ข่าวแม่ค้าออนไลน์สาวสวย ร้องกองปราบฯ ตามจับสาวแสบตุ๋นขายทองออนไลน์ เสียหาย 13 ล้าน(มีคลิป) - kachon.com

แม่ค้าออนไลน์สาวสวย ร้องกองปราบฯ ตามจับสาวแสบตุ๋นขายทองออนไลน์ เสียหาย 13 ล้าน(มีคลิป)
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

แม่ค้าออนไลน์สาวสวย ร้องกองปราบฯ ตามจับสาวแสบตุ๋นขายทองออนไลน์ เสียหาย 13 ล้าน(มีคลิป)

วันนี้ (4 ธ.ค.2562) ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 11.20 น. นายบัญชา ปานนิวัฒน์ หรือ ป๋าชู วัดเศวต หัวหน้าข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ประธานชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทดแทนคุณแผ่นดิน และประธาน อปพร เขตคลองสาน ช่วยเป็นสื่อกลางนำ น.ส.วีรภา อิฐถารัตน์ อายุ 30 ปี แม่ค้าออนไลน์ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชนะชัย ภูราช รอง สว.(สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ “จินา จิราพรรณ” หลังมีการโพสต์ประกาศขายทองรูปพรรณในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป แต่เมื่อมีการจ่ายเงินสั่งซื้อกลับไม่ได้รับทองรูปพรรณดังกล่าวตามที่กล่าวอ้างจนเกิดความเสียหายรวมหลายล้านบาท โดยนำข้อความการสั่งซื้อและสลิปการโอนเงินมามอบไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.วีรภากล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พบเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “จินา จิราพรรณ” โพสต์ประกาศขายทองในราคาต่ำกว่าทองตลาดครึ่งต่อครึ่ง โดยอ้างว่าเป็นทองที่ซื้อต่อมาจากห้างทองชื่อดังย่านเยาวราชที่จัดโปรโมชันลดราคา แต่มีข้อแม้ว่าผู้สั่งซื้อจะต้องโอนเงินค่าทองคำมาในราคาเต็มจำนวน จากนั้นจะมีการส่งมอบทองให้ผู้ซื้อเมื่อครบ 30 วัน นับจากวันที่โอนเงิน ตนจึงลองสั่งซื้อมา 1 เส้น เมื่อเห็นว่าได้รับของจริง จึงเปิดรับพรีออเดอร์ทางเฟซบุ๊กได้กำไรค่าส่วนต่างเส้นละ 1,000 บาท โดยทำมาตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา และได้รับของมาโดยตลอด

 

น.ส.วีรภากล่าวต่อว่า จนเมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาได้รับพรีออเดอร์จากลูกค้าจำนวนมากจึงสั่งซื้อทองรูปพรรณล็อตใหญ่พร้อมทั้งโอนเงินค่าทองของลูกค้าไปให้มูลค่ารวมเกือบ 13 ล้านบาท เมื่อโอนเงินไปแล้วก็รอจนถึงครบกำหนด 30 วัน โดยตกลงนัดรับของกันในช่วงปลายเดือน แต่เมื่อถึงกำหนดกลับถูกบ่ายเบี่ยง ทั้งยังสร้างเรื่องแกล้งตายและพยายามขอไกล่เกลี่ย โดยอ้างว่าจะรีบหาเงินมาคืนให้ แต่หากใครนำเรื่องไปแจ้งความจะไม่มีการคืนเงินให้ ก่อนจะเงียบหายไป ตนและผู้เสียหายคนอื่นๆ จึงได้รวมตัวกันมายังกองปราบปรามในวันนี้ เพื่อให้เร่งดำเนินคดีและอายัดบัญชีผู้ก่อเหตุ ด้านพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์พร้อมตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่นำมา ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม อัสราภรณ์ จันทร์ดี รายงาน