ข่าว'เปาวลี'เปลี่ยนชุดให้'แม่ผึ้ง' ช่างขนลุกได้ยินเสียงกระซิบ - kachon.com

'เปาวลี'เปลี่ยนชุดให้'แม่ผึ้ง' ช่างขนลุกได้ยินเสียงกระซิบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวว่า  วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการเตรียมการจัดงานรำลึก 27 ปี การเสียชีวิตของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่จะมีการจัดขึ้นในวันที่10-16 มิ.ย. 2562 เริ่มมีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศพากันหลั่งไหลเข้าสู่วัดทับกระดานอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเหล่านักแสวงโชค ต่างมาจุดธูปเทียน กราบไหว้หุ่น พุ่มพวง รวมทั้งการเขย่าเซียมซีขอเลขเด็ด


ขณะที่เจ๊เมย์ เพชรา วงศ์เทวัญ ช่างแต่งหน้าชื่อดัง ในวงการสาวประเภทสอง พร้อมทีมงาน ป้าเทิด ป้าแดง ป้าหนิง น้องพัตตี้ น้องอ้อ ได้นำเสื้อผ้า ชุดไทยบรมพิมานจักรี สีปูนแห้ง เครื่องสำอางและเครื่องประดับต่างๆ มาเปลี่ยนให้ใหม่กับ หุ่นที่ 7 พุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จนสวยสดงดงามราวกับเหมือนว่ามีชีวิตจริง  ขณะที่ภายในศาลาการเปรียญสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง จุดที่ตั้งอัฐิของราชินีเพลงลูกทุ่ง ได้มีผู้คนต่างเข้ามากราบไหว้กันอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่เจ๊เมย์ เพชรา วงศ์เทวัญ เล่าว่า วันนี้ต้องเจอกับเรื่องขนหัวลุก ขณะที่กำลังรื้อทรงผมหุ่นนางนพมาศพุ่มพวง เหมือนมีเสียงมากระซิบที่ข้างหูว่า 27 หลังชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างตีเป็นเลขเด็ด 27 เลขตรงกับงานวันรำลึกราชินีนักร้องลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 27 บรรดาคอหวยได้แห่ซื้อลอตเตอรี่ จนหมดเกลี้ยงทุกแผงภายในบริเวณวัดทับกระดานและทุกแผงในเขตอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง


ด้านเปาวลี พรพิมล นักร้อง นักแสดงชื่อดัง  กล่าวว่า  โดยส่วนตัวนั้นให้ความเคารพ รัก ศรัทธา และนับถือแม่พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองเคยแสดงภาพยนตร์ในบทบาทของแม่พุ่มพวง และทุกครั้งที่มีคิวว่าง ก็จะแวะเวียนมากราบไหว้อยู่เสมอ รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสได้มาร่วมเปลี่ยนชุด และร่วมทำความสะอาดปัดกวาดศาลาที่ตั้งหุ่นของแม่ผึ้งให้ดูสวยงาม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่งานระลึกถึงการจากไปครบรอบ 27 ปี