ข่าวพายุงวงช้างคู่ถล่มชายฝั่งกระบี่ นักท่องเที่ยวฮือถ่ายรูป! - kachon.com

พายุงวงช้างคู่ถล่มชายฝั่งกระบี่ นักท่องเที่ยวฮือถ่ายรูป!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เพจมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้โพสต์คลิปนาทีพายุงวงช้าง ที่เกิดขึ้นบริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยปรากฎการณ์พายุวงช้างเกิดขึ้น 2 งวง ขนานกันเหนือท้องฟ้าบริเวณทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของหาดนพรัตน์ธารา เกิดขึ้นเป็นเวลานานกว่า 10 นาที ก่อนเคลื่อนตัวไปทางต.หนองทะเลและสลายไป คลิปดังกล่าวได้สร้างความตื่นเต้นแก่ชาวโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก มีการแชร์ต่อจำนวนมากและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากพายุวงช้างเกิดขึ้นพร้อมกัน 2 งวงนั้น ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในจ.กระบี่ สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายหาดเป็นอย่างมาก ต่างบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เป็นที่ระลึก

นายทนงศักดิ์ ยงประเดิม อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ผู้ที่บันทึกคลิปพายุงวงช้างไว้ได้ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ขณะที่ตนไปนั่งเล่นบริเวณชายหาด ท้องฟ้าเริ่มมืดครึ้มและมีลมแรง จากนั้นสังเกดเห็นพายุงวงช้าง 2 วง ก่อตัวบริเวณทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ราวๆ 1 นาที ก่อนส่งให้กลุ่มกู้ภัย ขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติพักผ่อนอยู่บริเวณชายหาดจำนวนมากต่างยืนมองดูด้วยความตื่นเต้น บางคนก็ถ่ายรูปไว้นับเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่เห็นพายุงวงช้างเกิดขึ้น 2 งวง


หลังเกิดเหตุได้ไม่นานมีรายงานแจ้งว่า บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 3 ต.หนองทะเล ได้รับผลกระทบจากพายุงวงช้างเกิดความเสียหาย 2 ราย รายแรก หลังคากระเบื้องแตกกว่า 200 แผ่น อีกรายโรงจอดรถพังเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุด นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว 

ขอบคุณเพจมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา
 

#เกิดขึ้นล่าสุดที่หาดนพรัตน์ธารา!! เจ้าหน้าที่กู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชาบันทึกภาพนาที พายุงวงช้าง 2 ลูก หมุนคู่กัน กินเวลาหลายนาที ทำให้เป็นที่แตกตื่นของนักท่องเที่ยวที่กำลังพักผ่อนอยู่ริมหาดนพรัตน์ธารา ช่วงเย็นวันนี้...

โพสต์โดย มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เมื่อ วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2019