ข่าวอุตตม ส่งซิกขายหุ้นบินไทย แต่ยังเป็นรัฐวิสาหกิจเหมือนเดิม - kachon.com

อุตตม ส่งซิกขายหุ้นบินไทย แต่ยังเป็นรัฐวิสาหกิจเหมือนเดิม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

อุตตม สาวนายน รมว.ค ส่งซิกขายหุ้นบินไทย แต่ยังเป็นรัฐวิสาหกิจเหมือนเดิม เชื่อยังมีดีอยู่บ้าง เช่น ทำอาหารเก่ง ซ่อมบำรุง

วันที่ 5 พ.ค. นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า ยืนยันแผนการฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องลดจำนวนพนักงาน ส่วนการจำหน่ายตั๋วโดยสาร และการจัดซื้อจัดจ้างนั้น กระทรวงการคลังไม่ได้เข้าไปแตะต้อง เพราะเรื่องเหล่านี้การบินไทยต้องดูแลตัวเองให้ดี โดยยืนยันว่าการบินไทยยังมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจเหมือนเดิม แม้สัดส่วนการถือหุ้นของกระทรวงการคลังในการบินไทยอาจจะเปลี่ยนแปลงบ้าง

“ยอมรับว่าปัญหาของบริษัทการบินไทย ไม่ได้มีข้อเสียทั้งหมด ยังมีข้อดีอยู่บ้าง เช่น การให้บริการภาคพื้น (Ground Service) การบริการด้านอาหารของครัวการบินไทย และการซ่อมบำรุง เป็นต้น ดังนั้น การแก้ปัญหาของการบินไทยในครั้งนี้ กระทรวงการคลังต้องจัดการให้เรียบร้อย รอบคอบ มีประสิทธิภาพและเห็นผลอย่างชัดเจน”

“ขณะนี้เป็นเวลาสำคัญที่ การบินไทยต้องปรับตัว เพราะการบินไทยมีสถานะเหมือนกับสายการบินอื่นๆ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และก่อนหน้านี้ การบินไทยเองก็มีปัญหาเรื่องผลการดำเนินงานอยู่แล้ว ดังนั้นในครั้งกระทรวงการคลังต้องแก้ปัญหาให้เรียบร้อย” นายอุตตม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ยังไม่ได้เสนอแผนพื้นฟูการบินไทยเข้าสู่การพิจารณา เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการของกระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม ส่วนวงเงินกู้ที่ต้องการใช้เงินอีก 50,000 ล้านบาทนั้น เป็นความต้องการใช้เงินของการบินไทย ไม่ใช่ตัวเลขที่กระทรวงการคลังกำลังพิจารณา

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก