ข่าวด่วน! เพลิงไหม้ ตลาดสดเก่าแก่ กลางสังขละบุรี เผาวอด 100 ร้าน - kachon.com

ด่วน! เพลิงไหม้ ตลาดสดเก่าแก่ กลางสังขละบุรี เผาวอด 100 ร้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 26 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ ซึ่งเป็นตลาดสดใจกลางตัวอำเภอสังขละบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวังกะและเทศบาลตำบลหนองลู จำนวน3คัน เดินทางเข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุ พบต้นเพลิงอยู่บริเวณกลางตลาดและลุกลามไปยังร้านค้าบริเวณรอบๆอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุพยายามช่วยกันหาน้ำมาฉีดควบคุมเพลิงและช่วยกันขนย้ายข้าวของออกมาจากบริเวณตัวตลาดที่กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างเต็มที่

แต่เนื่องจากตัวร้านค้าภายในตลาดส่วนใหญ่เป็นร้านเก่าที่ทำจากไม้และมีสินค้าจำพวกเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ไม้และพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

การฉีดน้ำควบคุมเพลิงจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า2ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ ทำให้บ้ารนเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงไม่ได้รับความเสียหาย แต่ร้านค้าก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปกว่า100ร้าน

นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรีเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายด้วยตนเอง พร้อมประสานหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งให้ความช่วยเหลือกับบรรดาพ่อค้า แม่ค้าในตลาดที่ถูกเพลิงเผาไหม้ร้านค้าและข้าวของเสียหายอย่างเร่งด่วน

นางนีรนุช สุทธนงค์ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะกำลังนอนหลับอยู่ จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังมาจากในตลาดคล้ายคนกำลังจัดร้าน แต่แล้วก็มีเสียงระเบิดตามมา เมื่อตนลุกขึ้นมาดูก็เห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ในตลาด

จึงรีบเรียกคนในบ้านและเพื่อนบ้านช่วยกันหาน้ำมาดับเพลิงและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้

ด้านพ.ต.อ.นันทเศรษฐ์ สุขนะกิจ ผกก.สภ.สังขละบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่า เพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณหนึ่งนาฬิกาเศษ ซึ่งช่วงดังกล่าวไม่มีคนอยู่ในตลาด ทำให้เพลิงไหม้ลุกลามไปตารมร้านค้าต่างๆอย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตลาดสดแห่งนี้เปิดขายมานานกว่า25ปี อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆในตลาดจึงมีสภาพค่อนข้างเก่าจึงอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ขึ้น โดยมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า50ล้านบาท