ข่าวจับแล้ว อดีตนายสิบ อ้างเป็น ร.อ. ตุ๋นเงินสาว สูญนับล้าน พบคดียาวเป็นหางว่าว - kachon.com

จับแล้ว อดีตนายสิบ อ้างเป็น ร.อ. ตุ๋นเงินสาว สูญนับล้าน พบคดียาวเป็นหางว่าว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จับแล้ว อดีตนายสิบ อ้างเป็น ร.อ. ตุ๋นเงินสาว สูญนับล้าน พบคดียาวเป็นหางว่าว ตร.ตามรวบ นายนราธิป หนุ่มแสบก่อคดีฉ้อโกงหลายพื้นที่

วันที่ 25 พ.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ฐานะ ผอ.ศปอส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. ฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการเทคนิคและสืบสวนที่ 3 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก. สส.บช.น. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.สส.4บก.สส. พ.ต.ท.วรปรัชญ์ วุฑฒิรักษ์ พ.ต.ท.ชิษณุพงศ์ ไหวดี รอง ผกก.สส.4 บก.สส.

พ.ต.ต.อภิสิทธิ์ ธัยยามาตร์ สว.กก.สส.4 .ชุดสืบสวนกก.สส. 4 บก.สส.บช.น. และชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต จับกุมนายนราธิป สุขประเสริฐ อายุ 23 ปี ช่าว ต.ท่าวุ้ง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนงที่ จ.12/2563 ลงวันที่ 6 ม.ค.2563 ข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่ซ.ธนิตธุรกิจ 2 ถ.ศักติเดช ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. รับแจ้งจากผู้เสียหายให้ช่วยติดตามจับกุม นายนราธิป สุขประเสริฐ เนื่องจาก เป็นผู้มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคมหลอกลวงผู้เสียหาย ด้วยวิธีการหลอกสร้างความสนิทสนกับผู้เสียหายในเชิงชู้สาว เมื่อผู้เสียหายต้องการซื้อสินค้า ผู้ต้องหาได้สร้างอุบายว่าจะจ่ายแทนให้โดยใช้บัตรเครดิตบัตรเครดิตของตัวเอง

จากนั้นออกอุบายว่าจากสาเหตุที่ต้อง ชําระค่าสินค้าแทนทําให้เกิดปัญหาในการใช้บัตรเครดิตแล้วหลอกให้ผู้เสียหายมอบเงินสด และโอนเงินเข้าบัญชีนายนราธิปหลายครั้ง รวมเป็นเงินเกือบ 2.5 แสน จากนั้นได้ไปหลอกลวงแม่ของผู้เสียหายจากเหตุเดียวกันอีกว่า ต้องรับผิดชอบ และอ้างว่าธนาคารจะฟ้องแม่ผู้เสียหายด้วย ทําให้แม่ผู้เสียหายหลงเชื่อให้ นายนราธิปอีกหลายครั้งรวมเป็นเงินกว่า 1.8 ล้านบาท

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหา เคยถูกสังคมโซเชียล ออกมาแฉพฤติกรรมตั้งแต่ช่วง เม.ย. ปี61 หลังจากที่มีหญิงสาวผู้เสียหาย ออกมาโพสต์ถึงพฤติกรรมผู้ต้องหาว่า อ้างตัวเองว่าเป็นคนในเครื่องแบบมียศ"ผู้กอง"หรือ "ร.อ." หลอกเอาเงินไปเป็นจํานวน 146,200 บาท ทั้งที่เคยเจอ ตัวจริงเพียง 2 ครั้ง เท่านั้น นอกจากนี้ยังพบอีกว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นทหารจริงจบนายสิบ แต่เข้าประจําการได้เพียง 1 เดือน ก็ถูกสั่งให้ออกจากราชการ เมื่อปี 2560

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ร้านแดงบางทราย ร้านขายอะไหล่จักรยานยนต์ชื่อดัง ย่านชลบุรี ประกาศเตือนภัยสังคมระวังมัจฉาชีพหลอกโอนเงินซื้อสินค้าทราบว่า ขณะนายนราธิปชําระ ค่าสินค้า จะใช้วิธีการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยทําการตั้งค่าโอนล่วงหน้าเป็นวันถัดไป แล้วส่งสลิปหลักฐานให้ทางร้านค้าตรวจสอบ

เมื่อร้านค้าเห็นว่าทําไมถึงมีการตั้งโอนล่วงหน้า นายนราธิปจะแจ้งว่า ตนเองกดผิดให้โทรสอบถามทางธนาคารได้เลยว่ามีการโอนจริงหรือไม่ เมื่อตรวจสอบไปยังธนาคารทราบว่า มีการโอนเงินล่วงหน้าจากบัญชีนี้จริง โดยไม่มีการตรวจสอบ ยอดเงินในบัญชีทําให้ร้านค้าหลงเชื่อ เมื่อถึงกําหนดการโอน ทางร้านค้าจะไม่ได้รับยอดเงินแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีเงินในบัญชีระบบจะทําการยกเลิกโดยอัตโนมัติ

ซึ่งระหว่างที่ร้านค้าโทรสอบถามธนาคารนั้น นายนราธิปได้นําสินค้าหลบหนีไป ปัจจุบัน นายนราธิป ได้โพสต์ภาพและคลิปในสื่อออนไลน์อ้างตนเองว่าเป็นเซียนรับเช่าพระ ฉายา นุ๊ก หรือวายุ ท่าพระจันทร์ มีหน้าร้านอยู่ในห้างพันธ์พิพย์งามวงค์วาน ชั้น 3 แต่ไม่พบร้านดังกล่าวแต่อย่างใด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง แต่ยังให้การภาคเสธว่าผู้หญิงเป็นคนให้เงินมาเอง โดยเงินดังกล่าวได้กล่าวอ้างว่านำไปเปิดแผงเช่าพระ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมจึงสืบสวนขยายผลพบว่า

นายนราธิปมีประวัติอาชญากรรมคือวันที่ 28 ก.พ.61 ถูกจับกุมพื้นที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ในข้อหา นําภาพตัดต่อของผู้อื่นเข้าสู่ ระบบคอมพิวเตอร์ วันที่ 25 ก.ย.61 ถูกจับกุมในพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ในข้อหา เปิดเผยมาตรการเข้าถึงระบบ คอมพิวเตอร์โดยมิชอบ วันที่ 28 ธ.ค.61 ถูกจับกุมพื้นที่ สน.ดอนเมือง ในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ วันที่ 23 พ.ค.62 ถูกดําเนินคดี ในพื้นที่ สน.สายไหม ในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์

วันที่ 1 พ.ค.62 ถูกจับกุมพื้นที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ วันที่ 13 ธ.ค.62 ถูกจับกุมพื้นที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ในข้อหาลักทรัพย์ วันที่ 2 ม.ค.63 ถูกดําเนอนคดีในพื้นที่สน.บางนาในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทําการควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อดําเนินคดีทางกฎหมายต่อไป