานคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม(คบคน.ตร) โดย พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ เลขานุการได้ลงพื้นที่ติดตามคลี่คลายกรณีดังกล่าว และประสานตรวจสอบดีเอ็นเอของพ่อแม่ น.ส.ยุพา กับศพหญิงนิรนามดังกล่าว

ต่อมานายบุญส่ง ศรีเดช อายุ 64 ปี บิดาของนางสาวยุพา ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เสียชีวิตลงเมื่อ กลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยยังไม่ทันได้ทราบผลดีเอ็นเอว่าศพหญิงนิรนามดังกล่าวเป็นศพ ของ น.ส.ยุพา บุตรสาวหรือไม่ โดยผลตรวจสอบดีเอ็นเอ มีกระบวนการล่าช้าจากเหตุปัจจัยหลายประการ กระทั่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาผลตรวจยืนยัน ศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมที่ศรีราชา คือ น.ส.ยุพา ศรีเดช ที่หายตัวไป

เบื้องต้น มูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานติดตามความคืบหน้าคดี ไปยังสถานีตำรวจภูธรหนองขาม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งลอยนวลมาได้ 6 ปีเต็ม โดยล่าสุดมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว

ทั้งนี้ วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น. นางเกษร เทียนโสภา อายุ 60 ปี มารดาน.ส.ยุพา จะเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อทำเอกสารใบมรณบัตรและเอกสารอนุญาตให้ขุดศพ

จากนั้น วันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. นางเกษร จะเดินทางไปเชิญวิญญาณนางสาวยุพายังจุดพบศพ ที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และจากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรม และนำศพ น.ส.ยุพา กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก