ข่าว4เดือนจะเกษียณแล้ว! เมียเศร้ารับศพผอ.สวท. วางแผนใช้ชีวิตบั้นปลายด้วยกัน - kachon.com

4เดือนจะเกษียณแล้ว! เมียเศร้ารับศพผอ.สวท. วางแผนใช้ชีวิตบั้นปลายด้วยกัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

อีก 4 เดือนจะเกษียณแล้ว! เมียเศร้ารับศพผอ.สวท.พิษณุโลก เผยวางแผนใช้ชีวิตบั้นปลายด้วยกัน ยังเสียใจพูดอะไรไม่ออก เรื่องคดีปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย

จากกรณี นายวิม สอนสุด อายุ 59 ปี นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. และ .38 รวม 2 กระบอก และอาวุธมีดหมอ ยิงใส่ร่างของเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนสาเหตุมาจากความเครียดและปัญหาส่วนตัวกับเพื่อนร่วมงาน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ที่นิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก นางวาสนา บุตรมางกูล ภรรยาของ นายสานิตย์ บุตรมางกูล อายุ 60 ปี ผอ.สวท.พิษณุโลก นางสุวัฒนา พันธ์ภูมิ ภรรยาของ นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ อายุ 55 ปี นายช่างอาวุโส และนางวิริยา สุเมธเทพานันท์ ภรรยา นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ อายุ 47 ปี นายช่างไฟฟ้าอาวุโส เดินทางมาติดต่อขอรับศพ

โดยนำเอกสารพร้อม เสื้อผ้าชุดเครื่องแบบ มามอบให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งในขณะนี้ทางนิติเวชยังผ่าพิสูจน์ไม่แล้วเสร็จ ขอให้ทางญาติมารอรับศพในเวลา 14.30 น.วันนี้ โดยบรรยากาศในการรับศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางภรรยาและลูกยังไม่สามารถทำใจรับการการสูญเสียได้ แต่ก็อโหสิกรรมให้กับผู้กระทำความผิด ไม่อยากมีเวรกรรมต่อกัน และขอให้เขาชดใช้การกระทำตามบทลงโทษตามกฏหมาย

นางวาสนา บุตรมางกูล ภรรยาของ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก กล่าวว่า รู้สึกเสียใจพูดอะไรไม่ออก เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างกะทันหันเกินไป ตนและสามีเดิมทำงานอยู่ด้วยกันที่ สวท.เพชรบูรณ์ ก่อนที่สามีจะย้ายมารับราชการที่ สวท.พิษณุโลก ได้ 1 ปีเศษ

 

“เหลือเวลาอีกเพียง 4 เดือน สามีก็จะเกษียณอายุราชการแล้ว ก็ตั้งใจจะอยู่ดูแลกันในบั้นปลายชีวิต เวลานี้ก็ต้องอยู่กับลูกชายและลูกสาว สำหรับผู้ต้องหาก็ขอให้เป็นเรื่องของคดี เป็นเรื่องของกฎหมาย ปล่อยให้ไปตามขั้นตอนกฎหมายลงโทษ ชดใช้ความผิดไป สามีดิฉันเป็นคนดี ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงลงมือกระทำอย่างเหี้ยมโหดแบบนี้” นางวาสนา กล่าว

ด้านนางสุวัฒนา พันธ์ภูมิ ภรรยาของ นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส กล่าวว่า ความรู้สึกในเวลานี้ก็ยังเศร้าเสียใจ แต่จะให้ทำอย่างไรได้เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้ เราทำงานในกรมประชาสัมพันธ์ด้วยกัน แต่สำหรับปมปัญหาความขัดแย้งเป็นเรื่องในสำนักงาน เป็นปัญหาความขัดแย้งระหว่างบุคคล ซึ่งเราไม่รู้ปัญหาภายในของเขาว่าเกิดอะไรบ้าง

แต่ก็ยอมรับว่า บุคคลทำกระทำผิดเป็นคนที่โมโหฉุนเฉียวรุนแรง ไม่พอใจอะไรก็จะโมโหหงุดหงิดตลอด บางครั้งก็จะระบายด้วยการยิงปืนเล่น ซึ่งเท่าที่ทราบมีปมปัญหาความเครียดส่วนตัว เป็นปัญหาทางด้านสุขภาพจิต ซึ่งเคยมีคนตักเตือนแล้วก็ไม่ยอมฟัง น่ากลัว เลยใช้วิธีเลี่ยงอยู่ห่างๆ แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้น

“เราเป็นผู้สูญเสียจากคนจิตไม่ปกติจิต ไม่สมประกอบ มันก็ไม่ยุติธรรมพี่ต้องอยู่กับลูก 2 คน เป็นผู้ชายทั้งคู่ก็ต้องอยู่ดูแลกัน เมื่อเสาหลักของครอบครัวจากไปแล้ว ปัญหาหนึ่งคือเรื่องข้าราชการ สามารถซื้ออาวุธปืนได้ถึง 3 กระบอก ซึ่งไม่มีความจำเป็นอะไรต้องมีได้มากขนาดนั้น แต่สำหรับนายวิมพกปืนได้ 2 กระบอก เป็นคนที่มีสุขภาพจิตไม่ปกติ แล้วนำมาลงมือก่อเหตุอีก คนสมัยนี้อารมณ์ร้อนทำอะไรยับยั้งใจ ทำให้เกิดความสูญเสียและเป็นคดีใหญ่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ” นางสุวัฒนา กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายสานิตย์ บุตรมางกูล อายุ 60 ปี ผอ.สวท.พิษณุโลก 2.นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ อายุ 47 ปี นายช่างไฟฟ้าอาวุโส 3.นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ อายุ 55 ปี นายช่างอาวุโส จะมีกำหนดการพิธีรดน้ำศพวันที่ 28 พ.ค.63 เวลา 15.30 น. ณ วัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลก สวดพระอภิธรรมเวลา 18.00 น.

โดยศพของนายจิรวุฒิญาติจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด สวดพระอภิธรรมสองคืน 29-30 พ.ค. ณ วัดฆะมัง ต.ฆะมัง อ.เมือง จ.พิจิตร และพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 31 พ.ค.63

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก